SENA เปิดโครงการ 'บ้านร่วมทางฝัน 6' ตั้งเป้าบริจาค 70 ล้าน
Loading

SENA เปิดโครงการ 'บ้านร่วมทางฝัน 6' ตั้งเป้าบริจาค 70 ล้าน

วันที่ : 11 ตุลาคม 2567
SENA เดินหน้าโครงการ “บ้านร่วมทางฝัน” ล่าสุดเปิดตัว “บ้านร่วมทางฝัน 6 บรมราชชนนี” คอนโดมิเนียม Hi-Rise 19 ชั้น พร้อมตั้งเป้าบริจาคกำไรหลังหักค่าใช้จ่าย 70 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลวชิรพยาบาล
    ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่า โครงการบ้านร่วมทางฝัน เป็นอีกหนึ่งโครงการที่บริษัทตั้งใจทำมาก ๆ เป็นความร่วมแรงร่วมใจของทุกฝ่าย เริ่มตั้งแต่การซื้อที่ดิน ซัพพลายเออร์ พนักงานในบริษัท ไปจนถึงผู้ซื้อ ทุกคนมีส่วนร่วมในโครงการนี้อย่างแท้จริง ภายใต้แนวคิด “ปันเวลาที่เหลือเพื่อสังคม”

    ทั้งนี้ พนักงานทุกคนของ SENA ต่างรู้ดีว่ารายได้จากโครงการนี้จะถูกนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาล การลงแรงและการทุ่มเททำงานจึงมีคุณค่าไม่แพ้การบริจาคเงิน และท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวย ส่งผลกระทบทางตรงต่อธุรกิจอสังหาริทรัพย์ การตัดสินใจสร้างโครงการบ้านร่วมทางฝัน 6 ที่เป็นอาคารสูง 19 ชั้นนี้ จึงไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะเมื่อต้องทำเพื่อการกุศล และมุ่งมั่นนำกำไรทั้งหมดไปบริจาคให้กับสังคม โครงการนี้จึงสะท้อนถึงความตั้งใจและความหนักแน่นของ SENA ในการทำงานเพื่อให้โครงการสำเร็จไปด้วยดี

    โดยโครงการบ้านร่วมทางฝันเป็นอีกหนึ่ง Business Model ที่มุ่งเน้นการบริจาคอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ โครงการบ้านร่วมทางฝันเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2548 และพัฒนาสำเร็จแล้ว 4 โครงการ ได้แก่ บ้านร่วมทางฝัน 1 ย่านลำลูกกา คลอง 2, บ้านร่วมทางฝัน 2 ย่านลำลูกกา คลอง 4, บ้านร่วมทางฝัน 3 ย่านคลองหลวง และบ้านร่วมทางฝัน 4 ย่านเพชรเกษม-บางแค

    ขณะที่กำไรจากโครงการทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายได้ถูกนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลภาครัฐ ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รวมยอดบริจาคกว่า 190 ล้านบาท

    ขณะที่ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ คือ บ้านร่วมทางฝัน 5 และโครงการล่าสุดบ้านร่วมทางฝัน 6 ย่านบรมราชชนนี คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 3/2569 ซึ่งตั้งเป้าบริจาคเงินรวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 460 ล้านบาท (ตั้งเป้าบริจาคกำไรหลังหักค่าใช้จ่ายจากล่าสุด บ้านร่วมทางฝัน 6 ที่ 70 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลวชิรพยาบาล)

    สำหรับโครงการบ้านร่วมทางฝัน 6 เป็นคอนโดมิเนียมสูง 19 ชั้น ประกอบด้วยห้องพักอาศัยจำนวน 354 ยูนิต ซึ่งออกแบบให้ทุกตารางเมตรใช้งานได้อย่างลงตัว โดยมีแบบห้องให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ขนาด 23 ตารางเมตร พร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบครัน ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.89 ล้านบาท ตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพสูงของฝั่งธนบุรี บนถนนบรมราชชนนี (ซอยบรมฯ 16) ซึ่งเป็น Prime Area ครบครันด้วยความสะดวกสบาย นอกจากนี้ ยังใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับทางด่วนด้วย