'สัมมากร'รับเทรนด์ ดิจิทัล ชูโมเดลประกันภัยไซเบอร์
Loading

'สัมมากร'รับเทรนด์ ดิจิทัล ชูโมเดลประกันภัยไซเบอร์

วันที่ : 31 มีนาคม 2560
'สัมมากร'รับเทรนด์ ดิจิทัล ชูโมเดลประกันภัยไซเบอร์

นายกิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลผู้ประกอลการอสังหาริมทรัพย์จะต้องปรับตัวเช่นเดียวกับธุรกิจอื่นๆ เพื่อรองรับความผันผวนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับบริษัท ไฟเบอร์วัน จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต (ไอเอสพี) เพื่อติดตั้งโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติก (อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงที่ใช้สายส่งเส้นใยนำแสง) ให้กับโครงการของสัมมากร โดยในปีนี้ตั้งเป้าติดโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกประมาณ 3-4 โครงการ โดยปัจจุบันมีการติดตั้งไปแล้ว 2 โครงการ คือ โครงการสัมมากร บางกะปิ และ โครงการเอส 9 คอนโดมิเนียม และอยู่ระหว่างติดตั้งอีกประมาณ 2 โครงการ คือโครงการสัมมากรอเวนิว ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ และสัมมากรอเวนิว รามอินทรา-วงแหวน

นายกิตติพลกล่าวว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวม 2,100 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการทาวน์โฮม โซนตะวันออก โครงการทาวน์โฮม โซนตะวันตก และโครงการโฮมออฟฟิศ วงแหวนตะวันออก ตั้งเป้ารายได้ 1,100-1,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 15% จากปีที่ผ่านมา

นายกิตติ โกสินสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฟเบอร์วันฯ กล่าวว่า ในปีนี้ตั้งเป้าติดตั้งโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกประมาณ 1 ล้านครัวเรือน โดยในขณะนี้มีโครงการที่อยู่อาศัยที่มีการติดตั้งโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกแล้วประมาณ 3,000 โครงการ แต่ร่วมมือกับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างเป็นทางการกับบริษัทสัมมากรเป็นที่แรก

"การติดตั้งอินเตอร์เน็ตทั่วไปมักจะใช้สายส่งที่เป็นสายทองแดง ทำให้ความเร็วของสัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่เสถียร แต่การติดตั้งอินเตอร์เน็ตด้วยเทคโนโลยีไฟเบอร์ออฟติก จะทำให้ผู้บริโภคได้รับสัญญาณอินเตอร์ความเร็วสูงในระดับ GB อย่างไรก็ตามนอกจากบริษัทจะรับติดตั้งไฟเบอร์ออฟติกในโครงการที่อยู่อาศัยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการเสนอโมเดลประกันภัยไซเบอร์ให้กับทางนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูล โดยเฉพาะในผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ที่มีประมาณ 6-7 แสนราย" นายกิตติกล่าว

ที่มา : หนังสือพิมพ์บางกอกทูเดย์