อารียารุกหนัก ขยาย'แนวสูง' ชิงลูกค้าตปท.
นายอาณัติ ปิ่นรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.อารียา พรอพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า ในปี 2560 บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตไม่น้อยกว่า 35% เมื่อเทียบกับผลประกอบการปี 2559 ภายใต้กลยุทธ์สำคัญ 4 ด้าน คือ ทำเล, ออกแบบดีไซน์, คุณภาพ และการให้บริการทั้งก่อนการขายและหลังการขาย
นอกจากนั้น ยังมีเป้าหมายสำคัญต่อการขยายตลาดที่อยู่อาศัยแนวสูงไปยังกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ ซึ่งเริ่มทำตลาดลูกค้ากลุ่มนี้ตั้งแต่ปี 2559 ที่ผ่านมา โดยจะเริ่มสร้างผลกำไรให้กับบริษัทในปีนี้เป็นต้นไป ส่วนที่อยู่อาศัยแนวราบ จะใช้กลยุทธ์ทำสินค้าที่ขายดีและส่งมอบได้เร็ว
ส่วนแผนการทำตลาด บริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนาและผลิตสินค้าที่ขายดีอย่างต่อเนื่อง โดยการขยายทำเลและจำนวนโครงการเพิ่มขึ้น ทั้งแนวสูงและแนวราบในสัดส่วน 30-70% ซึ่งปัจจุบันบริษัทไม่มีปัญหาด้านสภาพคล่องทางการเงิน เนื่องจากมีวงเงินสำรองเตรียมไว้มากเพียงพอต่อการขยายธุรกิจ
สำหรับผลดำเนินงานปี 2559 มียอดขายเติบโตมากกว่า 10% เทียบปี 2558 โดยแนวราบยังคงทำตลาดได้ดี ขณะที่แนวสูงมียอดรับรู้รายได้ 1,052 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 287% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มียอดรับรู้รายได้ 366 ล้านบาท
ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์