'มอลตัน เกทส์ กรุงเทพกรีฑา 2' โปรเจ็กต์ MJD ผนึกยักษ์ญี่ปุ่น Mori Trust
Loading

'มอลตัน เกทส์ กรุงเทพกรีฑา 2' โปรเจ็กต์ MJD ผนึกยักษ์ญี่ปุ่น Mori Trust

วันที่ : 13 กรกฎาคม 2567
ครึ่งปีหลัง 2567 มีปรากฏการณ์กลุ่มทุนยักษ์ญี่ปุ่น "Mori Trust" บุกลงทุนเมืองไทยเป็นครั้งแรกก่อนหน้านี้ การลงทุนในประเทศญี่ปุ่น Mori Trust มีพอร์ตธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างเป็นล่ำเป็นสัน เป็นเจ้าของโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ โรงแรมและรีสอร์ต กระจายทำเลในหลายประเทศ
         
          โดย "นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักเซอรี่ ประกาศดีล JV-Joint Venture ว่า เมเจอร์ฯได้ร่วมลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ นางสาวมิวาโกะ ดาเตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ Mori Trust ประเทศญี่ปุ่น

         โดยการร่วมทุนในครั้งนี้ จะเริ่มต้นพัฒนาโครงการร่วมทุนโครงการแรก "มอลตัน เกทส์ กรุงเทพกรีฑา 2-Malton Gates Krungthep Kreetha II" มูลค่าโครงการ 2,100 ล้านบาท ตามแผนคาดว่าจะเริ่มเปิดไซต์ก่อสร้างได้ในช่วงไตรมาส 3/67

         ทั้งนี้ ถือว่าเป็นการต่อยอดความสำเร็จในการพัฒนาโครงการแนวราบของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มเป้าหมาย โดยจะเริ่มดำเนินการเปิดขายโครงการได้ในช่วงต้นปี 2568

         สำหรับ Mori Trust เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น มีประสบการณ์พัฒนาโครงการมิกซ์ยูส ขนาดใหญ่ในมหานครโตเกียว และดำเนินธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ตหลากหลายแห่งในประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ แนวคิด "Craft the Future"นอกจากนี้ Mori Trust ยังมีประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการมาแล้วกว่า 66 แห่ง ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ รวมถึงโรงแรมและรีสอร์ต 31 แห่ง โดยมีธุรกิจหลัก 3 ประเภท ได้แก่ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โรงแรมและรีสอร์ต และพอร์ตการลงทุนอื่น ๆ

         ด้าน "นางสาวมิวาโกะ ดาเตะ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ Mori Trust กล่าวว่า Mori Trust มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลงทุนในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มประเทศอาเซียนเป็นครั้งแรก ที่สำคัญ ภายใต้ความร่วมมือกับเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ นับว่าเป็นการลงทุนครั้งแรกของ Mori Trust ในการพัฒนาที่อยู่อาศัยระดับลักเซอรี่ในต่างประเทศอีกด้วย

         "เราดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามกลยุทธ์ Advance 2030สร้างการเติบโตในระยะกลางถึงระยะยาว โดยมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจในต่างประเทศอย่างแข็งขันต่อไป"

         ขณะที่ "นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์" กล่าวเสริมว่า ดีลร่วมทุนครั้งนี้ ถือเป็นการก้าวกระโดดครั้งสำคัญของ MJD ที่มุ่งมั่นในการรักษาความเป็นเลิศด้านงานฝีมือและคุณภาพ หรือ MAJOR Craft & Quality และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผู้บริหาร Mori Trust ได้เลือกที่จะลงทุนพัฒนาโครงการในต่างประเทศเป็นครั้งแรกกับ MJD

         รายละเอียด "มอลตัน เกทส์ กรุงเทพกรีฑา 2" ต่อยอดความสำเร็จจากมอลตัน เกทส์ กรุงเทพกรีฑา ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากทั้งในแง่ของยอดขาย งานดีไซน์ที่มีความโดดเด่น รวมถึงฟังก์ชั่นตัวบ้านที่ตอบโจทย์ Well-living ให้กับผู้อยู่อาศัย บนทำเลศักยภาพสูง เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ โรงเรียนนานาชาติและคอมมิวนิตี้มอลล์ สะดวกในการเดินทางเข้า-ออกเมือง

         จากความพิเศษของทำเลกรุงเทพกรีฑา ผนวกกับคุณภาพและความประณีตในการออกแบบ พร้อมความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีให้กับแบรนด์เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จึงเกิดเป็นการต่อยอดโครงการ มอลตัน เกทส์ กรุงเทพกรีฑา 2 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดที่ยังมีอยู่สูงในโซนกรุงเทพกรีฑา ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น "เบเวอรี่ฮิลส์แห่งกรุงเทพฯ"