ยิปรอค ฟันธง วัสดุก่อสร้างติด1ใน10ทำเงินปี60
Loading

ยิปรอค ฟันธง วัสดุก่อสร้างติด1ใน10ทำเงินปี60

วันที่ : 12 มกราคม 2560
ยิปรอค ฟันธง วัสดุก่อสร้างติด1ใน10ทำเงินปี60

ยิปรอคเผยข้อมูลธุรกิจในปี 2559 และแผนพัฒนาธุรกิจในปี 2560 เน้นแผนการตลาดเชิงรุกทั้งใน และต่างประเทศ ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านการผลิตยิปซัม และปูนปลาสเตอร์ในไทย เผยภายในปีนี้ธุรกิจวัสดุก่อสร้างจะติด 1 ใน 0 ของธุรกิจทำงานในประเทศไทย พร้อมเป็นห่วงเรื่องความเข้มงวดปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงิน หนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้นส่งผลกระทบถึงตลาดที่พักอาศัย

นายริชาร์ด จูเชรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงทิศทาธุรกิจของบริษัทในปี 2560 ว่า จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งแก่ธุรกิจของเราผ่านการประสานความร่วมมือกับหุ้นส่วนธุรกิจ เพื่อการพัฒนานวัตกรรม และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ให้มากยิ่งขึ้น ตลอดจนการร่วมจัดงานกับพันธมิตรเพื่อขยายขอบเขต และเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับหุ้นส่วนทั้งใน และต่างประเทศ เพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขันของพันธมิตร และเสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจไปด้วยกัน โดยคาดว่า ในปี 2560 จะยังคงมีอุปสงค์ด้านการก่อสร้างจากโครงการที่อยู่อาศัย และการซ่อมแซมสูงตลอดทั้งปี เมื่อพิจารณาร่วมกับความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของบริษัท ทั้งในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ด้านความเชี่ยวชาญทางเทคนิค และด้านนวัตกรรม ทำให้เรามั่นใจว่า จะสามารถสร้างรายรับได้สูงขึ้นในปี 2560 โดยประเทศไทยถือเป็นฐานที่มั่นของเราในการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคแห่งนี้

"ภายในปี 2560 นี้ ธุรกิจวัสดุก่อสร้างจะติดอันดับ 1 ใน 10 ของธุรกิจทำเงินในประเทศไทย ซึ่งจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากการลงทุนพัฒนาสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของรัฐบาล ทำให้ธุรกิจนี้ยังสามารถเติบโตได้อีกมาก ทั้งในด้านการส่งออก หรือการขยายธุรกิจไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม โดยคาดว่า ในปี 2560 นี้ สิ่งเดียวที่พึงระวังนั่นคือ ข้อ จำกัดด้านการกู้ยืมเงินจากธนาคาร และหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบ เชิงลบต่อตลาดที่พักอาศัย ส่วนปัจจัยด้านอื่นๆ ยังคงส่งสัญญาณที่ดี"

สำหรับกิจกรรมต่างๆ ของยิปรอค ในปี 2559 ที่ผ่านมา ประกอบด้วย การเปิดตัวแอปพลิเคชันสำหรับสมาร์ทโฟน ในช่วงต้นปีเพื่อเป็นช่องทางออนไลน์ในการนำเสนอสินค้า โดยผู้บริโภคสามารถค้นหาโซลูชันที่เหมาะสมกับโครงการของตนได้อย่างง่ายดาย ซึ่งการนำเสนอบริการออนไลน์นี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการเชื่อมโยงยิปรอค สู่ผู้บริโภคโดยตรง ไม่ว่าผู้บริโภคจะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลเท่าใด ก็สามารถเข้าถึงรายการสินค้า และโซลูชันทั้งหมดของยิปรอค ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา