TOA กำไรพุ่ง81% ปี'67 มั่นใจยอดขายโตแม้อสังหาฯซบ
Loading

TOA กำไรพุ่ง81% ปี'67 มั่นใจยอดขายโตแม้อสังหาฯซบ

วันที่ : 2 มีนาคม 2567
TOA กล่าวว่า ตั้งเป้าปี 2567 ยอดขายโต 8% แม้ว่าจะมีท้าทายจากสภาวะเศรษฐกิจและภาคอสังหาริมทรัพย์ในประเทศที่ยังไม่ฟื้นตัว
         นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2566 บริษัทฯ มีรายได้รวม 22,479 ล้านบาท เติบโต 8% จากปีก่อน ในขณะที่ไตรมาส 4/2566 รายได้รวม 5,813 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 6% ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากทุกช่องทางการขายภายในประเทศ เพราะด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์ TOA การมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมมากที่สุด การมีสินค้าครบทุกกลุ่มและบริการ ครบวงจร รวมถึงการปรับตัวการดำเนินธุรกิจในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา TOA สามารถสร้างการเติบโตเหนือคู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกันอย่างต่อเนื่อง

         ทั้งนี้ปี 2566 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 2,569 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 81% ในขณะที่กำไรสุทธิ รายไตรมาส 4/2566 เป็นเงิน 545 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 87% จากงวดเดียวกันปีก่อน เป็นผลจากกำไรขั้นต้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วยการปรับแผนกลยุทธ์ด้านวัตถุดิบร่วมกับการจัดการภายในองค์กรตามหลักความยั่งยืน การนำระบบ Digital Transformation และ Automation เข้ามาช่วยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจยิ่งขึ้น รวมทั้ง แนวโน้มผู้บริโภคยังให้การตอบรับที่เพิ่มมากขึ้นกับผลิตภัณฑ์กลุ่มนวัตกรรม ที่มีมาตรฐานการรับรอง ทั้งด้านคุณสมบัติและความปลอดภัยขั้นสูง ซึ่งถูกจัดอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์พรีเมียม ที่บริษัทฯ เป็นผู้นำตลาด จึงเป็นแรงส่งช่วย ผลักดันยอดขายรวม

         ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีมติเห็นชอบเสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ซึ่งจะจัดขึ้นใน วันที่ 29 เมษายน 2567 พิจารณาอนุมัติการจ่ายเงินปันผลสำหรับผลประกอบการครึ่งปีหลังของปี 2566 ในอัตราหุ้นละ 0.35 บาท และเมื่อรวมกับเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรกที่ได้จ่ายไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.33 บาท จะรวมเป็นเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.68 บาท คิดเป็นอัตราการจ่ายเงินปันผล 61% จากกำไรสุทธิตามงบการเงินเฉพาะกิจการของปี 2566

         นายจตุภัทร์ กล่าวอีกว่าตั้งเป้าปี 2567 ยอดขายโต 8% แม้ว่าจะมีท้าทายจากสภาวะเศรษฐกิจและภาคอสังหาริมทรัพย์ในประเทศที่ยังไม่ฟื้นตัว และเชื่อมั่นว่าด้วยสถานะการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมที่เป็นผู้นำตลาดสีในประเทศไทย มีที่สินค้าหลายหลากทุกความต้องการ โดยมีสินค้าเรือธงที่ผู้บริโภคให้ความไว้วางใจเลือกใช้ อาทิ สีซุปเปอร์ชิลด์ สีทีโอเอ ชิลด์วัน นาโน สีโฟร์ซีซั่นส์ ผนวกกับการขยายธุรกิจให้ครบวงจรแบบ Total Solution ทั้งเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง ยิปซั่มบอร์ด กระเบื้อง ฮาร์ดแวร์ และสินค้าวัสดุก่อสร้าง ยังเป็นส่วนสำคัญที่สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและโอกาสการเติบโตเหนือกว่าคู่แข่ง

 
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ