โกลเด้นแลนด์ ชูทำเลชุมชนดันยอด
Loading

โกลเด้นแลนด์ ชูทำเลชุมชนดันยอด

วันที่ : 28 มีนาคม 2560
โกลเด้นแลนด์ ชูทำเลชุมชนดันยอด

"โกลเด้นแลนด์" ดันยอดขายทาวน์โฮม ชูจุดขายทำเลชุมชน ฟังก์ชั่นพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน  วางเป้าทาวน์โฮมปีนี้ 1.3 หมื่นล้าน เพิ่มขึ้น 40% จากปีก่อน

นายภวรัญชน์ อุดมศิริ กรรมการ ผู้จัดการ สายงานพัฒนาโครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝด บริษัทแผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่าได้วางแผนรุกกลยุทธ์ ทำตลาดทาวน์โฮม เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการปฏิเสธสินเชื่อจากสถาบันการเงิน (รีเจค) ที่ในปัจจุบันอยู่ที่ 30 -40% ถือเป็นอัตราค่อนข้างสูง ส่งผลกระทบต่อยอดขาย

ดังนั้นแนวทางในการผลักดันยอดขายจากนี้ จึงต้องเน้นสร้างรูปแบบการขายจูงใจลูกค้าที่มีศักยภาพเข้าจองโครงการ โดยชูจุดขายด้านทำเลชุมชน และฟังก์ชั่นพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน เช่น โรงหนังส่วนตัว โซนครัว ตลอดจนทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าได้เห็นภาพสถานที่จริงในโครงการ

ขณะเดียวกันยังได้เปิดรีเซลหรือ ขายซ้ำโดยนำยูนิตที่ลูกค้ารายแรกยื่นขอสินเชื่อแต่ถูกปฏิเสธจากสถาบันการเงิน เพื่อนำกลับมาขายใหม่ให้แก่ลูกค้าที่มา เข้าคิวจอง เพื่อลดผลกระทบจากการปฏิเสธสินเชื่อ ซึ่งโดยเฉลี่ยจะมียอดรีเซล ภายในโครงการประมาณ 30% โดยอาจจะใช้โปรโมชั่นเข้ามากระตุ้นยอดขายแปลงที่ทยอยหลุดออกมาเรื่อยๆ มูลค่าโปรโมชั่น อยู่ที่ประมาณ 1-1.5 แสนบาท

ปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขาย ในวันเปิดจองโครงการ (พรีเซล) ไว้อยู่ที่ 500 ล้านบาทต่อโครงการ วางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งสิ้น 17 โครงการ มูลค่ารวม 1.71 หมื่นล้านบาท

โดยไตรมาส 2 จะเปิดตัว 2 โครงการ ที่สุขสวัสดิ์-พุทธบูชา ขนาดพื้นที่โครงการ 26ไร่ 273 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท และอีกโครงการจะเป็นโครงการแรกที่ เปิดตัวในต่างจังหวัด คือ โกลเด้นทาวน์ ศรีราชา ขนาดพื้นที่ 45 ไร่ เจาะกลุ่มพนักงานบริษัท และโรงงานที่อยู่ในโซนนิคมอุตฯใกล้เคียง จำนวน 476 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,300 ล้านบาท โดยจะแบ่งการพัฒนาออกเป็น 3 เฟส

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายทาวน์โฮม ปีนี้  1.3 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 40% ส่วนยอดรอรับรู้รายได้ (แบ็คล็อก) ขณะนี้ประมาณ 3,500 ล้านบาท

นายภวรัญชน์ กล่าวว่า จะยังคง ยึดคอนเซปต์การพัฒนาอสังหาฯ  ประกอบด้วย 3F และ 2GP คือ Facility หรือสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น คลับเฮ้าส์ สระว่ายน้ำ ทะเลสาบ ช่วยสร้างให้ทาวน์โฮมแตกต่าง รวมถึง Facade ซึ่งเป็น รูปแบบบ้านสไตล์ต่างๆที่หลากหลาย และ Function ที่ได้วางนวัตกรรม วางพื้นที่ต่างๆ เช่น พื้นที่ครัว พื้นที่ซักรีด ห้องพระ เป็นต้น

ส่วน 2GP คือ Good Pr ที่ใช้สื่อโฆษณา เป็นเครื่องมือประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้า เยี่ยมชมโครงการ รวมถึง Good People มุ่งเน้นวัฒนธรรมความร่วมมือ พนักงานทุกคนมาร่วมมือช่วยกันขาย

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ