TEKA ครึ่งหลังโตธุรกิจรับเหมาฟื้นผุดโครงการใหม่
Loading

TEKA ครึ่งหลังโตธุรกิจรับเหมาฟื้นผุดโครงการใหม่

วันที่ : 21 กันยายน 2566
TEKA คาดผลงาน ครึ่งปีหลังสดใส ตามธุรกิจรับเหมาก่อสร้างผ่านจุดต่ำสุดแล้วตั้งแต่ปี 2565 ล่าสุดรอลุ้นประมูลงานใหญ่ หนุนผลการดำเนินงานมีโอกาสสดใสในครึ่งปีหลัง 2566
     
          ดร.วีระศักดิ์ วานิชวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฑีฆาก่อสร้าง จำกัด (มหาชน) หรือ TEKA เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในประเทศไทยว่า ได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วตั้งแต่ปี 2565 และปีนี้ฟื้นตัว อย่างชัดเจน ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ได้เปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างคึกคัก ในส่วนของ TEKA ก็ได้รับงานใหม่ๆ เพิ่มเติมมาตั้งแต่ช่วงครึ่งปีแรก และในครึ่งปีหลังก็มีโอกาสจะได้รับงานใหญ่

          ทั้งนี้บริษัทจะได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเช่นเดียวกัน คาดว่าในช่วงปลายปีนี้มีโอกาสจะได้รับงานใหญ่เข้ามา เนื่องจาก TEKA ได้รับความเชื่อถือและความไว้ใจ ส่งผลให้แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังมีโอกาสสดใสต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกปี 2566

          ดร.วีระศักดิ์ กล่าวว่า ปีนี้บริษัท เซ็นสัญญารับงานใหม่ไปแล้วมูลค่ารวม 2,380 ล้านบาท โดยเดือนมกราคม ได้ เซ็นสัญญารับงานก่อสร้าง "โครงการ นิว คอนเน็กซ์ คอนโด ดอนเมือง" มูลค่า 954 ล้านบาท จาก บริษัท คอนติเนนตัล ซิตี้ จำกัด ซึ่งเป็นนิติบุคคลในเครือ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE ระยะเวลาก่อสร้าง 16 เดือน โดยเริ่มต้นก่อสร้างเดือนกุมภาพันธ์ 2566 และเมษายนที่ผ่านมาเซ็นสัญญา "โครงการ ARLO LASALLE 17" มูลค่า 328 ล้านบาท จาก บริษัท เรียลลาซาล 17 จำกัด เริ่มต้นก่อสร้างเดือนพฤษภาคม 2566

          และล่าสุด เดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา บริษัทได้รับงานโครงการ ราชเทวี มูลค่าโครงการ 1,098 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 37 เดือน จากบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ซึ่งนับเป็นโครงการต่อเนื่องโครงการที่ 3 แล้ว ที่ทางบริษัทได้รับความไว้วางใจจากทาง SIRI ที่มอบหมายงานก่อสร้างอาคารให้กับบริษัทเป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งสะท้อนถึงความไว้วางใจจากผู้ประกอบการที่มั่นใจในศักยภาพของ TEKA

          สำหรับปัจจุบันบริษัทมีงาน ในมือ (Backlog) อยู่ที่ประมาณ 4,203 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ ตั้งแต่ปีนี้จนถึงปี 2568 ส่งผลให้บริษัทมั่นใจว่าในปีนี้รายได้จากงาน รับเหมาก่อสร้างไว้ไม่น้อยกว่า 2,000- 2,200 ล้านบาท
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ