MK ผุดโครงการ 2.6 พันล. ยึดหัวหาดโซนตะวันตก
Loading

MK ผุดโครงการ 2.6 พันล. ยึดหัวหาดโซนตะวันตก

วันที่ : 29 มีนาคม 2560
MK ผุดโครงการ 2.6 พันล. ยึดหัวหาดโซนตะวันตก

MK แย้มปี 2560 ลุยพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว-ทาวน์โฮม-บ้านแฝดเต็มสูบ นำร่อง 3 โครงการใหม่โซนตะวันตก ของกรุงเทพฯ มูลค่าพัฒนารวม 2.6 พันล้านบาท เปิดพรีเซล 2 โครงการแรกปลายปี 2559 ท่ามกลางกระแสตอบรับดีเกินคาด บิ๊ก "ดุษฎี ตันเจริญ" เผย พ.ค. นี้ เตรียมเปิดโครงการล่าสุด "ชวนชื่น ทาวน์ แก้วอินทร์-บางใหญ่" มั่นใจกำลังซื้อยังมีสูง

นางสาวดุษฎี ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้พัฒนาโครงการทาวน์เฮาส์และบ้านแฝดในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ รวม 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการชวนชื่น ทาวน์ กาญจนา-บางใหญ่ (ทาวน์โฮม) มูลค่า 414 ล้านบาท, โครงการชวนชื่น พาร์ค กาญจนา-บางใหญ่ (บ้านแฝด) มูลค่า 440 ล้านบาท และโครงการชวนชื่น ทาวน์ แก้วอินทร์-บางใหญ่ (ทาวน์โฮม) มูลค่า 860 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 1,714 ล้านบาท

ลุยผุดโครงการใหม่

โดยเพื่อรองรับความต้องการที่อยู่อาศัยที่เติบโตอย่างต่อเนื่องตามการขยายตัวของระบบคมนาคมและขนส่งมวลชน ระบบสาธารณูปโภคและโครงการระดับเมกกะโปรเจ็กต์ต่างๆ ทั้งของภาครัฐและเอกชน โดยตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา พื้นที่ในย่านดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วจากแรงสนับสนุนของภาครัฐในการขยายแหล่งที่อยู่อาศัยระดับใหญ่สู่บริเวณรอบๆ กรุงเทพฯ ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่าการนำเสนอ 3 โครงการบ้านแฝดและทาวน์เฮาส์ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายระดับกลางที่ราคา 2-5 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ฟรีดอม ลิฟวิ่ง ประสบการณ์ใหม่แห่งการใช้ชีวิตที่ลงตัว ด้วยจุดเด่นพื้นที่ใช้สอยของบ้านแฝดที่เทียบเท่า บ้านเดี่ยว

พร้อมเทคโนโลยีเพื่อที่อยู่อาศัยและความปลอดภัยให้กับลูกค้า และคอนเซ็ปต์ สมาร์ท ลิฟวิ่ง ที่ออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยที่คุ้มค่า  พร้อมเทคโนโลยีเพื่อที่อยู่อาศัยและความปลอดภัยแบบ Triple Security ย่อมเป็นจุดขายที่เหนือกว่า และมั่นใจว่าจะได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม ทั้งจากกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ย่านตะวันตกตลอดจนผู้ที่ทำงานอยู่ในเขตกรุงเทพฯ โดยได้เริ่มพรีเซล 2 โครงการแรก คือ โครงการชวนชื่น ทาวน์ กาญจนา-บางใหญ่ และโครงการชวนชื่น พาร์ค กาญจนา-บางใหญ่ ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

"การพัฒนาโครงการระดับเมกะโปรเจ็กต์ของทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ ระบบคมนาคม ศูนย์การค้า  โดยเฉพาะการเปิดใช้บริการของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ถือเป็นปัจจัยเสริมหลักที่ทำให้ที่ดินย่านตะวันตกของกรุงเทพฯ ถูกจับตาและให้ความสำคัญในฐานะทำเลหลักที่มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เหมาะสมอย่างยิ่งกับการพัฒนาโครงการเพื่อการอยู่อาศัยอย่างมาก อีกทั้งราคาที่ดินในย่านดังกล่าวยังขยับตัวขึ้นประมาณ 10-12% ต่อปีด้วย"  นางสาวดุษฎี

ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีหลัง 2560 นอกจากบริษัทได้นำเสนอโครงการในโซนตะวันตกแล้ว ยังวางแผนพัฒนาโครงการในโซนตะวันออกของกรุงเทพฯ ซึ่งรวมมูลค่าโครงการในครึ่งปีหลังอยู่ที่ 890 ล้านบาท รวม 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการชวนชื่นไพร์ม กรุงเทพฯ - ปทุม (บ้านเดี่ยว) มูลค่ารวม  270 ล้านบาท และโครงการชวนชื่นพาร์ค อ่อนนุช - วงแหวน (บ้านแฝด) มูลค่ารวม  620  ล้านบาท

ยอดขายทะลัก

นางสาวดุษฎี กล่าวเสริมว่า จากการเปิดพรีเซลบ้าน 2 โครงการใหม่พบว่าได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม โดยปัจจุบันมียอดขาย โครงการชวนชื่น ทาวน์ กาญจนา-บางใหญ่ (ทาวน์โฮม) ประมาณ 64% ของโซนที่เปิดขาย และโครงการชวนชื่น พาร์ค กาญจนา บางใหญ่ (บ้านแฝด) ประมาณ 58% ของโซนที่เปิดขาย สำหรับโครงการชวนชื่น ทาวน์ แก้วอินทร์-บางใหญ่ (ทาวน์โฮม) จะเปิดพรีเซลในช่วงเดือนพฤษภาคม นี้

ที่มา : หนังสือพิมพ์ทันหุ้น