โกลเด้นแลนด์ เพิ่มเป้าขายแตะ2หมื่นล.ปักธงระยอง-ชลบุรีรับอีอีซี
Loading

โกลเด้นแลนด์ เพิ่มเป้าขายแตะ2หมื่นล.ปักธงระยอง-ชลบุรีรับอีอีซี

วันที่ : 25 กรกฎาคม 2560
โกลเด้นแลนด์ เพิ่มเป้าขายแตะ2หมื่นล.ปักธงระยอง-ชลบุรีรับอีอีซี

โกลเด้นแลนด์ เพิ่มเป้าขายทั้งปีแตะ 2 หมื่นล้าน พร้อมแจงเหตุลดเป้าเปิดโครงการจาก 21 โครงการเหลือเพียง 15 โครงการ พร้อมมีแผนเปิดอาณาจักร  British Avenue ย่านเกษตรนวมินทร์ รวม 5 โครงการมูลค่า 4,000 ล้านบาท ค่าย "ดี-แลนด์" กระจายความเสี่ยง เพิ่ม พอร์ตลงทุนในโครงการหลากหลาย เพื่อความมั่นคง รุกอสังหาฯปักโครงการในศรีราชา และ จ.ระยอง รับอีอีซี พร้อมขยายแนวรุกสู่พื้นที่โซนบางบัวทอง ด้าน "แอสเซทไวส์" รุกทำเลใจกลางลาดพร้าวส่งโครงการ "แอทโมซ ลาดพร้าว 71" มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท รับกำลังซื้อ

นายแสนผิน สุขี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ กล่าวว่า ในปีนี้ บริษัทได้เพิ่มเป้ายอดขายจากเดิม 18,000 ล้านบาท ขยับเป็น 20,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 11% แต่ยังคง เป้ารับรู้รายได้ทั้งปีที่ 12,000 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นเป็นยอดที่ยังไม่สามารถรับรู้ได้ทั้งหมดจากงานก่อสร้างที่ยังไม่แล้วเสร็จ นอก จากนี้ บริษัทได้ปรับเป้าแผนการเปิดโครงการใหม่จากเดิม 21 โครงการลงมาเหลือ 15 โครงการ เนื่องจากติดปัญหาการจัดการที่ดินรองรับพัฒนาโครงการใหม่ เพราะยังมีที่ดินอีก 3 แปลงที่ผู้อยู่อาศัยเดิมไม่ย้ายออก

"ทั้ง 3 แปลงที่ว่า อยู่ย่านแจ้งวัฒนะ คู้บอน และเลียบถนนกัลปพฤกษ์ เป็นแปลงขนาดใหญ่ สามารถพัฒนาได้ 5-6 โครงการ โดยในครึ่งปีแรก ได้เปิดไปแล้ว 10 โครงการ แบ่งเป็นทาวน์โฮม 13 โครงการ บ้านแฝด 1 โครงการ และบ้านเดี่ยว 1 โครงการ อย่างไรก็ตาม แม้จะเลื่อนเปิดโครงการใหม่ แต่บริษัทมั่นใจเป้ายอดขาย 20,000 ล้านบาท"

โดยกลยุทธ์ที่จะผลักดันให้ได้ตามเป้า คือ 1.ทำให้ทาวน์โฮมของโกลเด้นแลนด์ ได้รับความนิยม ด้วย Function, Facilities, Location, Price บ้านที่มีฟังก์ชันเหนือกว่า สิ่งอำนวยความสะดวกครบ กล้าให้ลูกค้า เปรียบเทียบกับบ้านเดี่ยว ด้วยนวัตกรรมบ้านแฝด ราคา 4-6 ล้านบาท ทดแทนบ้านในเมือง ราคา 7-10 ล้านบาท 2.เลือกทำเลเด่นในแนวรถไฟฟ้า 3.ราคาตรงกับกำลังซื้อกลุ่มลูกค้า 4.ขยายทาวน์โฮมต่างจังหวัดมากขึ้น 5.บ้านเดี่ยวโฉมใหม่ระดับราคา 20-40 ล้านบาท ทำเลใกล้เมือง 6.เพิ่ม Segment ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

สำหรับในครึ่งปีหลัง บริษัทจะเปิด 10 โครงการใหม่ มูลค่า 96,000 ล้าน โดยมีแผนเปิดอาณาจักร British Avenue ย่านเกษตรนวมินทร์ โดยพัฒนาเป็นโครงการที่มีความหลากหลาย 5 โครงการ เนื้อที่รวม 120 ไร่ จำนวนรวม 950 ยูนิต มูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท แบ่งเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น 2 โครงการ ทาวน์โฮม 3 ชั้น บ้านแฝด และบ้านเดี่ยวในระดับราคาต่างกัน

ในส่วนงบซื้อที่ดินในปีนี้บริษัทใช้ไปทั้งหมดแล้วจำนวน 7,800 ล้านบาท โดยมีการซื้อที่ดินในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดในระเบียงเขต เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยการพัฒนาโครงการใหม่ในปี 2561 ซึ่งบริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสการรุกขยายโครงการในพื้นที่ EEC มากขึ้น หลังจากเห็นถึงความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้นจากการที่บริษัทได้มีการเปิดขายโครงการทาวน์โฮมใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มาก่อนหน้านี้ และมีแนวโน้มที่จะมีประชากรที่เข้ามาทำงานและอยู่อาศัยเพิ่มขึ้น โดยมีจังหวัดที่บริษัทสนใจ คือ จ.ชลบุรี และระยอง คาดว่าในปีหน้าจะเปิด 1 โครงการในชลบุรี และ 2 โครงการในระยอง

นายแสนผิน กล่าวถึงผลประกอบการในครึ่งปีแรกว่า มียอดขายแล้ว 11,000 ล้านบาท ยอดขายที่ทำได้ สูงจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 6,600 ล้านบาท หรือ 67% เป็นผลมาจากยอดขายที่สามารถทำได้เกินเป้าของ 5 โครงการที่เปิดใหม่ในแบรนด์ โกลเด้น ทาวน์  ยอดรวม 5 โครงการ เฉพาะวันเปิดจองครั้งแรก (Pre-Sale) จำนวน 3,795 ล้านบาท หรือ 34.5% ของยอดขายทั้งหมด

"ดี-แลนด์"กระจายพอร์ตลงทุน-รุกบางบัวทอง

นายศิริพงษ์ สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงภาพรวมของบริษัทฯในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2560 ว่า มียอดขายอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกัน แต่ยอดรับรู้รายได้ลดลง 10% สืบเนื่องมาจากในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2559 ตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้รับแรงกระตุ้นจากมาตรการภาครัฐ แต่ในขณะที่ครึ่งแรก ปี 2560 กลับได้รับผลกระทบจากหนี้ครัวเรือน รวมทั้งความเข้มงวดและล่าช้าในการปล่อยสินเชื่อลูกค้ารายย่อยของธนาคาร ทำให้บริษัทฯ ต้องหันมาประเมินสถานการณ์โดยตลอด ซึ่งบริษัทได้ วางแผนธุรกิจแบบการกระจายการลงทุนในทำเลศักยภาพต่างๆ โดยแบ่งเป็นการพัฒนาอสังหาริม- ทรัพย์ออกเป็นประเภทที่อยู่อาศัย ทั้งแนวราบและ คอนโดมิเนียมประมาณ 70% อสังหาริมทรัพย์เพื่อ การค้าและการลงทุน อีกประมาณ 20% และอสังหา- ริมทรัพย์ประเภทเช่าที่สร้างรายได้ประจำอีก 10%

"แผนธุรกิจที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการไปแล้วในช่วงครึ่งแรกของปี 2560 คือการเริ่มกระจายการ ลงทุนไปยังพื้นที่โซนเศรษฐกิจสำคัญของประเทศอย่างโซนภาคตะวันออกให้มากขึ้น ประกอบด้วย โซนศรีราชา ซึ่งต้นปีนี้ได้เปิดตัวโครงการ "ดีคอมเพล็กซ์ ดีทาวน์ 3" ทาวน์โฮมและอาคารพาณิชย์ บนเนื้อที่ 3 ไร่ มูลค่าโครงการ 120 ล้านบาท นอกจากนี้ ได้เริ่มขยายตลาดเข้าไปยังจังหวัดระยอง ซึ่งอยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยเริ่มพัฒนาโครงการใหม่ในชื่อ "บ้านดี เดอะวัลเล่ย์ ปลวกแดง" มูลค่าโครงการ 681 ล้านบาท เปิดตัวไตรมาส 3 ปีนี้"

ในส่วนของทำเลเดิมในโซนพระราม 2-สมุทรสาคร จะมีการเดินหน้าพัฒนาโครงการ "The Proud พระราม 2-พันท้ายนรสิงห์" ในเฟสที่ 2 ในรูปแบบบ้านเดี่ยวในราคาเริ่มต้นที่ 3.99 ล้านบาท รวมทั้งการขยับขยายการลงทุนไปยังพื้นที่โซนกรุงเทพฯ และภาคตะวันออกเพิ่มขึ้นจากช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ได้มีการซื้อที่ดินที่ศรีราชาและโซนบางบัวทองเพิ่มเติม โดยอยู่ในระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้โครงการ คาดว่าทั้ง 2 แปลงนี้ จะเริ่มเปิดตัวในช่วงไม่เกินไตรมาส 2 ของปี 2561

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนการต่อยอดไลฟ์สไตล์มอลล์ "พอร์โต้ ชิโน่" (Porto Chino) ไปยังพื้นที่อื่นที่มีศักยภาพ โดยตั้งเป้าจะเปิดตัวให้ทันในช่วงปลายปีนี้ รวมถึงได้มีการศึกษาความเป็นไปได้ในธุรกิจใหม่ๆ ที่เป็นรายได้ประจำเพื่อแตกไลน์ธุรกิจซึ่งจะเป็นการสร้างความมั่นคงและยั่งยืนให้กับบริษัทฯ ในอนาคต โดยในปีนี้ได้ตั้งเป้ายอดขายที่ 1,200 ล้าน และเป้ารายได้ที่ 1,000 ล้าน ซึ่งใกล้เคียงกับรายได้ในปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 900 ล้านบาท

"แอสเซทไวส์" รุกทำเลใจกลางลาดพร้าว

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด กล่าวว่า  ทางบริษัทฯเตรียมเปิดโครงการใหม่ภายใต้ชื่อ "แอทโมซ ลาดพร้าว 71" คอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ (Low-Rise) จำนวน 8 ชั้น มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ ถนนนาคนิวาส ใจกลางลาดพร้าว ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกและห้างสรรพสินค้ามากมาย พร้อมส่วนกลางจัดเต็ม ครบทุกฟังก์ชัน ในราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท.

 
ที่มา: ผู้จัดการรายวัน 360 องศา