บิ๊กอสังหาฯเสิร์ฟเมนูรับซัมเมอร์LHชู ดบ.คงที่10ปีเร่งยอดขายทั่ว ปท.
Loading

บิ๊กอสังหาฯเสิร์ฟเมนูรับซัมเมอร์LHชู ดบ.คงที่10ปีเร่งยอดขายทั่ว ปท.

วันที่ : 7 เมษายน 2560
บิ๊กอสังหาฯเสิร์ฟเมนูรับซัมเมอร์LHชู ดบ.คงที่10ปีเร่งยอดขายทั่ว ปท.

อสังหาฯ รายใหญ่โหมหนักออกแคมเปญกระตุ้นยอดขายไตรมาส 2 เพิ่มอุณหภูมิความร้อนแรงในเดือน เม.ย. "LPN" รับซัมเมอร์สุดซี๊ด "จ่ายสดลด 40%" ในวันโอนกรรมสิทธิ์ "เอพี (ไทยแลนด์)" ปูพรมการขาย 60 โครงการ ส่วนลดเป็นล้าน สิทธิพิเศษเพียบ ด้านพี่ใหญ่ "แลนด์ฯ" งัดแพกเกจดอกเบี้ย ผนึกธุรกิจการเงินในเครือ LH Bank ออกดอกเบี้ยคงที่นาน 10 ปี เฉพาะซื้อโครงการในเครือแลนด์ฯ

ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2560 ที่ผ่านมา จะเห็นสัญญาณจากผู้ประกอบการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ต่างประกาศรายละเอียดแผนลงทุนในปีนี้ ซึ่งมีหลายโครงการที่เลื่อนจากปีครึ่งปีหลังของปี 59 ขยับมาเปิดการขายโครงการในปีนี้ ซึ่งพบว่า โครงการคอนโดมิเนียมยังคงมีแนวโน้มการขยายตัวเพิ่มสูงขึ้น แต่กระนั้น ผู้ประกอบการหลายค่าย ได้หันมาเพิ่มพอร์ตโครงการแนวราบ เพื่อรองรับความต้องการซื้อที่อยู่อาศัย และเป็นการปรับพอร์ตให้โครงการแนวราบ มาสนับสนุนยอดขายของแต่ละบริษัท ท่ามกลางภาวะที่ตลาดคอนโดฯ มีซัปพลายอยู่ในตลาดจำนวนมาก ขณะที่โครงการใหม่กว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จใช้เวลา 1-2 ปี แล้วแต่ขนาดของโครงการ หรือค่ายขนาดใหญ่หันไปทำโครงการมิกซ์ยูส ที่มีทั้งโครงการเพื่อรองรับค่าเช่าและรายได้จากการขาย ซึ่งเพิ่มความต่อเนื่องของรายได้ในระยะยาว

โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้แจ้งผลประกอบการออกมา ซึ่งจาก 13 บริษัทอสังหาฯรายใหญ่ มีรายได้รวม  233,806 ล้านบาท จากปี 2558 ที่มียอดรายได้ที่ 225,034 ล้านบาท

แต่กระนั้น แม้ผู้ประกอบการจะพยายามจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย แต่ภาวะทางเศรษฐกิจที่คาดว่าจะเติบโตในอัตราที่ไม่มาก ประกอบกับผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่าย ภาคสถาบันการเงินมีความเข้มงวดในการอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัย ส่งผลให้อัตราการถูกปฏิเสธ สินเชื่อยังอยู่ในระดับที่สูงเฉลี่ยในระบบประมาณ 40-50% โดยเฉพาะตลาดที่อยู่อาศัยในระดับราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาทลงมา จะค่อนข้างมี ความเสี่ยง เนื่องจากแต่ละครอบครัวมีภาระหนี้ที่สูงLPN กับกลยุทธ์ Price War

บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ถือเป็นผู้นำในตลาดคอนโดมิเนียมมาหลายปี กลยุทธ์ที่สร้างตลาดในทำเลที่มีศักยภาพ ได้เพิ่มโอกาสการแข่งขันให้กับบริษัท ขณะเดียวกัน การพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ก็จะสนับสนุนรายได้ต่อเนื่องให้กับองค์กร แต่ในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัวมาหลายปี ทำให้บริษัท แอล.พี.เอ็น.ฯ ต้องปรับองค์กร และเร่งสร้างยอดขายให้กลับมาพลิกฟื้น รวมถึงการทำโครงการใกล้เมือง ซึ่งจะเป็นสูตรเพิ่มอัตรากำไรให้กับ LPN

โดยจะพบว่า กลยุทธ์ที่นำมาเสนอ คือ เรื่องราคา ที่มาจูงใจลูกค้า ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องและเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ล่าสุด ได้ส่งคอนโดลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1 โครงการขนาดใหญ่ ร่วมแคมเปญรับซัมเมอร์สุดซี๊ด "จ่ายสดลด 40%" ในวันโอนกรรมสิทธิ์ เอาใจคนอยากมีบ้าน และนักลงทุน ด้วยทำเลที่โดดเด่น เดินทางสะดวกสบาย เชื่อมต่อไปยังท่าอากาศยานดอนเมืองประมาณ 15 นาที และยังใกล้โครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง (รังสิต-บางซื่อหัวลำโพง) และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (คูคต-ลำลูกกา) ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต พิเศษ เพียง 380 ยูนิต จองวันนี้พร้อมจ่ายสด รับส่วนลด 40% จนถึงสิ้นเดือน เม.ย. นี้เท่านั้น

หรือแม้แต่โครงการ ลุมพินี วิลล์ ราษฎร์บูรณะ-ริเวอร์วิว 2 คอนโดลุมพินีสำหรับคนเมือง ใกล้วิวแม่น้ำเจ้าพระยา ราคาล้านต้นๆ ที่พัฒนาบนทำเลมากด้วยศักยภาพบนถนนเจริญนครที่จัดแคมเปญจองวันนี้ ลดเป็นแสน เป็นต้น

"เอพี" โหมหนักกระตุ้นการขายคิว 2

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เดินหน้ากระตุ้นยอดขายกว่า 60 โครงการทั้งโครงการคอนโดฯ และโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมในไตรมาส 2 โดยนายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี กล่าวว่า นำเสนอแคมเปญภายใต้ชื่อ "SUMMER HOT DEAL" สำหรับคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ติดรถไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ RHYTHM, LIFE และ ASPIRE ใน 13 ทำเล เช่น สุขุมวิท 36-38 สุขุมวิท 42 อโศก สาทร งามวงศ์วาน รัตนาธิเบศร์ สาทร-ตากสิน วุฒากาศ เอราวัณ และปิ่นเกล้า เป็นต้น ราคาเริ่มต้นเพียง 1.55-13 ล้านบาท พิเศษกับส่วนลดสูงสุดถึง 1,000,000 บาท พร้อมของแถมมากมาย เช่น ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนฯ ฟรีเครื่องใช้ไฟฟ้า ฟรีเฟอร์นิเจอร์ครบชุด ตั้งแต่วันนี้-30 เม.ย.นี้

ด้าน นายภมร ประเสริฐสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม กล่าวว่า กลุ่มสินค้าแนวราบเสนอโปรโมชันพิเศษมากมาย ประกอบด้วย แคมเปญภายใต้ชื่อ "SAVE MORE-ชีวิตที่คุณเลือกได้ อิสระทางการเงินที่คุณเลือกเอง" ให้กับผู้สนใจโครงการบ้านเดี่ยวพร้อมอยู่กว่า 23 โครงการ ภายใต้แบรนด์ THE PALAZZO, SOUL, THE CITY, MIND และ CENTRO ราคาเริ่มต้น 4.39 ล้านบาท รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 1,000,000 บาท ผ่อน 0% นาน 1 ปี หรือ อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 3.33% นาน 3 ปี ตั้งแต่วันนี้-16 เม.ย.นี้

LH ชู "ดอกเบี้ย FIX10 ปี ไม่มีเปลี่ยน"

นายวิทย์ ตันติวรวงศ์  กรรมการบริหาร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ได้ร่วมกับธุรกิจการเงินในเครือ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ฯ (LH Bank) สร้างความคึกคักในด้านสินเชื่อที่อยู่อาศัยและตลาดที่อยู่อาศัย ร่วมออกแคมเปญสินเชื่อบ้านพิเศษสุดในรอบปี ด้วยแคมเปญ "ดอกเบี้ยคงที่ 10 ปี ไม่มีเปลี่ยน ฟรีทุกค่าใช้จ่าย" สำหรับลูกค้าบ้านในโครงการแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ สิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ คือ อัตราดอกเบี้ยคงที่นานถึง 10 ปี ฟรีทุกค่าใช้จ่าย อาทิ ค่าจดจำนอง ค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย และค่าอากรแสตมป์ และวงเงินกู้สูงสุด 100% ซึ่งสิทธิพิเศษนี้สำหรับลูกค้าที่ซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมในโครงการเครือแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ทุกโครงการทั่วประเทศ โดยได้รับอนุมัติและเบิกเงินกู้ภายในวันนี้-30 มิ.ย.60

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพนักงานธนาคารรายหนึ่งระบุว่า แพกเกจสินเชื่อดังกล่าว จะมีหลายแพกเกจ เช่น แบบที่ 1 ไม่มีประกัน คงที่ 10 ปี ดอกเบี้ย 4.55% และที่ 11 อยู่ที่ 5.75% แบบมีประกัน ระยะเวลา 10 ปีอยู่ที่ 4.45% ปีที่ 11 เริ่ม 5.75% แบบที่ 2 เฉลี่ยไม่มีประกัน ช่วง 3 ปีแรก อยู่ที่ 3.33% ปีที่ 4-5 อยู่ที่ 5.75% ปีที่ 6 ตลอดอายุสัญญา อยู่ที่ 6% เป็นต้น ทั้งนี้ วงเงินที่ธนาคารจะอนุมัติจะอยู่ที่ 105% ซึ่งร่วมวงเงินประกันให้กับลูกค้า โดยลูกค้าจะต้องดำเนินการโอนที่อยู่อาศัยให้เสร็จสิ้นภายใน มิ.ย.นี้

อนันดาฯ ส่ง "ยูนิโอ จรัญฯ 3" คอนโดฯ พร้อมอยู่

ด้านบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ส่งโครงการคอนโดฯ พร้อมอยู่ "ยูนิโอ จรัญฯ 3" ตั้งอยู่ในซอย ซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีท่าพระ เพียง 900 เมตร พัฒนาเป็นโครงการคอนโดฯแบบ Low Rise 8 ชั้น 10 อาคาร ทั้งหมด 1,936 ยูนิต ที่พัฒนาเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง พิเศษ!! ขยายเวลาแห่งความสุขกับโปรโมชันสุดฮอต Ready To Move In จองวันนี้เพียง 333 บาท/เดือน นาน 1 ปี ในราคาเริ่มต้นเพียง 999,900 บาท พร้อมเปิดให้โอกาสให้จับจองเป็นเจ้าของก่อนใคร ตั้งแต่วันนี้-เม.ย. 2560 นี้

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา