อสังหาฯQ3 เดือด บิ๊กเนม อัดแคมเปญ ลดสูงสุด2ล้าน - แถมEV
Loading

อสังหาฯQ3 เดือด บิ๊กเนม อัดแคมเปญ ลดสูงสุด2ล้าน - แถมEV

วันที่ : 6 กรกฎาคม 2566
ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) มองว่าการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมที่อยู่อาศัย ฟื้นตัวลักษณะค่อยเป็นค่อยไปส่งผลให้การเปิดตัวโครงการลดลงเพื่อไม่ให้เกิดเป็นสต็อกสะสมเติมเข้าสู่ตลาด
          สต๊อกท่วมกทม.-ปริมณฑล1.7 7 แสนหน่วย

          ตลาดอสังหาฯสาดแคมเปญ ไตรมาส 3 ชิงลูกค้าเดือด! จองโครงการใหม่ - ระบายสต็อกเก่า ค่ายยักษ์ AP ลดสูงสุด 2 ล้าน แสนสิริใจป้ำแถมรถอีวี

          ก้าวเข้าสู่ไตรมาสที่  3 ปี 2566 ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังมีความท้าทายจากปัจจัยเสี่ยงรอบด้าน

          แม้ธนาคารแห่งประเทศไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะออกมายืนยันว่าเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวต่อเนื่องขณะ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (ธอส.) มองว่าการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมที่อยู่อาศัย ฟื้นตัวลักษณะค่อยเป็นค่อยไปส่งผลให้การเปิดตัวโครงการลดลงเพื่อไม่ให้เกิดเป็นสต็อกสะสมเติมเข้าสู่ตลาด

          ปัจจุบัน พบว่ามีที่อยู่อาศัยคงค้างทั้งบ้านแนวราบและคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มากถึง 1.77แสนหน่วย มูลค่า 8.71แสนล้านบาท ท่ามกลางกำลังซื้อเปราะบาง จากปัญหาหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า90% ประกอบกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายความเข้มงวดสถาบันการเงิน การปฏิเสธสินเชื่อ

          ขณะกลุ่มกำลังซื้อสูงกลุ่มผู้ซื้อเพื่อการลงทุน ชะลอตัดสินใจเพราะไม่มีตัวช่วยจากมาตรการLTV (Loan to Value Ratio) หรือ อัตราส่วนที่ธนาคารสามารถให้สินเชื่อได้ เมื่อเทียบกับราคาบ้านที่ซื้อ และรอดูท่าทีรัฐบาลใหม่ที่คาดว่าจะบริหารบ้านเมืองได้ในไตรมาสที่4 น่าจะมีมาตรการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ออกมาถึงเวลานั้นเศรษฐกิจน่าจะกระเตื้องขึ้น ไม่ว่าใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างไรก็ตาม ช่วงสุญญากาศของไตรมาสที่ 3 บิ๊กแบรนด์เร่งทำกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดออกแคมเปญชิงกำลังซื้อในรูปแบบต่างๆ

          เริ่มจาก บริษัท พฤกษา เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) กลับมาเปิดตัว โครงการ พลัมคอนโด นิวเวสต์ บางใหญ่ ทำเลใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง หลังชะลอโครงการออกไป หากซื้อวันที่ 8-9 กรกฎาคม2566 จัดโปรโมชั่นพิเศษ เฉพาะ 100 ห้องแรกที่จองในวันงาน รับเฟอร์นิเจอร์ จองเพียง 5,000บาท ฟรีค่าทำสัญญาผ่อนเริ่มต้นเพียง 2,900 บาทกับราคาเริ่ม 1.59 ล้านบาท

          โครงการเดอะ ทรี (The Tree) หัวหมาก อินเตอร์เชนจ์ บนถนนรามคำแหง คอนโดมิเนียม แต่งครบพร้อมเข้าอยู่ราคาเดียว 3.69ล้านบาทใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสายสีส้มออกแคมเป็น "ลดเป็นล้าน" หากซื้อโครงการในช่วงนี้ เช่นเดียวกับค่ายเอพีไทยแลนด์ให้ส่วนลดสูงสุด2ล้านบาท แคมเปญ "โปรบ้านแปะ#ของมันต้องมี มีไว้ใช้ มีไว้โชว์"นอกจากนี้ยังเปิดโซนใหม่ พระราม9-กรุงเทพกรีฑา "บ้านกลางเมือง"รับส่วนลด 1 ล้านบาท ดอกเบี้ย 0.99% นาน24เดือน หากโอนกรรมสิทธิ์ยังลุ้นรางวัลรวมกว่า 3 ล้านบาท

          มาที่ค่ายแสนสิริ ส่ง XT พญาไท จองวันนี้รับรถยนต์ไฟฟ้าORA Good Cat 500 UL หรือรับซื้อ คืนสูงสุด1ล้านบาท และ THE LINE VIBE คอนโดลาดพร้าว ใกล้เซ็นทรัลและรถไฟฟ้า BTS นอกจากเน้นส่วนขนาดใหญ่8ไร่และแถมด้วยวิวพาโนรามาสวนจตุจักร รับส่วนลดทันที 3แสนบาทและรับเพิ่มฟรีเครื่องใช้ไฟฟ้า

          ขณะค่ายLPN ส่ง ลุมพินีเพลสเตาปูนอินเตอร์เชนจ์ MRT สถานีเตาปูน สายสีน้ำเงิน-ม่วง ราคาหนึ่งเดียว 86,500 บาทต่อตารางเมตร ลดเหลือ1.99ล้านบาทลดลง 69,000 บาท จากราคา2.68ล้านบาท วันที่15กรกฎาคมนี้ หากใครซื้อช่วงนี้ มองว่าเหมาะเพื่อการลงทุนระยะยาว หรืออยู่อาศัยในราคาไม่สูงมาก

          ส่วนฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านฝั่ง เจริญนคร ใกล้ ห้างยักษ์ไอคอนสยาม "ณวรางค์ แอสเซท" จัดโปรลดราคา คอนโดมิเนียมจาก กว่า 5 ล้านบาทต่อหน่วยเหลือ 4.39 ล้านบาท ทำเลนี้จะมีบิ๊กเนมเข้ามาปักหมุดจำนวนมากอย่างค่ายพฤกษา เสนา แสนสิริเป็นต้น เนื่องจากเป็นทำเลศักยภาพ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

          ค่าย ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรจัดแคมเปญ"ภารกิจเพื่อให้คนมีคอนโด"ในงาน ORIGINMISSION POSSIBLE ยกทัพโครงการคอนโดมิเนียมในเครือออริจิ้น ทั้งพร้อมอยู่และพรีเซล บนทำเล ฯลฯ

          ค่าย อนันดา ทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย ไตรมาส 2 ต่อเนื่องไตรมาส 3 โชว์ศักยภาพผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง การจัดบิ๊กอีเว้นท์ Urban Caravan ไลฟ์สไตล์อีเว้นท์สุดชิคตามแบบฉบับคนรุ่นใหม่ หลังช่วงที่จัดขึ้นระหว่างวันที่27-30มิถุนายน2566ที่ผ่านมา กระแสตอบรับดี คนเมืองออกมาใช้ชีวิตจับจ่ายใช้สอยอย่างเต็มที่ ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์กลับมาคึกคักอีกรอบ ตอกย้ำการเป็นแบรนด์ที่เข้าใจวิถีชีวิตคนเมืองมากที่สุด ย้ำมั่นใจกำลังซื้อเรียลดีมานด์ฟื้นตัว และจะมีกิจกรรมต่อเนื่อง

          นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการทั้งค่ายเล็กค่ายใหญ่มีนโยบายช่วยผู้บริโภคให้ซื้อที่อยากได้บ้านแต่มีความเสี่ยง สถาบันการเงินปฏิเสธสินเชื่อ โดยให้ผ่อนกับโครงการสูงสุด 36 เดือนแบบไม่มีดอกเบี้ย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี อย่างค่ายชีวาทัย ขณะริชชี่เพลส จองภายในเดือนกรกฎาคมนี้ กู้เต็ม100% ผ่อนกับโครงการ 24 เดือนทุกโครงการ ด้านค่ายลลิล จองโครงการทำเลจตุรโชติ ลด 5 แสนบาทเป็นต้น

          เรียกว่าไตรมาส 3 ดีเวลลอปเปอร์ค่ายใหญ่ค่ายเล็ก จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดกันอย่างคึกคัก
ข่าว reic จากสื่อสิ่งพิมพ์ อื่นๆ