BRI ลุยแคมเปญ 'จับฉลาก' กระตุ้นซื้อ-ยอดขายปลายปี
วันที่ : 22 พฤศจิกายน 2567
BRI ชูแคมเปญ "จับฉลาก" กระตุ้นยอดขายปลายปี 2567 เตรียมเปิด 4 โครงการใหม่ มูลค่า 5,000 ล้านบาท เดินหน้าบริหารลดต้นทุน พร้อมชำระหุ้นกู้ 500 ล้านบาท ปลายปีนี้ เผยผลประกอบการไตรมาส 3/2567 ยอดขายรวม 1,359 ล้านบาท ยอดโอนกรรมสิทธิ์ 859 ล้านบาท แม้ตลาดอสังหาเผชิญเศรษฐกิจชะลอตัว
ดร.ศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าท่าบริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI เปิดเผยว่าในไตรมาส 4/2567 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 4 โครงการ ได้แก่ เบลกราเวีย 2 โครงการ, แกรนด์ บริทาเนีย 1 โครงการ และบริทาเนีย 1 โครงการ โดยโครงการเบลกราเวีย ทั้ง 2 โครงการจะเน้นกลุ่มลูกค้าระดับบน ตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพสูง ได้แก่ ย่านราชพฤกษ์-พระราม 5 และปินเกล้าบรมราชชนนี ราคาขายอยู่ที่ 30-50 ล้านบาท
สำหรับโครงการแกรนด์ บริทาเนีย ตั้งอยู่บนเส้นทางพระราม 9-มอเตอร์เวย์ ซึ่งบริษัทยังไม่เคยเปิดโครงการมาก่อน โดยมีจำนวน 128 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,550 ล้านบาท ราคาขายอยู่ที่ 12-20 ล้านบาท ส่วนโครงการบริทาเนียจะตั้งอยู่ในย่านประชาอุทิศ ซึ่งเป็นอีกทำเลหนึ่งที่บริษัทยังไม่เคยรุกเข้าไป โดยมีจำนวน 202 ยูนิต ราคาขายอยู่ที่ 7-10 ล้านบาท
ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นยอดขาย บริษัทได้จัดแคมเปญส่งเสริมการขาย "จับฉลาก" ซึ่งรวมถึงส่วนลดสูงสุด 5 ล้านบาท, ฟรีค่าธรรมเนียมการโอน 3 ปี, และอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 2 ปี จากธนาคาร TTB และ LH Bank นอกจากนี้ยังมีของขวัญพิเศษให้กับลูกค้า เช่น บัตรกำนัล PTT, Watsons และ SF Cinema รวมถึง Art Toy เป็นต้น
กลยุทธ์ดันฐานโต
ดร.ศุภลักษณ์ กล่าวว่า แม้จะมีปัจจัยเสี่ยงจากเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวและกำลังซื้อที่ยังไม่ฟื้นตัว บริษัท ก็ได้เตรียมกลยุทธ์การรับมือ โดยเน้นการรักษาผลการดำเนินงานและลดต้นทุน รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการชำระคืนหุ้นกู้ 500 ล้านบาท ในปลายปีนี้
อย่างไรก็ดีบริษัทยังคงรักษาการเติบโตและความแข็งแกร่งในตลาดอสังหาริมทรัพย์ พร้อมทั้งมุ่งมั่นในการพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพและการบริหารจัดการที่ดีเพื่อสร้างความยั่งยืนในระยะยาว
สำหรับผลประกอบการสำหรับไตรมาส 3/2567 โดยบริษัทมียอดขาย (Presale) รวม 1,359 ล้านบาท และยอดโอนกรรมสิทธิ์ 859 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนถึงการเติบโตของบริษัทในช่วงนี้ แม้ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังคงได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและกำลังซื้อที่ไม่ฟื้นตัวเต็มที่
ปั้นยอดโอน 859 ล.
การดำเนินงานในไตรมาส 3/2567 บริษัทได้บันทึกยอดขายรวมที่ 1,359 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการของบริษัทเอง 1,058 ล้านบาท และโครงการร่วมทุน 301 ล้านบาท โดยแบรนด์หลักๆ ได้แก่ โครงการบริทาเนีย ซึ่งมียอดขายสูงสุดที่ 59% ตามด้วย โครงการแกรนด์ บริทาเนีย ที่มีส่วนแบ่ง 30% ขณะที่ โครงการไบรท์ตัน และ แบรนด์ เรซิเด้น มียอดขายที่ 5% ในแต่ละแบรนด์
ในด้านการโอนกรรมสิทธิ์ บริษัทได้บันทึกยอดโอนรวม 859 ล้านบาท ซึ่งแยกเป็นโครงการของบริษัทเอง 646 ล้านบาท และโครงการร่วมทุน 213 ล้านบาท โดย โครงการบริทาเนีย ก็ยังคงเป็นแบรนด์หลักในการสร้าง รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ด้วยสัดส่วน 64% ตามมาด้วย โครงการแกรนด์ บริทาเนีย ที่ 31%
ทั้งนี้กลุ่มบริษัทยังคงเดินหน้าเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจ สร้างโอกาสในการตลาดและการขาย เข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายใหม่ สร้างประสบการณ์ในด้านที่อยู่อาศัยให้กลุ่มลูกค้าเดิม รวมถึงร่วมเติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ