ทีซีซี กรุ๊ป ทุ่ม 1.2 แสนล้าน ผุดโปรเจ็กต์ยักษ์ วัน แบงค็อก
Loading

ทีซีซี กรุ๊ป ทุ่ม 1.2 แสนล้าน ผุดโปรเจ็กต์ยักษ์ วัน แบงค็อก

วันที่ : 7 เมษายน 2560
ทีซีซี กรุ๊ป ทุ่ม 1.2 แสนล้าน ผุดโปรเจ็กต์ยักษ์ วัน แบงค็อก

นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการบริหาร กลุ่ม ทีซีซี เปิดเผยถึงจุดมุ่งหมายในการวางแผนและออกแบบโครงการ 'One Bangkok' (วัน แบงค็อก) ว่า คือการยกระดับภาพลักษณ์ของกรุงเทพฯ ในฐานะเมืองที่เป็นประตูเชื่อมโลกกับเอเชีย เป็นการสร้างความเชื่อมั่นที่ทั่วโลกมีต่อประเทศไทยในฐานะเมืองที่เป็นศูนย์กลางของอาเซียนและเป็นเมืองที่เป็นประตูสู่โลก รวมทั้งเป็นเมืองแห่งไลฟ์สไตล์ที่สำคัญของเอเชีย และจะหนุนนำความเจริญรุ่งเรืองที่น่ายิ่งใหญ่มาสู่ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ผู้เช่า เจ้าของ หรือพันธมิตรทางธุรกิจ

"ประเทศไทยเป็นสมรภูมิที่มีค่าที่สุด แต่ถ้าหากสามารถพัฒนาโครงการ "ONE BANGKOK" (วัน แบงค็อก) ให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ เราจะมีคุณค่าที่สุดสำหรับคนในยุคต่อๆ ไป และคนเหล่านั้นจะเป็นพลังสำคัญที่จะทำให้ประเทศไทยมีแลนด์มาร์คพิเศษ ที่ทำให้ทั่วโลกรู้สึกชื่นชมและรู้สึกอยากมาประเทศไทยมากขึ้น จากปัจจุบันที่มาท่องเที่ยวมากอยู่แล้วก็ตาม เราต้องการฉุดให้ธุรกิจเกิดขึ้น ให้เป็นสำนักงานใหญ่ของทุกกลุ่มในโลกที่จะมาอยู่รวมกัน ณ ที่นี่แห่งนี้"

นายเจริญ กล่าวต่อไปว่าทางกลุ่มรู้สึกเป็นเกียรติที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระหากษัตริย์ได้ให้ความไว้วางใจในการพลิกโฉมพื้นที่ผืนสำคัญใจกลางกรุงเทพฯ ผืนนี้ให้กลายเป็นเมืองที่ครบครัน ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบที่จะสร้างสรรค์โครงการนี้ให้สำเร็จและโดดเด่นเป็นสง่าน่าภาคภูมิใจ พร้อมที่จะพลิกโฉมประเทศไทยให้ชาวโลกชื่นชมและเพื่อที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จที่คาดหวังในการทำ

ดังนั้นเพื่อที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จที่คาดหวังในการพัฒนาโครงการจึง ได้มอบความไว้วางใจให้กับ 2 บริษัทในกลุ่มทีซีซี คือ ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) และ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งทั้งสองบริษัทจะเติมเต็มซึ่งกันและกันได้อย่างสมบูรณ์แบบในการร่วมกันเนรมิตโครงการคุณภาพที่ยิ่งใหญ่ที่จะกลายเป็นที่ชื่นชมไปทั่วโลกการจับมือเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ครั้งนี้ทำให้เราสามารถผสานจุดแข็งทางการเงินและความรู้ความเข้าใจตลาดภายในประเทศของทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) เข้ากับความเชี่ยวชาญที่เป็นเลิศในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งมีเกียรติประวัติที่ยอดเยี่ยมยืนยันด้วยผลงานโครงการที่ได้รับรางวัลมากมาย

ด้านนายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FCL กล่าวว่า โครงการวัน แบงค็อก นับเป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่มีการพัฒนาในประเทศไทย ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 104 ไร่ พัฒนาเป็นโครงการแบบผสมผสาน หรือมิกซ์ยูส ประกอบด้วย โรงแรมหรู 5 แห่ง อาคารสำนักงาน ที่พักอาศัยระดับอัลตราลักชัวรี่ 3 อาคาร พร้อมด้วยพื้นที่ค้าปลีก รวมพื้นที่ก่อสร้าง 1.83 ล้านตารางเมตร บนพื้นที่ 54 ไร่ และส่วนที่เหลือ 50 ไร่จัดเป็นพื้นที่สีเขียว มูลค่าการลงทุนกว่า 1.2 แสนล้านบาท

นางสาวซู หลิน ซูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวัน แบงค็อก โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า การสร้างโครงการที่เป็นเสมือนเมืองระดับโลกใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งจะต้องสะท้อนความเป็นไทย และสิ่งที่ขาดไม่ได้ที่จะต้องมีอยู่ในแผนแม่บทของโครงการ คือมาตรฐานคุณภาพที่เหนือกว่าที่เคยมีมา แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดตามแบบสากล และความหลากหลายในเรื่องของรูปแบบการใช้ประโยชน์และสถาปัตยกรรม ซึ่งแผนแม่บทของโครงการทั้งหมดดูแลโดย Skidmore, Owings & Merrill LLP หรือ SOM และผนึกกำลังทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญแถวหน้าของประเทศไทย ได้แก่ Plan Associates และ A49 ซึ่งเป็นการผสมผสานประสบการณ์จากทั้งในและต่างประเทศ จากบริษัทวางผังเมืองและบริษัทสถาปัตยกรรมที่ทรงอิทธิพลสูงที่สุดในวงการ โดยเราจะเนรมิตสังคมที่เต็มไปด้วยพลังและความมีชีวิตชีวา สะท้อนรูปแบบการใช้ชีวิตของคนในศตวรรษที่ 21

ที่มา : หนังสือพิมพ์บางกอกทูเดย์