อินเด็กซ์ ส่งไอซีเว็กซ์ บุกตลาดเทรดแฟร์CLMV
Loading

อินเด็กซ์ ส่งไอซีเว็กซ์ บุกตลาดเทรดแฟร์CLMV

วันที่ : 17 กุมภาพันธ์ 2560
อินเด็กซ์ ส่งไอซีเว็กซ์ บุกตลาดเทรดแฟร์CLMV

นางสาวนุชรินทร์ ภารดีวิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีเว็กซ์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญการจัดงานแฟร์ และเอ็กซิบิชัน ในกลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมประเภทการก่อสร้าง และคอนสตรัคชันต่างๆ ในกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี (CLMV) โดยเฉพาะประเทศกัมพูชา มีการเติบโตสูงมาก เมื่อช่วงปี 2559 ที่ผ่านมา มีมูลค่าการเติบโตสูงถึง 3.33 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็น 33% ต่อปี

อีกทั้งประเทศเมียนมานั้น มีการลงทุนในด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จากนักลงทุนทั้งในประเทศ และจากต่างประเทศ มีอัตราเติบโตเฉลี่ยสะสมสูงถึง 7.2% ตั้งแต่ปี 2554 ถึง ปี 2558 โดยมีมูลค่าสูงถึง 8.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2559 ที่ผ่านมา  และคาดการณ์มีมูลค่าที่ 13.5 พันล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2563

โอกาสทางการตลาดที่เกิดขึ้น บวกกับความแข็งแกร่งของบริษัทในเรื่องของข้อมูลเชิงลึกทั้งในเชิงสภาพตลาด และเศรษฐกิจในพื้นที่ของทั้ง 2 ประเทศ รวมถึงมีฐานลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศ จากการบุกตลาดมาเป็นระยะเวลากว่า 3 ปี ครอบคลุมกลุ่ม 3 อุตสาหกรรมหลัก ที่เป็นปัจจัยกระตุ้นเศรษฐกิจที่สำคัญ คือ อุตสาหกรรมอาหาร และเครื่องดื่ม อุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค เพื่อผู้ประกอบการค้าปลีก และอุตสาหกรรมการก่อสร้าง วัสดุอุปกรณ์การตกแต่งต่างๆ จึงเห็นโอกาสในการแชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่นักธุรกิจที่มีความสนใจ

ล่าสุดได้จัดงานสัมมนา 'เดอะ บูมมิ่ง คอนสตรัคชั่น มาร์เก็ต ออฟ แคม โบเดีย แอนด์ เมียนมา' เพื่อเจาะลึกโอกาสทางการตลาดด้าน วัสดุอุปกรณ์การก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ สถาปัตยกรรม และการออกแบบ การตกแต่งภายใน นับเป็นอุตสาหกรรมดาวรุ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ ณ ห้องบอลลูม B ชั้น 7 โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท แบงค็อก

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา