DRT เพิ่มพอร์ตสินค้า เจาะตลาด-ลูกค้าใหม่ ฝ่าปัจจัยเสี่ยงครึ่งหลัง
Loading

DRT เพิ่มพอร์ตสินค้า เจาะตลาด-ลูกค้าใหม่ ฝ่าปัจจัยเสี่ยงครึ่งหลัง

วันที่ : 12 กรกฎาคม 2567
DRT เปิดแผนครึ่งปีหลังฝ่าปัจจัยลบกำลังซื้อชะลอ รุกขยาย "ตลาด-ฐานลูกค้า" ใหม่ รวมถึงเพิ่มพอร์ตสินค้าให้หลากหลาย ตอบโจทย์ผ่านทุกช่องทางขาย เข้มบริหารต้นทุน
         นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างและตกแต่งในช่วงครึ่งปีหลัง มีความเสี่ยงที่เป็นแรงกดดันทำให้กำลังซื้อชะลอตัว โดยบริษัทมีแผนดำเนินงานที่มุ่งตอกย้ำศักยภาพ การดำเนินธุรกิจด้วยการนำเสนอสินค้าคู่บริการในรูปแบบ Diamond Solutions เพื่อตอบสนองความ ต้องการลูกค้าผ่าน 4 ช่องจำหน่าย ได้แก่ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ กลุ่มโครงการอสังหาริมทรัพย์ และตลาดต่างประเทศ

         รวมถึงปรับแนวทางทำงานเชิงรุกมุ่งขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ หรือหาตลาดใหม่ๆ เช่น กลุ่มโรงเรียน กลุ่มโรงแรม กลุ่มราชการ พร้อมขยายพอร์ตสินค้าเพิ่มความหลากหลายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน จะนำความเชี่ยวชาญด้านความเข้าใจตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค ตลอดจนสินค้าที่หลากหลายนำไปก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลังภายใต้แนวคิด "สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง" ผลักดันการขายสินค้าผ่านช่องทางสาขาห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตที่ดีในครึ่งปีหลังจากแผนขยายสาขาต่อเนื่อง

         และการส่งมอบสินค้าและบริการติดตั้งที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อยที่หันมาพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อสร้างโอกาสการขาย หรือการทำงานร่วมกันกับกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่สนับสนุนแผนกลยุทธ์มุ่งพัฒนาโครงการใหม่ๆ ในกลุ่มไฮเอนด์ ส่งผลให้มูลค่ายอดการขายต่อบ้านหนึ่งหลังเพิ่มขึ้น ตอกย้ำถึงคุณภาพสินค้าและบริการของ "ตราเพชร" ได้เป็นอย่างดี

         ทั้งนี้ บริษัทยังมุ่งบริหารจัดการด้านประสิทธิภาพการผลิตและบริหารจัดการต้นทุนที่ดี โดยรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าเฉลี่ยทั้งปี 80-90% และอัตราการทำกำไรขั้นต้น 25-27% ตอกย้ำจุดเด่นของ DRT เป็นหุ้นปันผล (Dividend Stock) ที่สร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอแก่ผู้ถือหุ้น
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ