เอสซีฯชูแผนยุทธศาสตร์ 4.0 รุกทุกตลาด เปิด 2 แบรนด์ใหม่เจาะกลุ่ม 20 ล้านอัพ
Loading

เอสซีฯชูแผนยุทธศาสตร์ 4.0 รุกทุกตลาด เปิด 2 แบรนด์ใหม่เจาะกลุ่ม 20 ล้านอัพ

วันที่ : 28 มกราคม 2560
เอสซีฯชูแผนยุทธศาสตร์ 4.0 รุกทุกตลาด เปิด 2 แบรนด์ใหม่เจาะกลุ่ม 20 ล้านอัพ

SC ประกาศแผนยุทธศาสตร์เชิงรุกปูพรมทุกตลาด โฟกัสบ้านราคา 20 ล้าน อัพ เปิด 2 แบรนด์ใหม่ Headquarters และ The Gentry พร้อมพัฒนาบ้านรู้ใจ ตอบรับโลกยุค Connectivity เปิด 17 โครงการ 27,000 ล้านบาท มั่นใจ 3 ปีรายได้ทะลุเป้า 20,000 ล้านบาท ปี 60 ตั้งเป้ารายได้ 14,800 ล้านบาท

 

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผย ว่าปีนี้บริษัทวางแผนยุทธศาสตร์เชิงรุก สำหรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในยุค 4.0 ยุคแห่ง Connectivity ที่โลกเชื่อมต่อกันทั้งหมดด้วยระบบดิจิตอล โดยวางแผนเติบโตต่อเนื่อง 3 ปี นับตั้งแต่ปี 60-62 โดยตั้งเป้ารายได้ทะลุ 20,000 ล้านบาท ด้วยแผนยุทธศาสตร์ 4 ข้อคือ 1.top-line growth พัฒนาที่อยู่อาศัยในทุกระดับราคา รักษาฐานผู้นำส่วนแบ่งตลาดของกลุ่ม high-end และรุกขยายเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของกลุ่ม mass

 

2.human-centric innovation ผสานนวัตกรรมพัฒนา "บ้านรู้ใจ" ในทุกระดับราคา เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในโลกยุค 4.0,  3.top quality รักษามาตรฐานคุณภาพทั้งสินค้าและบริการ

 

และ 4.Lean ปรับ process ทั้งภายในและภายนอกให้เป็นระบบ digitization เพื่อความแม่นยำและคล่องตัว และมีการปรับโครงสร้างองค์กรสำหรับยุค 4.0 ทั้งนี้ ปัจจัยสำคัญสำหรับปี 2560 ภายใต้นโยบายใหม่ของสหรัฐอเมริกาที่มีประธานาธิบดีคนใหม่ จะมีบทบาทสำคัญต่อทิศทางเศรษฐกิจโลกทั้งหมด และจะมีผลต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศ ไทยทั้งในระยะกลางและระยะยาว ซึ่งมุม มองระยะสั้นสำหรับปีนี้ มี 2 เรื่องสำคัญที่ต้องจับตามอง คือ 1.หนี้ครัวเรือนที่ยังสูงอยู่แม้จะชะลอตัวลงมากก็ตาม แต่ยังมีสัดส่วนต่อ GDP ที่สูงอยู่ และ 2.อัตราการปฏิเสธให้สินเชื่อจากธนาคาร (bank rejection) และ housing NPL ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยทั้ง 2 เรื่องเป็นความท้าทายต่อการเติบโตของธุรกิจอสังหาฯ ในปีนี้

 

แต่อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ปีนี้จะเติบโตมากกว่า 5% ด้วย GDP ของประเทศไทยยังมีการเติบโตมากกว่า 3% ต่อปี นอกจากนี้ กำลังซื้อของกลุ่มที่อยู่อาศัยราคา 3 ล้านบาทขึ้นไป จะยังมีความแข็งแรงอยู่

 

สำหรับในส่วนของบริษัทในปีนี้ได้แตกแบรนด์เพิ่มอีก 2 แบรนด์ ได้แก่ แบรนด์ Headquarters และแบรนด์ The Gentry เป็นบ้านเดี่ยวราคามากกว่า 20 ล้านบาท โดยในปี 2560 SC มีเป้าหมายรายได้ 14,800 ล้านบาท และยอดขาย 16,000 ล้านบาท เติบโต 38% พร้อมเปิดโครงการใหม่ ทั้งหมด 17 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 27,000 ล้านบาท ซึ่งในครึ่งปีแรกเปิด 6 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 14,000 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 4 โครงการ และคอนโดมิเนียม 2 โครงการ ส่วนครึ่งปีหลังเปิด 11 โครงการ เป็นโครงการแนวราบ มูลค่ารวม 13,000 ล้านบาท และในส่วนอาคารสำนักงานแห่งใหม่ SC Tower ที่ได้รับความสำเร็จ ปัจจุบันมียอดจองครบ 100% พร้อมเปิดดำเนินการในปลายไตรมาส 1 ของปีนี้

ที่มา : หนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ

 

 

 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ