ตราเพชร รุกตลาดเต็มสูบ
นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์วัสดุก่อสร้างภายใต้แบรนด์ “ตราเพชร” เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทมีแผนจะรุกขยายตลาดทุกช่องทางการขายแบบ 360 องศา หรือ “Full Multi Channel” โดยมุ่งเน้นการขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งในห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โครงการอสังหาริมทรัพย์และตลาดส่งออกในภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งยังศึกษาพัฒนาช่องทางขายใหม่ๆ เพื่อรองรับกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยบริษัทตั้งเป้าเติบโตปีนี้ไม่ต่ำกว่า 5%
ทั้งนี้ปัจจัยการเติบโตในปีนี้ ยังคงมาจากตลาดส่งออกไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ กัมพูชา, สปป.ลาว, เมียนมา และเวียดนาม โดยปีนี้ตลาดส่งออกจะเพิ่มสัดส่วนยอดขายจาก 17-18% เป็น 18-19% ของรายได้รวม นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมงบลงทุนเพื่อขยายธุรกิจในปีนี้ประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งจะนำมาใช้สำหรับการปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักรที่ดียิ่งขึ้น การลงทุนขยายพื้นที่จัดเก็บสินค้า รวมถึงวิเคราะห์แนวโน้มความต้องการใช้สินค้าเพื่อพิจารณาการลงทุนรองรับความต้องการใช้สินค้าในอนาคต
ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ