Loading

ร่วมงานกับเรา

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate Information Center) เป็นหน่วยงานอิสระใน สังกัด ธนาคารอาคารสงเคราะห์ 
เพื่อทำหน้าที่เป็นหน่วยงานกลางด้านข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท หากท่านมีความสนใจสมัครงาน ดังนี้

 

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์
เปิดรับบุคคลภายนอกเพื่อบรรจุ เป็นพนักงานในตำแหน่ง

  • พนักงานสถิติและประมวลผลข้อมูลอสังหาริมทรัพย์
  • พนักงานวางแผนและงบประมาณ
  • พนักงานบริหารระบบ
  • นักวิเคราะห์

.
สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 12 - 31 มีนาคม 2568
.
รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก :
https://www.reic.or.th/Upload/CareerREIC-250311.pdf

วิธีการสมัคร

ผู้สนใจโปรดส่งใบประวัติการศึกษาและการทำงาน (Resume) และรูปถ่าย วงเล็บมุมซอง "สมัครงาน" มาที่ : 
ฝ่ายวางแผนและงบประมาณ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ชั้น 18 อาคาร 2 ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (สำนักงานใหญ่) 
เลขที่ 63 ถนนพระราม 9 ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310 
 

ติดต่อ คุณอุมาพร

โทร. 02-202-2184
โทรสาร 02-643-1251-2 
หรือ โปรดกรอกใบสมัครออนไลน์ ตามตำแหน่งงาน ดังนี้
ลักษณะและขอบเขตงาน:    จัดทำแผนงานและงบประมาณของศูนย์ข้อมูลฯ ประสานงานในการจัดทำแผนปฏิบัติงานและงบประมาณประจำปี ติดตามและจัดทำผลการดำเนินงานของศูนย์ข้อมูลฯ จัดทำเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงาน (KPIs) ของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ และเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงาน (KPIs) ของพนักงานศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ติดตามประเมินผลการปฏิบัติงาน (KPIs) ของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ และเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงาน (KPIs) ของพนักงานศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์

หน้าที่และความรับผิดชอบ:
1. ช่วยจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ระยะเวลา 5 ปี  ให้สอดคล้องกับภารกิจที่ได้รับมอบหมายตามนโยบาย รวมถึงตอบสนองต่อภารกิจของธนาคารอาคารสงเคราะห์  และมาตรการของรัฐที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์
2. จัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี
3. ติดตามการดำเนินงานตามแผนงาน/โครงการของฝ่ายต่างๆ 
4. ติดตามและประเมินผลงานของศูนย์ข้อมูลฯ ให้เป็นไปตามแผนงานที่กำหนด
5. จัดทำตัวชี้ผลการปฏิบัติงาน (KPIs) ของระดับองค์กร  ระดับฝ่าย และระดับปฏิบัติงาน
6. ติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน (KPIs) ของระดับองค์กร  ระดับฝ่าย และระดับปฏิบัติงาน
7. จัดซื้อจัดจ้างของงานฝ่ายวางแผนและงบประมาณ เช่น เช่าเครื่องถ่ายเอกสาร จัดซื้อหมึกพิมพ์ ฯลฯ ที่ได้รับมอบหมาย
8. สรุปความคืบหน้าของงานจัดซื้อจัดจ้าง
9. การจัดทำรายงานต่างๆ ที่ต้องจัดส่งให้หน่วยงานราชการ เช่น รายงาน ป.ป.ท.  ฯลฯ

คุณสมบัติของผู้ที่ดำรงตำแหน่ง (Specification)
1. วุฒิปริญญาตรี และปริญญาโท ด้านเศรษฐศาสตร์  บริหารธุรกิจ  การเงิน  การบัญชี
2. มีความรู้เกี่ยวกับงานการบริหารงานโครงการ  การบัญชี  การบริหารงานบุคคล  การบริหารสัญญาจ้าง
3. มีความรู้เกี่ยวกับงานการเงิน ภาษีมูลค่าเพิ่ม และภาษีเงินได้ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการปฏิบัติงานในหน้าที่
4. มีความรู้ด้านการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ แผนปฏิบัติงาน และการประเมินผลองค์กร
5. มีทักษะการใช้โปรแกรม MS Office 
6. พูด อ่านและเขียน ภาษาอังกฤษได้ดี

เอกสารประกอบการรับสมัคร 
1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
2. สำเนาทะเบียนบ้าน
3. สำเนาปริญญาบัตร หรือสำเนาหนังสือรับรองฉบับสภามหาวิทยาลัยอนุมัติ
4. สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียน (Transcript of Records) ที่แสดงว่าเป็นผู้มีคุณวุฒิการศึกษา ตรงตามประกาศรับสมัคร และมีวันที่จบการศึกษา
5. หนังสือรับรองประสบการณ์ / การผ่านงาน หรือเอกสารที่แสดงว่ามีประสบการณ์ทำงาน เช่น สัญญาจ้างแรงงาน ประวัติการทำงานจากหน่วยงาน หรือเอกสารที่แสดงวันเริ่มต้นและสิ้นสุดการทำงาน
6. ประวัติส่วนตัวและประวัติการทำงาน (Resume) ที่ระบุประสบการณ์
7. แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) (ถ้ามี)
8. รูปถ่ายหน้าตรง ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 3 เดือน (ไฟล์ .JPEG)
9. ใบสำคัญทางทหาร สด.43 หรือ สด.8 (เพศชาย)
10. หลักฐานอื่นๆ เช่น ใบเปลี่ยนชื่อ – สกุล เป็นต้น
       
         อนึ่ง หากผู้สมัครแนบเอกสารไม่ครบตามที่ระบุข้างต้น ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ขอสงวนสิทธิ์ ไม่พิจารณาให้เป็นผู้มีสิทธิ์เข้ารับการคัดเลือก กับศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์

สถานที่รับสมัคร
          ผู้สนใจที่มีคุณสมบัติตรงตามประกาศสามารถสมัครได้ด้วยตนเองที่ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ ชั้น 18 อาคาร 2 เลขที่ 63 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 โทรศัพท์ 0-2202-2184 ในเวลาทำการ ระหว่างเวลา 8.30 – 16.30 น
 
ลักษณะและขอบเขตงาน:    
ศึกษา ติดตาม และวิเคราะห์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ช่วยประสานงานการวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์ การสร้างแบบจำลองพยากรณ์เกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลที่มีผลกระทบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หรือแบบจำลองพยากรณ์ที่เกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีผล กระทบกับเศรษฐกิจของประเทศ เขียนบทความวิเคราะห์ วิจัย และบทความรายงานสถานการณ์และทำนายแนวโน้มตลาดที่อยู่อาศัย ช่วยประสานงานด้านงานวิชาการอสังหาริมทรัพย์ร่วมกับกระทรวงการคลัง และหน่วยงานภายนอกทั้งในประเทศและต่างประเทศ

หน้าที่และความรับผิดชอบ:
1. วิเคราะห์แนวโน้มสถานการณ์ด้านอสังหาริมทรัพย์
2. ศึกษาภาวะ และติดตามภาวะตลาด สถานการณ์ด้านอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการวิเคราะห์แนวโน้ม ผลกระทบที่จะเกิดขึ้น
3. จัดทำรายละเอียดขอบเขตการดำเนินงาน (Terms of Reference) สำหรับงานวิจัย
4. ประสานงานและควบคุมการวิจัยของที่ปรึกษา/ บริษัทที่ปรึกษา
5. ตรวจรับงานวิจัยของที่ปรึกษา/ บริษัทที่ปรึกษา
6. ออกแบบ และดำเนินการวิเคราะห์/ วิจัยข้อมูล ตามความต้องการของศูนย์ฯ
7. ดำเนินการวิเคราะห์/ สร้างแบบจำลองพยากรณ์ เพื่อสรุปสถานการณ์ด้านอสังหาริมทรัพย์
8. จัดเก็บ รวบรวม ศึกษา ค้นคว้า วิเคราะห์ และสังเคราะห์ ข้อมูลต่างๆ เพื่อพัฒนางานวิชาการเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์
9. จัดทำดัชนีของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์
10. จัดทำ Data Visualization 

คุณสมบัติของผู้ที่ดำรงตำแหน่ง (Specification)
1. วุฒิปริญญาตรี และปริญญาโท สาขาเศรษฐศาสตร์ สถิติ บริหารธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์
2. มีความรู้ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ เขียนบทวิเคราะห์
3. มีความรู้ ความสามารถในด้านงานวิจัยเป็นอย่างดี
4. มีประสบการณ์การเขียนบทวิเคราะห์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  การสร้างแบบจำลองพยากรณ์ (Modelling) ไม่น้อยกว่า 2 ปี และหากมีประสบการณ์การทำงาน ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไม่น้อยกว่า 1 ปี (พิจารณาพิเศษ)
5. พูด อ่านและเขียน ภาษาอังกฤษได้ดี
6. สามารถใช้โปรแกรมด้านการวิเคราะห์ ได้ดี เช่น SPSS, Eviews, ภาษา R 
7. สามารถใช้โปรแกรม BI ทำ Visualization ได้ดี เช่น Tableau, Power BI
8. สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดี

เอกสารประกอบการรับสมัคร 
1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
2. สำเนาทะเบียนบ้าน
3. สำเนาปริญญาบัตร หรือสำเนาหนังสือรับรองฉบับสภามหาวิทยาลัยอนุมัติ
4. สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียน (Transcript of Records) ที่แสดงว่าเป็นผู้มีคุณวุฒิการศึกษา ตรงตามประกาศรับสมัคร และมีวันที่จบการศึกษา
5. หนังสือรับรองประสบการณ์ / การผ่านงาน หรือเอกสารที่แสดงว่ามีประสบการณ์ทำงาน เช่น สัญญาจ้างแรงงาน ประวัติการทำงานจากหน่วยงาน หรือเอกสารที่แสดงวันเริ่มต้นและสิ้นสุดการทำงาน
6. ประวัติส่วนตัวและประวัติการทำงาน (Resume) ที่ระบุประสบการณ์
7. แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) (ถ้ามี)
8. รูปถ่ายหน้าตรง ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 3 เดือน (ไฟล์ .JPEG)
9. ใบสำคัญทางทหาร สด.43 หรือ สด.8 (เพศชาย)
10. หลักฐานอื่นๆ เช่น ใบเปลี่ยนชื่อ – สกุล เป็นต้น
     
      อนึ่ง หากผู้สมัครแนบเอกสารไม่ครบตามที่ระบุข้างต้น ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ขอสงวนสิทธิ์ ไม่พิจารณาให้เป็นผู้มีสิทธิ์เข้ารับการคัดเลือก กับศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์

สถานที่รับสมัคร
          ผู้สนใจที่มีคุณสมบัติตรงตามประกาศสามารถสมัครได้ด้วยตนเองที่ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ ชั้น 18 อาคาร 2 เลขที่ 63 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 โทรศัพท์ 0-2202-2184 ในเวลาทำการ ระหว่างเวลา 8.30 – 16.30 น

ลักษณะและขอบเขตงาน:    
วิเคราะห์ความต้องการใช้งานและกำหนดคุณสมบัติเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้เป็นมาตรฐานเดียว พัฒนาระบบเครือข่าย ดูแล ตรวจสอบ และบำรุงรักษาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้สามารถใช้งานได้

หน้าที่และความรับผิดชอบ(Role and Responsibility)
1. พัฒนาและดูแลระบบ Network Management สำหรับองค์กร, พัฒนาระบบรายงานการใช้งาน และ เหตุการณ์ต่างๆ สำหรับเครือข่าย
2. พัฒนาระบบมารองรับการให้บริการระบบงานหลักและปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย
3. ดูแล/ บำรุงรักษาอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์และเครื่องแม่ข่าย ( Server, Switch, SAN, Network, Firewall, Router )
4. ติดตามตรวจสอบการใช้งานหรือปริมาณของข้อมูลที่เกิดในเครือข่าย (Network Monitoring) และหาทางแก้ไข/ ป้องกันการโจมตีจากไวรัส หรือ Hackers
5. กำหนดมาตรการและวิธีการสำรองข้อมูล (Backup) และการคืนสภาพเดิมของฐานข้อมูล (Recovery) 
6. บริการจัดการระบบ Mail Server ของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ให้สามารถใช้งานติดต่อสื่อสารทั้งภายในและภายนอกศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ได้ 
7. จัดทำนโยบายและแผนงานการสำรองข้อมูล การกู้ข้อมูลคืน และจัดลำดับความสำคัญการเก็บข้อมูล
8. บริหารจัดการศูนย์คอมพิวเตอร์หลัก (Data Center) ของศูนย์ข้อมูลฯ

คุณสมบัติของผู้ที่ดำรงตำแหน่ง (Qualifications) : 
1. วุฒิปริญญาตรี และปริญญาโท ด้านคอมพิวเตอร์, ไฟฟ้า, อิเล็กทรอนิกส์, โทรคมนาคม, หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
2. มีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการเครือข่ายคอมพิวเตอร์อย่างน้อย 1 ปีขึ้นไป
3. มีความรู้ความสามารถในเรื่องอุปกรณ์ทางด้าน Hardware, Software และ Network เป็นอย่างดีเช่น switch, router, firewall, cabling, etc. 
4. มีประสบการณ์ Windows Server, email, FTP Server, DNS 
5. สามารถติดตั้งและ config  ได้ Linux, FreeBSD, Firewall
6. สามารถจัดการระบบ Internet Network ได้ เช่น WebServer, DNS, FTPServer, MailServer, Language php เป็นต้น
7. มีความรู้ภาษาอังกฤษดี

เอกสารประกอบการรับสมัคร 
1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
2. สำเนาทะเบียนบ้าน
3. สำเนาปริญญาบัตร หรือสำเนาหนังสือรับรองฉบับสภามหาวิทยาลัยอนุมัติ
4. สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียน (Transcript of Records) ที่แสดงว่าเป็นผู้มีคุณวุฒิการศึกษา ตรงตามประกาศรับสมัคร และมีวันที่จบการศึกษา
5. หนังสือรับรองประสบการณ์ / การผ่านงาน หรือเอกสารที่แสดงว่ามีประสบการณ์ทำงาน เช่น สัญญาจ้างแรงงาน ประวัติการทำงานจากหน่วยงาน หรือเอกสารที่แสดงวันเริ่มต้นและสิ้นสุดการทำงาน
6. ประวัติส่วนตัวและประวัติการทำงาน (Resume) ที่ระบุประสบการณ์
7. แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) (ถ้ามี)
8. รูปถ่ายหน้าตรง ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 3 เดือน (ไฟล์ .JPEG)
9. ใบสำคัญทางทหาร สด.43 หรือ สด.8 (เพศชาย)
10. หลักฐานอื่นๆ เช่น ใบเปลี่ยนชื่อ – สกุล เป็นต้น
     
      อนึ่ง หากผู้สมัครแนบเอกสารไม่ครบตามที่ระบุข้างต้น ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ขอสงวนสิทธิ์ ไม่พิจารณาให้เป็นผู้มีสิทธิ์เข้ารับการคัดเลือก กับศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์

สถานที่รับสมัคร
          ผู้สนใจที่มีคุณสมบัติตรงตามประกาศสามารถสมัครได้ด้วยตนเองที่ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ ชั้น 18 อาคาร 2 เลขที่ 63 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 โทรศัพท์ 0-2202-2184 ในเวลาทำการ ระหว่างเวลา 8.30 – 16.30 น

ลักษณะและขอบเขตงาน:    
รวบรวมและจัดเก็บข้อมูล และประสานการจัดเก็บข้อมูลร่วมกับแหล่งข้อมูลอสังหาริมทรัพย์จากการสำรวจโครงการสำรวจที่อยู่อาศัย และโครงการอสังหาริมทรัพย์อื่น ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล ทั้งจากการจ้างบริษัทภายนอกสำรวจ และการสำรวจโดยบุคลากรของศูนย์ข้อมูลฯ  จัดเก็บข้อมูลลงในระบบฐานข้อมูล ประมวลผลข้อมูล และจัดทำรายงานสถิติ  เขียนบทวิเคราะห์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์

หน้าที่และความรับผิดชอบ:
1. จัดเก็บ รวบรวม ตรวจสอบข้อมูลสำรวจโครงการที่อยู่อาศัย และอสังหาริมทรัพย์อื่น ที่จ้างบริษัทภายนอกสำรวจ และการสำรวจโดยบุคลากรของศูนย์ข้อมูลฯ
2. จัดเก็บ และประมวลผลข้อมูลโครงการที่อยู่อาศัยเปิดตัวใหม่
3. ลงพื้นที่สำรวจโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อขาย (บ้านจัดสรร-อาคารชุด) และเพื่อเช่า (อพาร์ทเม้นท์ แฟลต หอพัก เรือนแถว) 
4. ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล และ update ฐานข้อมูลโครงการที่อยู่อาศัย และอสังหาริมทรัพย์อื่น
5. จัดทำรายงานผลวิเคราะห์ข้อมูลโครงการที่อยู่อาศัย และอสังหาริมทรัพย์อื่น
6. ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานภายใน และภายนอกองค์กร

คุณสมบัติของผู้ที่ดำรงตำแหน่ง (Specification)
1. คุณวุฒิปริญญาตรี / ปริญญาโท สาขาสถิติประยุกต์  สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาภูมิศาสตร์ เศรษฐศาสตร์  บริหารธุรกิจ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ  สาขาระบบสารสนเทศ
2. อายุไม่เกิน 40 ปีบริบูรณ์ (นับถึงวันปิดรับสมัคร)
3. มีความรู้ ความสามารถ ในการจัดเก็บ รวบรวมและประมวลผลข้อมูลอสังหาริมทรัพย์
4. มีความสามารถในการจัดการฐานข้อมูล
5. มีความรู้ความสามารถทางสถิติเบื้องต้น
6. มีความสามารถในการลงพื้นที่สำรวจโครงการที่อยู่อาศัย และอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ
7. มีทักษะการใช้โปรแกรม MS Office Excel และ Powerpoint ได้คล่อง

เอกสารประกอบการรับสมัคร 
1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
2. สำเนาทะเบียนบ้าน
3. สำเนาปริญญาบัตร หรือสำเนาหนังสือรับรองฉบับสภามหาวิทยาลัยอนุมัติ
4. สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียน (Transcript of Records) ที่แสดงว่าเป็นผู้มีคุณวุฒิการศึกษา ตรงตามประกาศรับสมัคร และมีวันที่จบการศึกษา
5. หนังสือรับรองประสบการณ์ / การผ่านงาน หรือเอกสารที่แสดงว่ามีประสบการณ์ทำงาน เช่น สัญญาจ้างแรงงาน ประวัติการทำงานจากหน่วยงาน หรือเอกสารที่แสดงวันเริ่มต้นและสิ้นสุดการทำงาน
6. ประวัติส่วนตัวและประวัติการทำงาน (Resume) ที่ระบุประสบการณ์
7. แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) (ถ้ามี)
8. รูปถ่ายหน้าตรง ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 3 เดือน (ไฟล์ .JPEG)
9. ใบสำคัญทางทหาร สด.43 หรือ สด.8 (เพศชาย)
10. หลักฐานอื่นๆ เช่น ใบเปลี่ยนชื่อ – สกุล เป็นต้น
         
       อนึ่ง หากผู้สมัครแนบเอกสารไม่ครบตามที่ระบุข้างต้น ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ขอสงวนสิทธิ์ ไม่พิจารณาให้เป็นผู้มีสิทธิ์เข้ารับการคัดเลือก กับศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์

สถานที่รับสมัคร
          ผู้สนใจที่มีคุณสมบัติตรงตามประกาศสามารถสมัครได้ด้วยตนเองที่ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ ชั้น 18 อาคาร 2 เลขที่ 63 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 โทรศัพท์ 0-2202-2184 ในเวลาทำการ ระหว่างเวลา 8.30 – 16.30 น