PFรุกตลาดบ้านหรู15-80ล.จับมืออินทีเรียชื่อดังออกแบบซีรีส์ใหม่
"เพอร์เฟคฯ" รุกตลาดบ้านหรูหลังพบสัญญาณยอดขายเพิ่มต่อเนื่อง เดินหน้ารุกโครงการแบรนด์ "เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ" เจาะตลาดระดับบน ราคา 15-80 ล้านบาท เตรียมเปิด 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 6,000 ล้านบาท พร้อมจับมือ พีไอเอ บริษัทอินทีเรียชื่อดัง ออกแบบตกแต่งภายในบ้านซีรีส์ใหม่ สร้างจุดขายที่แตกต่าง
นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่า แนวโน้มสัดส่วนยอดขายบ้านเดี่ยวระดับบน ในแบรนด์ "เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ" ของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน โดยคิดเป็น 32% ของยอดขายตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับปี 2559 ซึ่งบริษัทมียอดขายจากบ้านหลังใหญ่ คิดเป็น 13% ของยอดขายทั้งปี เนื่องจากลูกค้ากลุ่มพรีเมียมเป็นกลุ่มที่ไม่ได้รับผลกระทบมากนักจากเศรษฐกิจชะลอตัว อีกทั้งโครงการยังเน้นทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้า ทางด่วน ตลอดจน คุณภาพบ้าน และสภาพแวดล้อมโครงการที่ดี ตลาดบ้านหรูยังเป็นสินค้าที่บริษัทมีความชำนาญ มีการพัฒนารูปแบบมาอย่างต่อเนื่องโดยตลอด จึงได้รับการตอบรับอย่างดีในกลุ่มบ้านระดับบน
จากแนวโน้มดังกล่าวบริษัทจึงได้ปรับกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องกับสภาวะการแข่งขัน สภาพตลาดโดยรวมและที่สำคัญ เพื่อรองรับกลุ่มที่ยังคงมีกำลังซื้อสูงและเติบโตเพิ่มขึ้น ด้วยการรุกตลาดบ้านหรูภายใต้แบรนด์ "เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ" ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ เจาะกลุ่มเป้าหมายตลาดระดับบนในราคาตั้งแต่ 15-80 ล้านบาท
ล่าสุด ยังได้สร้างจุดขายที่แตกต่างให้กับโครงการ ด้วยแบบบ้านซีรีส์ใหม่ ตกแต่งอย่าง มีสไตล์ในบรรยากาศโรงแรมห้าดาว ภายใต้การ ออกแบบของ บริษัท พีไอเอ อินทีเรีย จำกัด บริษัทชั้นนำที่มีผลงานการออกแบบโรงแรม รีสอร์ตชื่อดังมากมาย มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการบ้านที่ตกแต่งอย่างหรูหราเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ โดยอินทีเรียดีไซเนอร์มืออาชีพ ที่มีประสบการณ์ในระดับโลก
ปัจจุบันบริษัทมีโครงการในแบรนด์ "เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ" รวม 5 ทำเล ได้แก่ รัตนาธิเบศร์ ราคา 15-35 ล้านบาท, รังสิต ราคา 45-80 ล้านบาท, รามคำแหง ราคาเริ่มต้น 20 ล้านบาท, สุขุมวิท 77 ราคาเริ่มต้น 20 ล้านบาท และโครงการล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวคือ แจ้งวัฒนะ ราคา 15-30 ล้านบาท โดยไตรมาส 3 ของปีนี้ ยังมีแผนเปิดโครงการเพิ่มอีก 2 ทำเล ได้แก่ ทำเลริมถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ขนาดพื้นที่ 98 ไร่ จำนวน 192 ยูนิต มูลค่าโครงการ 3,800 ล้านบาท และทำเลบางนา ขนาดพื้นที่ 70 ไร่ จำนวน 98 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,200 ล้านบาท
นอกจากนี้ พร็อพเพอร์ตี้ ยังได้สร้าง เทรนด์การอยู่อาศัยใหม่ด้วยการนำเทรนด์เมืองท่องเที่ยว มาสร้างที่อยู่อาศัยสไตล์ยุโรปภายใต้คอนเซ็ปต์ Liveable European City เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบและหลงใหลบ้านที่มีสถาปัตยกรรมแบบตะวันตก โดยเปิดตัวบ้านเดี่ยว 7 โครงการ และทาวน์โฮม ทั่วกรุงเทพฯ ราคาเริ่มต้น 2.25-8 ล้านบาท ได้แก่ เพอร์เฟค เพลส รามอินทรา-วงแหวน, เพอร์เฟค เพลส วงแหวน-รามคำแหง, เพอร์เฟค พาร์ค พระราม 5-บางใหญ่, เพอร์เฟค พาร์ค สุวรรณภูมิ, เพอร์เฟค พาร์ค บางนา, เพอร์เฟค พาร์ค ชัยพฤกษ์, โมดิ วิลล่า รังสิตและโครงการที่เปิดตัวล่าสุด โมดิ วิลล่า รังสิต คลอง 7 ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท
จากแรงบันดาลใจในมนต์เสน่ห์ของเมือง น่าอยู่ที่สุดในยุโรปตะวันตก สู่แนวคิดการออกแบบโครงการและรูปแบบบ้านที่มีการนำสถาปัตยกรรมเด่นๆ ของเมืองท่องเที่ยวในยุโรป ถ่ายทอดมาเป็นโครงการในบรรยากาศสไตล์ตะวันตก ในรูปแบบ Windmill Town ด้วยการนำ Symbolic และ Landmark ภายใต้คอนเซ็ปต์ Liveable European City ตั้งแต่ ซุ้มทางเข้าโครงการสู่ความอลังการของมาสเตอร์ คลับ และรูปแบบบ้านที่ออกแบบภายใต้แนวคิด European Habitat ด้วยเอกลักษณ์ของการดีไซน์ที่โดดเด่น เฉพาะตัวแบบตะวันตก ได้แก่ สัญลักษณ์บอกทิศทาง ระเบียงปลูกดอกไม้ โคมไฟคลาสสิก และส่วนสาธารณะ
ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา