เวิลด์ เดินหน้ารุกอสังหาฯ วางเป้าบุกตลาดอาเซียน
Loading

เวิลด์ เดินหน้ารุกอสังหาฯ วางเป้าบุกตลาดอาเซียน

วันที่ : 11 เมษายน 2560
เวิลด์ เดินหน้ารุกอสังหาฯ วางเป้าบุกตลาดอาเซียน

เวิลด์ปรับทัพลุย อสังหาฯ ตั้งบริษัท เวิลด์ พร็อพ เพอร์ตี้ฯ ลุยซื้อโครงการรองรับอาเซียน

นายจิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติจัดตั้ง บริษัท เวิลด์ พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ แอสเซท เพื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และได้เข้าซื้อคอนโดมิเนียม 3 โครงการ ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มูลค่ารวมเกือบ 1,000 ล้านบาท

สำหรับโครงการที่ซื้อ ประกอบด้วย IB Grand Hatyai 1 มูลค่าโครงการ 347.75 ล้านบาท โครงการ IB Grand Hatyai 2 มูลค่าโครงการ 373.91 ล้านบาท โครงการ IB Place Hatyai มูลค่าโครงการ 213.71 ล้านบาท

"การซื้อคอนโดมิเนียมทั้ง 3 โครงการ เพื่อรองรับการขยายตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนจากมาเลเซียและสิงคโปร์ เนื่องจากหาดใหญ่เป็นเสมือนศูนย์กลางของภาคใต้และตลาดกำลังขยายตัว ที่สำคัญเป็นโครงการที่ความเสี่ยงน้อยมาก เพราะก่อสร้างไปแล้วมากกว่า 50% และมียอดจองทุกโครงการกว่า 50% ที่จะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือน ก.ย.นี้" นายจิรศักดิ์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ บริษัทได้เข้าซื้อกิจการนิคมอุตสาหกรรมลำพูนทางภาคเหนือ เพื่อเชื่อมต่อประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนกับประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้บริษัทก้าวสู่การเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ครบวงจร

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์