บ้านแนวราบ กำลังมา
Loading

บ้านแนวราบ กำลังมา

วันที่ : 1 มีนาคม 2560
บ้านแนวราบ กำลังมา

นายภมร ประเสริฐสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธรุกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าความท้าทายของธุรกิจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ คือต้องหาความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งภายหลังจากบริษัททำวิจัยความต้องการของลูกค้าแล้ว ทำให้ในปีนี้บริษัทได้มีพัฒนาแบบบ้านและพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน บนความต้องการของลูกค้า

ในขณะทำเลที่ตั้งโครงการบริษัทให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก โดยต้องอยู่ในทำเลถนนหลัก หรือถนนซอย ที่เดินทางได้หลายเส้นทาง และใกล้ทางด่วน บางทำเลอยู่ใกล้รถไฟฟ้า และมีสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้โครงการ ทั้งโรงพยาบาล โรงเรียน สวนสาธารณะ เป็นต้น

ในปีนี้บริษัทได้ตั้งเป้าหมายให้โครงการแนวราบทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมของเครือเอพี ต้องเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวคนเมือง และยังสอดคล้องกับพฤติกรรมการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ ที่เริ่มเปลี่ยนมาสนใจที่อยู่อาศัยแนวราบมากขึ้น

ส่วนแผนการดำเนินงานในปีนี้บริษัทจะมีการเปิดตัว 18 โครงการใหม่ รวมมูลค่า 35,000 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 3 โครงการ มูลค่ารวม 20,000 ล้านบาท และโครงการแนวราบ 15 โครงการ มูลค่ารวม 15,000 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 8 โครงการ มูลค่า 8,000 ล้านบาท และทาวน์เฮาส์ มูลค่า 7,000 ล้านบาท ภาพรวมยอดขายในช่วง 2 เดือนแรก ณ วันที่ 1 ม.ค.-15 ก.พ. ที่ผ่านมา มียอดขายแล้ว 1,500 ล้านบาท

ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด