เซ็นทาราร่วมยูเออีผุดโรงแรม5พันล.
Loading

เซ็นทาราร่วมยูเออีผุดโรงแรม5พันล.

วันที่ : 10 มกราคม 2560
เซ็นทาราร่วมยูเออีผุดโรงแรม5พันล.

เซ็นทาราลงขันนาคีลยักษ์อสังหาฯ ยูเออี ลงทุนโรงแรมบนเกาะเดียร่าในดูไบเกือบ 5,000 ล้าน คาดเปิดปี 2562

นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เปิดเผยว่า เครือเซ็นทาราได้ร่วมลงนามในสัญญากับนาคีล บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ร่วมลงทุนโครงการพัฒนารีสอร์ทริมชายหาด 550 ห้อง ที่มีสวนน้ำขนาดใหญ่ในรีสอร์ท บนเกาะเดียร่า ในดูไบ มูลค่าโครงการ 500 ล้านเดอร์แฮม หรือเกือบ 5,000 ล้านบาท ภายใต้ชื่อ เซ็นทารา เดียร่า ไอส์แลนด์ บีช รีสอร์ท ดูไบ คาดจะเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการได้ในปี 2562 และเปิดตัวเป็นทางการได้ในปี 2563

"การร่วมลงทุนระหว่างนาคีลกับเซ็นทาราครั้งนี้ เป็นการร่วมทุนโครงการระดับนานาชาติบนเกาะเดียร่าโครงการที่ 2 ถัดจากโครงการแรกซึ่งเป็นห้องพัก 800 ห้อง พร้อมสวนน้ำ ของ อาร์ไอยู โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท จากสเปน มูลค่าโครงการ 900 ล้านเดอร์แฮม หรือเกือบ 9,000 ล้านบาท"

นายสุทธิเกียรติ กล่าวว่า การร่วมทุนกับนาคีล ทำให้เซ็นทาราขยายรีสอร์ทใหม่ในจุดหมายใหม่ๆ ที่น่าสนใจได้ โดยเซ็นทาราพยายามขยายโรงแรมระดับบนในต่างประเทศต่อเนื่อง ซึ่งโครงการที่ร่วมทุนกับนาคีลนี้จะทำให้เซ็นทารามีโรงแรมแห่งแรกในดูไบและในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นประตูหลักสำหรับผู้ที่จะเดินทางไปตะวันออกกลาง เชื่อว่า เซ็นทารา เดียร่า ไอส์แลนด์ บีช รีสอร์ท ดูไบ จะนำเสนอประสบการณ์ที่มิอาจลืมเลือนช่วงวันหยุดให้ผู้เข้าพักได้ ภายใต้บริการที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของเซ็นทารา

ทั้งนี้ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา มีห้องพักทั้งหมดในเครือ 1.4 หมื่นห้อง จากโรงแรมและรีสอร์ท 65 แห่ง ภายใต้แบรนด์ต่างๆ 6 แบรนด์ ในเครือ คือ เซ็นทารา แกรนด์ ระดับ 5 ดาว เซ็นทารา ระดับ 4 ดาว เซ็นทารา บูติก คอลเลกชั่น ซึ่งเป็นโรงแรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ (บูติกโฮเต็ล)

นอกจากนี้ ยังมี เซ็นทารา เรสซิเดนซ์ แอนด์ สวีท ซึ่งเป็นเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ เซ็นทรา บาย เซ็นทารา ซึ่งเป็นโรงแรมคุณภาพราคาคุ้มค่าเงิน และ โคซี โรงแรมตอบสนองนักท่องเที่ยวผู้มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบเทคโนโลยี ขณะที่เมื่อปี 2559 เซ็นทาราได้จัดตั้งสำนักงานขายในตะวันออกกลาง รองรับการขยายโรงแรมในภูมิภาคนี้

ด้าน นาคีล เป็นผู้พัฒนาอสังหา ริมทรัพย์ระดับโลก เป็นผู้เล่นรายหลักในดูไบ ที่เน้นสร้างจุดหมายระดับโลกสำหรับการอยู่อาศัย ธุรกิจ และท่องเที่ยว โดยนาคีลพยายามพัฒนาโครงการที่เป็นแลนด์มาร์คในดูไบต่อเนื่อง ทั้งที่อยู่อาศัย ค้าปลีก ภาคบริการ และการพักผ่อน ซึ่งเกาะเดียร่า เป็นพื้นที่ที่นาคีลลงทุนกว่า 3,000 ล้านเดอร์แฮม หรือกว่า 3 หมื่นล้านบาท ก่อสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน ออกแบบชายฝั่ง ออกแบบโครงการขนาดใหญ่มากมายและมีแผนขยายพื้นที่เกาะอีก

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์