เอ็นริชลุยบ้านซูเปอร์ลักชัวรี ปั้น อาร์ค สุขุมวิท 39 รับดีมานด์แรง
Loading

เอ็นริชลุยบ้านซูเปอร์ลักชัวรี ปั้น อาร์ค สุขุมวิท 39 รับดีมานด์แรง

วันที่ : 22 มิถุนายน 2566
ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า สำหรับตลาดบ้านกลุ่มลักชัวรีขึ้นไปในกรุงเทพฯชั้นในและชั้นนอก พบว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการเปิดตัวโครงการบ้านใหม่ในกลุ่ม ลักชัวรีขึ้นไปในช่วงก่อนโควิด-19 (ปี 2560-2562) พบว่ามีการเปิดตัวเฉลี่ย 260 หลังต่อปี
          กลุ่มบริษัทเอ็นริช ผนึกกำลังกลุ่มไซบุแก๊ส จากญี่ปุ่น พัฒนาโครงการ อาร์ค สุขุมวิท 39 ลุยตลาดบ้านระดับซูเปอร์ ลักชัวรี ราคา 65-133 ล้านบาท บนทำเลใจกลางสุขุมวิท เพียง 12 หลัง สอดรับกับสัญญาณดีมานด์ลูกค้าเซกเมนต์นี้ที่พุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง ซีบีอาร์อี ระบุลูกค้าให้ความสนใจหลายเท่า

          นางสาวสุพิชา ณัฐสุวรรณพล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจ กลุ่มบริษัทเอ็นริช เปิดเผยถึงทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังว่า มีแนวโน้มการเติบโตได้ดี โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าลักชัวรีขึ้นไปที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ยังพบว่ามีความต้องการซื้อบ้านอย่างต่อเนื่อง และเป็นกลุ่มที่มาแรงในปีนี้ แต่การพัฒนาโครงการต้องตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในเรื่องของทำเล คุณภาพ งานดีไซน์ และฟังก์ชันการใช้งาน

          นายอนวัช ฉัตรศิริกุล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ กลุ่มบริษัทเอ็นริช กล่าวเสริมอีกว่า สิ่งสำคัญที่ทำให้โครงการของกลุ่มบริษัทฯ ได้รับการตอบรับที่ดี เป็นเพราะมีข้อมูลอินไซด์ของกลุ่มลูกค้าระดับลักชัวรี จากการสำรวจตลาด พบว่า กลุ่มลูกค้าระดับลักชัวรีจะมีความต้องการใน 3 เรื่องสำคัญ ได้แก่ 1. ทำเลที่ตั้ง ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน 2. ดีไซน์ และ 3. มีความเป็นส่วนตัว

          นางสาวสุพิชา กล่าวเพิ่มเติมว่า จากความสำเร็จในการพัฒนาโครงการต่างๆ ที่ผ่านมาประมาณ 10 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 10,000 ล้านบาท และข้อมูลอินไซด์ของกลุ่มลูกค้า ลักชัวรี บริษัทฯ จึงเดินหน้าร่วมทุนกับกลุ่มบริษัทไซบุแก๊ส ยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก่อตั้งมานานกว่า 90 ปี ในการพัฒนา โครงการ อาร์ค สุขุมวิท 39 (ARCH Sukhumvit 39) บ้านระดับซูเปอร์ลักชัวรี เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า ที่มองหาที่อยู่อาศัยในทำเลซีบีดี ซึ่งโครงการตั้งอยู่บนทำเลที่ดีบนถนนสุขุมวิท และปัจจุบันหาที่ดินมาพัฒนาโครงการได้ยากมาก สวนทางกับความต้องการอยู่อาศัยที่มีสูง เนื่องจากเป็นทำเลมีศักยภาพ มีความสมบูรณ์ของระบบสาธารณูปโภค และเป็นทำเลใจกลางธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯด้วย

          "ที่ดินแปลงนี้ เราซื้อมาช่วง 3ปีที่ผ่านมา และเป็นจังหวะเหมาะสมในการนำที่ดินมาพัฒนาโครงการบ้านระดับซูเปอร์ลักชัวรี มูลค่าประมาณ 800 ล้านบาท" สำหรับโครงการ อาร์ค สุขุมวิท 39 ตั้งอยู่บนที่ดิน 2 ไร่ จำนวน 12 หลัง พื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ 535-829 ตร.ม. ขนาด 4-5 ห้องนอน และที่จอดรถ 4-6 คัน* พร้อมลิฟต์ส่วนตัว ในราคาเริ่มต้น 65 ล้านบาท ไปจนถึง 130 ล้านบาท โดยมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 8-9 กรกฎาคม 2566 นี้

          มร.โยชินาริ นุมาโนะ และ มร.เคสุเกะ โคจิ ตัวแทนฝ่ายบริหาร บริษัท ไซบุแก๊ส โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า แม้ธุรกิจอสังหาฯ ในไทยมีการแข่งขันสูง แต่มั่นใจว่ากลุ่มบริษัท เอ็นริช จะผลักดันให้ตลาดอสังหาฯ ในไทยเติบโตต่อไปได้ และเหตุผลที่ทางกลุ่มไซบุแก๊ส เลือกที่จะมุ่งเน้นการขยายธุรกิจมาที่อาเซียน โดยเฉพาะประเทศไทยนั้น เพราะมีการพัฒนาการทางเศรษฐกิจอย่างโดดเด่น มีการเติบโตด้านธุรกิจอสังหาฯ ที่มั่นคง

          ซีบีอาร์อี เผยบ้านกลุ่มลักชัวรีขายดี

          ขณะที่ นางสาวอาทิตยา เกษมลาวัณย์ หัวหน้าแผนกซื้อขายโครงการที่พักอาศัย บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับตลาดบ้านกลุ่มลักชัวรีขึ้นไปในกรุงเทพฯชั้นในและชั้นนอก พบว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการเปิดตัวโครงการบ้านใหม่ในกลุ่ม ลักชัวรีขึ้นไปในช่วงก่อนโควิด-19 (ปี 2560-2562) พบว่ามีการเปิดตัวเฉลี่ย 260 หลังต่อปี

          ในขณะที่ช่วงที่มีการระบาดโควิด-19 (ปี 2563-2565) ตลาดบ้านระดับลักชัวรีขึ้นไปกลับเติบโตสวนกระแส โดยมีการเปิดตัวเฉลี่ย 645 หลังต่อปี หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 132% เมื่อพิจารณาในด้านความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้พบว่ามีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ต้องการขยายพื้นที่อยู่อาศัย โดยคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายบ้านระดับลักชัวรีขึ้นไปโดยรวมในตลาดในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้พุ่งสูงถึง 78% ในขณะที่ยอดขายโดยรวมในปี 2565 อยู่ที่ 68% โดยทำเลที่มียอดขายสูงที่สุด คือ ทำเลใจกลางเมือง มียอดขายสูงถึง 88% ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดเมื่อเทียบกับทำเลอื่นๆ เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่าซัปพลายตลาดบ้านในทำเลนี้มีน้อยมาก เพราะที่ดินมีจำกัด

          "หากเปรียบเทียบโครงการคอนโดฯ ที่ตั้งอยู่ในทำเลสุขุมวิทตอนกลาง ตั้งแต่ย่านอโศกไปจนถึงทองหล่อ จะพบว่ายูนิตขนาดใหญ่ 3 ห้องนอนขึ้นไปจนถึงเพนต์เฮาส์ ลูกค้าจะได้พื้นที่ใช้สอยประมาณ 200-350 ตร.ม. ที่จอดรถ 3-4 คัน ซึ่งราคาจะอยู่ที่ระดับ 60-130 ล้านบาท ในขณะที่โครงการ อาร์ค สุขุมวิท 39 ซึ่งถือว่าเป็นโครงการบ้านที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอย่างแท้จริง ลูกค้าจะได้พื้นที่ใช้สอยที่มากกว่าและตอบโจทย์ทั้งในแง่ของฟังก์ชันที่มากขึ้น พร้อมกรรมสิทธิ์สมบูรณ์ในที่ดิน" นางสาวอาทิตยากล่าว
ข่าว reic จากสื่อสิ่งพิมพ์ อื่นๆ