ไอคอนเฟรมเวิร์ค รุกตลาดซอฟต์แวร์พัฒนาระบบรองรับอสังหาฯแสนล.
Loading

ไอคอนเฟรมเวิร์ค รุกตลาดซอฟต์แวร์พัฒนาระบบรองรับอสังหาฯแสนล.

วันที่ : 17 มีนาคม 2560
ไอคอนเฟรมเวิร์ค รุกตลาดซอฟต์แวร์พัฒนาระบบรองรับอสังหาฯแสนล.

ธุรกิจซอฟต์แวร์เพื่อให้บริการบริหารจัดการธุรกิจอสังหาฯ แนวโน้มเติบโต "ไอคอนเฟรมเวิร์ค" สบโอกาสรับยุค "ไทยแลนด์ 4.0" พัฒนาระบบซอฟต์แวร์ "ICON REM" ส่งเสริม บริหารจัดการให้แก่ภาคอสังหาฯ ช่วยลดต้นทุนได้กว่า 50% วางเป้าปี 60 รายได้ 100 ล้านบาท พร้อมขยายตลาดสู่อสังหาฯ ระดับกลางและเล็ก วางเป้า 3-5 ปี เดินเข้าตลาดหลักทรัพย์

นายวรรณเทพ หรูวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอคอน เฟรมเวิร์ค จำกัด ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารข้อมูลให้แก่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของ ประเทศไทย ซึ่งตลาดอสังหาฯ จะคิดเป็น 11% ของมูลค่าจีดีพีรวมของประเทศ ทั้งนี้ บริษัทยังคงเน้นย้ำในการพัฒนาระบบซอฟต์แวร์เพื่อส่งเสริมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และให้กลุ่มธุรกิจสามารถรองรับการขยายตัวได้ในอนาคต โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำทางด้านแอปพลิเคชันสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

"ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯได้ให้บริการแก่บริษัทอสังหาฯชั้นนำของเมืองไทย ซึ่งครองส่วนแบ่งการลงทุนในอสังหาฯค่อนข้างมาก ทั้งบริษัทพฤกษาฯ บริษัท อนันดาฯ บริษัท เอพี และบริษัทศุภาลัย เฉพาะแค่ 4 เจ้า ก็มีมูลค่าตลาดหลายแสนล้านบาท ที่ผ่านมา ได้ช่วยเรื่องการลดความสูญเสีย(Lean) ลดกระบวนการทำงานที่ซ้ำซ้อนในการโอน หรือแม้แต่ของบริษัทอนันดาฯ มีการซื้อระบบและนำไปต่อยอดกับการตลาด ปรากฏว่า มีลูกค้าเข้ามาซื้อซ้ำรอบ 2 เกินกว่า 70% ดังนั้น เพื่อรองรับการเติบโต ทางบริษัทมีแผนโฟกัสไป ยังนวัตกรรมกระบวนการในการจัดการบริหาร เกี่ยวกับธุรกิจของผู้ประกอบการที่เกี่ยวกับต้นทุน สิ่งที่จำเป็นในการบริหารงานระบบหรือวิธีการทำงาน เพื่อให้สอดรับกับนโยบายของภาครัฐ ซึ่งในปีนี้ ได้กำหนดใช้กลยุทธ์ให้เป็น ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งจะเป็นการผลักดันให้ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศเดินหน้าและเติบโตไปในทิศทางที่ดีได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อมั่นว่า ระบบที่พัฒนาขึ้นจะสามารถช่วยลดต้นทุนในการดำเนินงานที่ประมาณ 50%"

ทั้งนี้บริษัทจึงได้พัฒนาซอฟต์แวร์" ICON REM (Customer Relationship Management For Real Estate Management) เป็นซอฟต์แวร์สำหรับ การจัดระบบการจัดการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร โดยได้พัฒนาขึ้นมา 4 โมดูล ได้แก่ ระบบการขายครบวงจร ระบบบริหารงานเช่าต่างๆ ระบบบริหารงานนิติบุคคล และ ระบบการทำงานผ่านมือถือ ทั้งนี้บริษัทเชื่อมั่นว่าจะทั้ง 4 โมดูล จะสามารถทำงานได้ครอบคลุมในการบริหารจัดการข้อมูลของลูกค้าในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งรายเล็กและรายใหญ่ได้เป็นอย่างดี

สำหรับเป้าหมายทางธุรกิจ บริษัทจะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าประเภทผู้ประกอบการธุรกิจที่จะสร้างที่อยู่อาศัย คอนโด มิเนียม และมีแผนพัฒนาระบบซอฟต์แวร์รองรับธุรกิจฝากขาย รวมถึงเร่งขยายฐานลูกค้าทั่วประเทศ ซึ่งในปัจจุบันบริษัทมีสาขา 2 สาขา ได้แก่ ที่จังหวัดเชียงใหม่ และขอนแก่น และกำลังลงทุนเปิดสาขาที่ภูเก็ต และ หาดใหญ่ โดยในปีนี้วางเป้ารายได้ 100 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปี 59 ที่ทำได้ 35 ล้านบาท และในอีก 3 ปีข้างหน้ารายได้จะขยับเป็น 150 ล้านบาท และมีแผนเข้าระดมทุนในตลาดหลัก ทรัพย์ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา