ทาวน์โฮมเปิดศึกชิงผู้นำ โกลเด้นแลนด์ชนพฤกษาวางเป้า3ปีผุด50โครงการโกยรายได้2หมื่นล.
Loading

ทาวน์โฮมเปิดศึกชิงผู้นำ โกลเด้นแลนด์ชนพฤกษาวางเป้า3ปีผุด50โครงการโกยรายได้2หมื่นล.

วันที่ : 29 มีนาคม 2560
ทาวน์โฮมเปิดศึกชิงผู้นำ โกลเด้นแลนด์ชนพฤกษาวางเป้า3ปีผุด50โครงการโกยรายได้2หมื่นล.

อสังหาฯ แข่งชิงเรียลดีมานด์ โกลเด้นแลนด์ ท้าชนพฤกษาฯ ชิงผู้นำตลาดทาวน์โฮม ตั้งเป้า 3 ปี 50 โครงการ รับรู้รายได้ 2 หมื่นล้าน

นายภวรัญชน์ อุดมศิริ กรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาโครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝด บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือโกลเด้นแลนด์ เปิดเผยถึงแผนการพัฒนาโครงการแนวราบของบริษัท ว่าจะเน้น เรียลดีมานด์หรือกลุ่มที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง เป็นหลัก โดยเฉพาะทาวน์โฮมระดับราคา 1.5-2 ล้านบาท/ยูนิต พัฒนาขึ้นเพื่อเจาะแหล่งชุมชน ซึ่งมีระดับราคาขายที่ใกล้เคียงกับคอนโดมิเนียมขนาดเล็กในเมือง แต่การซื้อทาวน์โฮมนั้นมีข้อดีคือได้กรรมสิทธิ์ที่ดินและพื้นที่ใช้สอยมากกว่า

ทั้งนี้ เห็นได้จากโครงการทาวน์โฮมในแบรนด์ โกลเด้น ทาวน์ และโกลเด้น ซิตี้ มียอดขายสูง ขึ้นอย่างต่อเนื่องและเมื่อมีการเปิดโครงการใหม่ จะมีลูกค้ามารอเพื่อจองซื้อกันตั้งแต่เช้า โดย 3 โครงการที่เปิดขายในไตรมาสแรกของปีนี้ สามารถปิดการขายได้ในวันจองถึง 2 โครงการ อีก 1 โครงการสามารถสร้างสถิติใหม่ของวงการ ทาวน์โฮมด้วยยอดขายสูงกว่า 800 ล้านบาท ภายใน 2 วัน ซึ่งใน 3 สัปดาห์ทั้ง 3 โครงการมียอดขายรวมกว่า 2,200 ล้านบาท

สำหรับกลยุทธ์สำคัญที่บริษัทใช้รุกตลาด คือ "3F+2GP" ได้แก่ Function โดยเป็นการออกแบบการใช้งานให้มากกว่าทาวน์โฮมทั่วไป Facility ยกระดับคุณภาพชีวิตทาวน์โฮมให้ เทียบเท่าบ้านเดี่ยว Facade ออกแบบด้านหน้าอาคารให้มีเอกลักษณ์ Good Pr เพิ่มการ สื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง และ Good People การที่บริษัทมีวัฒนธรรมองค์กรพนักงานจะใหัความร่วมมือในการช่วยเหลือเวลาที่มีการเปิดตัวโครงการใหม่ทุกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัวโครงการใหม่ 3 โครงการ และในช่วงไตรมาส 2 นี้บริษัทมีแผนเตรียมเปิดตัวเพิ่มอีก 2 โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการโกลเด้น ทาวน์ 2 สุขสวัสดิ์-พุทธบูชา 26 ไร่ ราคาเริ่มต้น 2 ล้านบาท จำนวน 273 ยูนิต มูลค่า 1,000 ล้านบาท และจะเริ่มรุกตลาดต่างจังหวัดโดยการพัฒนาโครงการโกลเด้น ทาวน์ ศรีราชา จำนวน 45 ไร่ ราคาเริ่มต้น 1 ล้านต้น แบ่งการพัฒนาเป็น 3 เฟส จำนวน 476 ยูนิต มูลค่า 1,300 ล้านบาท โดยตั้งเป้ายอดขายในไตรมาส 2 อยู่ที่ 3,000 ล้านบาท

ขณะที่ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสแรก บริษัทมียอดขายจากโครงการทาวน์โฮม 3,960 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายของไตรมาสแรกที่ ตั้งไว้ 81% หรือ 2,190 ล้านบาท จากเป้ายอดขายทั้งปีที่ 1.3 หมื่นล้านบาท เติบโต 40% เทียบกับปีที่ผ่านมาที่มียอดขาย 9,000 ล้านบาท จากโครงการทาวน์โฮมที่เปิดตัว 17 โครงการ มูลค่า 1.7 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างทำการขาย 14 โครงการ  ซึ่งมี มูลค่าเหลือขาย 2,640 ล้านบาท ระดับราคาขายเฉลี่ยยูนิตละ 2.5 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทตั้งเป้าภายใน 3 ปีข้างหน้าหรือภายในปี 2563 จะพัฒนาโครงการทาวน์เฮาส์ไม่ต่ำกว่า 50 โครงการ และมีรายได้ จากการโอนโครงการ 2 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันบริษัทมีรายได้รองจากค่ายพฤกษาฯ ที่มีรายได้จากโครงการทาวน์เฮาส์ 2.3 หมื่นล้านบาท จากการพัฒนา 100 โครงการ ส่วนการพัฒนาโครงการทาวน์เฮาส์ทำเลเป็นเรื่องสำคัญ โดยจะต้องกระจายไปในแหล่งชุมชน มีรถสาธารณะผ่าน  แต่จะไม่ไปในทำเลที่มีการแข่งขันอย่างรุนแรง อย่างเช่น รังสิต ขณะเดียวกันก็ศึกษาในจังหวัดหัวเมืองอย่างระยองและพระนครศรีอยุธยา โดยตั้งงบซื้อที่ดินปีนี้ ไว้ 7,800 ล้านบาท

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์