CHIC รุกโครงการอสังหา ปลื้มสาขาใหม่ภูเก็ตฮอต
Loading

CHIC รุกโครงการอสังหา ปลื้มสาขาใหม่ภูเก็ตฮอต

วันที่ : 14 กุมภาพันธ์ 2568
CHIC วางกลยุทธ์ปี 2568 มุ่งเจาะตลาดแมส และโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ แย้มสาขาใหม่ภูเก็ตกระแสตอบรับดี กลุ่มต่างชาตินิยมซื้อ ปักเป้าหมายปีนี้เติบโต 5%
    นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน ที่นอนและเครื่องนอนครบวงจร เปิดเผยกับ "ทันหุ้น" ว่า ในปี 2568 บริษัทตั้งเป้าหมายเติบโตเฉลี่ย 3-5% โดยจะมุ่งเน้นการขยายตลาด และการปรับตัวตามสภาพเศรษฐกิจที่ยังคงท้าทายโดยเฉพาะผลกระทบจากภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ ที่ซบเซา ถึงแม้ตลาดคอนโดมิเนียมจะหดตัว เนื่องจาก ธนาคารเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ แต่กลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงบนยังคงมีกำลังซื้ออยู่

    ตั้งเป้าโต 5%

    สำหรับในปี 2568 บริษัทตั้งเป้าเติบโต 5% ในปีนี้ จากแบรนด์ที่อยู่ภายใต้ CHIC ได้แก่ "ชิค รีพับบลิค" (CHIC Republic) มีจุดเด่นในด้านความแตกต่าง และความเป็นตัวตนของบริษัท ซึ่งถือว่าเป็นที่หนึ่งในหมวดนี้ คาดว่าปีนี้จะเติบโตอยู่ที่ 5%

    ล่าสุดได้เปิดสาขาใหม่ที่ภูเก็ต และเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2567 ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับ ที่ดีจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งจะมี 2 รูปแบบ ทั้ง B2C เจ้าของบ้านที่เป็นชาวต่างชาติเป็นคนซื้อ และ B2B จะเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ที่สนใจผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้ ซึ่งบริษัทโฟกัสที่สาขาภูเก็ต มากขึ้น เพื่อมาทดแทนยอดสาขาในกรุงเทพฯ

    ในส่วนของ "ริน่า เฮย์" (RINA HEY) ซึ่งบริษัทจัดการกลุ่มเป้าหมายนี้ให้อยู่ในกลุ่มโครงการอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้ CHIC ยังมี "แอชลีย์" Ashley ซึ่งเป็นแบรนด์นำเข้าจากอเมริกา และคาดว่าจะเติบโต 5% โดยมีความโดดเด่นในเฟอร์นิเจอร์สไตล์อเมริกันขนาดใหญ่ โดยปริมาณสินค้ารวมกัน 3 แบรนด์ มีมากกว่า 1,000 SKU

    มุ่งตลาดแมส

    ขณะเดียวกันบริษัทจะมุ่งเน้นไปที่ตลาดแมส และโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม ในกรุงเทพฯแต่ก็อาจได้รับผลกระทบจากการลดลง ของจำนวนโครงการต่างๆ ในพื้นที่ดังกล่าว นอกจากนี้ CHIC ยังมีสินค้าอื่นๆ ที่ครอบคลุมการตกแต่งบ้านทั้งที่นอน เครื่องนอน พรม และกรอบรูป ที่ตอบโจทย์ ลูกค้าหลายกลุ่ม

    โดยบริษัทจะเน้นแบรนด์ Chic Republic และ Ashley ในรูปแบบออฟไลน์เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาที่ Store เพื่อได้เห็นและสัมผัสถึงเฟอร์นิเจอร์ของบริษัทได้โดยตรง

    "บริษัทจะเน้นการพัฒนาแบรนด์ Chic Republic และ Ashley ให้ตรงกับความต้องการของ ลูกค้าเน้นการออกแบบที่มีคุณภาพและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยเฉพาะในตลาดภูเก็ตที่จะเข้ามาชดเชยการชะลอตัวของตลาดในกรุงเทพฯ อีกทั้งยังมีการสร้างประสบการณ์ลูกค้าให้เข้าถึงสินค้าจริงที่ร้านค้าออฟไลน์ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัส และรับรู้ถึงคุณภาพของสินค้า" นายกิจจา กล่าว

    ร่วมมือพันธมิตร

    CHIC ยังคงมุ่งเน้นการร่วมมือกับพันธมิตรในด้านอสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้สามารถจัดจำหน่ายสินค้าทั้งในรูปแบบมาตรฐาน และสินค้าแบบกำหนดได้เอง (Custom) โดยสินค้าแบบกำหนดได้เอง (Custom) จะสามารถจัดส่งได้ภายใน 7-10 วัน ซึ่งเป็นจุดแข็งของทางแบรนด์ของบริษัท และตอบโจทย์ลูกค้าไม่ต้องรอสินค้านานและราคาไม่สูง ส่วนที่นอน "Serta" ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำจากอเมริกา จะเน้นขายเฉพาะสินค้าระดับ Medium to High โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 50,000 บาทขึ้นไป

    "แม้ว่าผลประกอบการในปี 2567 จะไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากความไม่มั่นใจของผู้บริโภคในสถานการณ์เศรษฐกิจ แต่ CHIC ยังคงมั่นใจว่าการปรับกลยุทธ์ในปี 2568 จะทำให้สามารถเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้" นายกิจจา กล่าวทิ้งท้าย
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ