รายกลางแห่รีเฟรชแบรนด์ แกรนด์ยูนิตี้-เจ.เอส.พี.ชู ดีไซน์-นวัตกรรม
Loading

รายกลางแห่รีเฟรชแบรนด์ แกรนด์ยูนิตี้-เจ.เอส.พี.ชู ดีไซน์-นวัตกรรม

วันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2560
รายกลางแห่รีเฟรชแบรนด์ แกรนด์ยูนิตี้-เจ.เอส.พี.ชู ดีไซน์-นวัตกรรม

อสังหาฯรายกลางพลิกกลยุทธ์สู้รายใหญ่ เดินหน้ารีเฟรชแบรนด์ แกรนด์ ยูนิตี้ ปรับโฉมครั้งใหญ่ ชูดีไซน์และนวัตกรรม เจ.เอส.พี. มุ่งผลักดัน บริษัทเป็นองค์กรครองใจลูกค้ากลุ่ม GenX และ GenY

 

นายวรวรรต ศรีสอ้าน ประธานบริหาร บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จากัด กล่าวว่า ปีนี้บริษัทได้มีการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของแบรนด์ใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่วิธีการเรียกชื่อ โลโก จากเดิม แกรนด์ ยู เป็น แกรนด์ ยูนิตี้ พร้อมกับแนวคิดการดาเนินธุรกิจทั้งหมดจะถูกสื่อสารออกไปสู่ผู้บริโภค เพื่อสร้างการรับรู้ที่ง่าย และชัดเจนยิ่งขึ้น สะท้อนทัศนคติและตัวตนของแบรนด์ที่ว่า การออกแบบที่อยู่อาศัยที่ดี ต้องตอบโจทย์การใช้ชีวิต ควบคู่ไปกับสิ่งแวดล้อม

 

"จากนี้ไป แกรนด์ ยูนิตี้ จะก้าวสู่การเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนาที่มุ่งมั่น ในงานออกแบบและนวัตกรรม เพราะเราตระหนักว่าการออกแบบที่อยู่อาศัยที่ดีนั้นต้องตอบวัตถุประสงค์ของการใช้ชีวิตที่ลงตัวกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ที่พักอาศัยมีคุณค่าที่สุด เชื่อว่าจากการปรับภาพลักษณ์ในครั้งนี้จะดึงดูดความสนใจจากกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ขณะเดียวกันก็เพิ่มความมั่นใจและภูมิใจให้กับลูกค้าเดิมมากยิ่งขึ้น" นายวรวรรต กล่าว

 

นายสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จากัด กล่าวเสริมว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัวต่อเนื่องมาตลอดในระยะ 1-2 ปีที่ผ่านมา และในปีนี้ก็เช่นกัน โดยเฉพาะกลุ่มกลาง-ล่าง เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้น และในอนาคตคาดการณ์ว่าค่าเงินบาทอาจจะแข็งค่า ซึ่งอาจทาให้ต้นทุนปรับเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่สถาบันการเงินมีความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ ดังนั้น ปีนี้จึงเป็นปีที่เหมาะที่บริษัทจะมุ่งเน้นสร้างจุดยืนขององค์กรและแบรนด์สินค้า พร้อมทั้งสร้างการจดจาในแบรนด์ให้กับลูกค้า เพื่อรุกตลาดและการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ซึ่งบริษัทจะทาการรีเฟรช 3 แบรนด์หลัก ได้แก่ คอนโดยู ระดับราคา 1.5-2.5 ล้านบาท ยูดีไลท์ ระดับราคา 2.5-3 ล้านบาท และยู ดีไลท์ เรสซิเดนซ์ ระดับราคามากกว่า 3 ล้านบาท ด้วยการนาเรื่องของการออกแบบและนวัตกรรมมาใช้ พร้อมๆกับการมุ่งเน้นในเรื่องของทาเลแนวรถไฟฟ้า โดยประเดิมเปิดตัวโครงการแรกคือ คอนโด ยู เกษตรฯ-นวมินทร์คอนโด มิเนียมในรูปแบบโลว์ไรส์ จานวน 8 ชั้น 2 อาคาร และอาคาร Clubhouse จานวน 1 อาคาร รวม 444 หน่วย ในราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท

 

นายไพโรจน์ วัฒนวโรดม รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จากัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการบริษัท เจ.เอส.พี.แอสพลัส จากัด กล่าวว่า บริษัทได้ปรับองค์กรภายในหลายด้าน โดยเฉพาะเรื่องของภาพลักษณ์แบรนด์ ล่าสุดบริษัทได้มีการเปลี่ยนโฉมชุดยูนิฟอร์มใหม่ เพื่อสอดรับกับกลยุทธ์มาตรฐานบ้าน J ID หรือ J Intelligent Design เครื่องหมายมาตรฐาน ของบ้านชาญฉลาด เพื่อให้ดูมีความทันสมัยสะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นมืออาชีพและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่

 

"ปัจจัยสาคัญในการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ คือต้องการมุ่งสู่การเป็นแบรนด์ที่อยู่อาศัยระดับคุณภาพที่สามารถครองใจลูกค้าได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่ม GenX และ GenY โดยสิ่งที่ต้องการเน้นคือ ทาเล ประกอบกับนวัตกรรมของการดีไซน์แบบบ้าน ที่ให้เกินกว่าคาดหมาย การก่อสร้างและการตลาด รวมไปจนถึงการให้บริการหลังการขาย เพื่อในอนาคตบริษัทจะสามารถเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน" นายไพโรจน์ กล่าว

ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

 

 

 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ