เพซฯผนึก2กองทุนนอกปั้นมหานคร
Loading

เพซฯผนึก2กองทุนนอกปั้นมหานคร

วันที่ : 11 มกราคม 2560
เพซฯผนึก2กองทุนนอกปั้นมหานคร

เพซ ดีเวลลอปเม้นท์ ผนึก 2 พันธมิตรบอก ร่วมลงทุนในโครงการมหานครกว่า 8,400 ล้านบาท มั่นใจสร้างโอกาสและรายได้เติบโตยั่งยืน

นายสรพจน์ เตชะไกร ศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เพซ ดีเวลลอปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือทางธุรกิจในโครงการมหานคร มูลค่ากว่า 8,400 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนการลงทุนของกลุ่มอพอลโล 5,900 ล้านบาท และโกลด์แมนแซ็คส์ 2,500 ล้านบาท

ซึ่งจะร่วมลงทุนด้วยสัดส่วนการลงทุน 49% ใน 3 ส่วนหลักของโครงการมหา นคร ได้แก่ โรงแรมบางกอก เอดิชั่น ส่วนรีเทล มหานคร คิวบ์ รวมถึงจุดชมวิว ออบ เซอร์เวชั่นเด็ค และรูฟท็อป บาร์ ที่สูงที่สุดในประเทศไทย

"การที่นักลงทุนต่างชิตให้ความสนใจในการเข้าลงทุนในครั้งนี้ เชื่อว่าจะเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจและการลงทุนในอนาคตของการท่องเที่ยวไทย โดยองค์ประกอบของโครงการมหานครในดีลครั้งนี้ เป็นสินทรัพย์สำคัญที่จะช่วยสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องให้กับบริษัท และยังเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในการวางรากฐานเพื่อสร้างรายได้ ที่ยั่งยืนให้กับโครงการมหา นคร" นายสรพจน์กล่าว

สำหรับแผนการลงทุน ของบริษัท ตั้งเป้าทำโครง การใหม่ปีละ 1-2 โครงการ เฉลี่ยปีละ 10,000 ล้านบาท โดยจะเน้นในรูปแบบของโครงการไฮเอนด์ โดยปีนี้ จะพัฒนาโครงการคอนโดมิ เนียม ทำเลถนนจันทน์ มูลค่า ประมาณ 3,000 ล้านบาท และพัฒนาเป็นรีสอร์ต ที่เมือง นิเสกิ ประเทศญี่ปุ่น มูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท

ด้านนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวในงานแถลงข่าวความ ร่วมมือการลงทุนในโครง การมหานครในครั้งนี้ว่า จาก การร่วมลงทุนในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่านักลงทุนชาวต่างชาติให้ความสนใจในการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นผลดีต่อภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คาดว่าในอนาคตจะมีกลุ่มนักลงทุนต่างชาติจากชาติอื่นๆ เดินเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในปีที่ผ่านมาภาครัฐได้มีการอนุมัติให้มีการดำเนินนโยบายในการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งเป็นการลงทุนที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการและนักลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์ และในปี 2560 นี้ ภาครัฐจะเร่งดำเนินการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนต่อไป

ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์