DRT จับสัญญาณตลาดวัสดุก่อสร้างครึ่งปีแล้วมั่นใจฟื้นตัวต่อเนื่องผลงานเติบโต 5% ตามเป้า
Loading

DRT จับสัญญาณตลาดวัสดุก่อสร้างครึ่งปีแล้วมั่นใจฟื้นตัวต่อเนื่องผลงานเติบโต 5% ตามเป้า

วันที่ : 11 เมษายน 2560
DRT จับสัญญาณตลาดวัสดุก่อสร้างครึ่งปีแล้วมั่นใจฟื้นตัวต่อเนื่องผลงานเติบโต 5% ตามเป้า

บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT ประเมินแนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างครึ่งปีแรกฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังราคาสินค้าเกษตรปรับตัวดีขึ้นส่งผลบวกต่อกำลังซื้อในตลาดต่างจังหวัด และห้างค้าปลีกวัสดุสมัยใหม่รุกขยายสาขาในภูมิภาคต่างๆ ช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้า ขณะที่ภาพรวมไตรมาสแรกยังเติบโตได้ดี โดยเฉพาะตลาดต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่และจังหวัดที่มีชายแดนติดประเทศเพื่อนบ้าน ด้านผู้บริหารมั่นใจสามารถผลักดันผลการดำเนินงานเติบโต 5% ตามเป้าหมายที่วางไว้

นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชรจำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์"ตราเพชร" เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประเมินสถานการณ์ตลาดวัสดุก่อสร้างช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ มีแนวโน้มฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนมาจากราคาสินค้าเกษตรบางชนิด อาทิ ราคาอ้อยและยางพาราปรับตัวดีขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อรายได้และกำลังซื้อของผู้บริโภคในต่างจังหวัด ส่วนห้างค้าปลีกวัสดุสมัยใหม่ได้รุกขยายสาขาในภูมิภาคต่างๆ จะส่งผลดีต่อการเติบโตของตลาดวัสดุก่อสร้างในต่างจังหวัด ตลอดจนรัฐบาลมีนโยบายอัดฉีดงบประมาณเข้าสู่ระบบเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

ส่วนภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา ถือว่าเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้จะไม่หวือหวามากนัก โดยอัตราการเติบโตมาจากตลาดต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่และจังหวัดที่มีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้านซึ่งเศรษฐกิจกำลังขยายตัวได้ดี ขณะที่ตลาดส่งออกในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ สปป.ลาว ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น บริษัทฯ จึงมั่นใจจะสามารถผลักดันผลการดำเนินงานเติบโต5% ตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจาก DRT มีความแข็งแกร่งด้านความหลากหลายของสินค้าทั้งระบบหลังคา ผนังและพื้น ประกอบกับมีช่องทางขายที่หลากหลาย ได้แก่ ร้านค้าปลีกวัสดุแบบดั้งเดิม ห้างค้าปลีกวัสดุสมัยใหม่โครงการอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงตลาดส่งออกในกลุ่มประเทศอาเซียน

"ในไตรมาสแรก เรายังรักษาอัตราการเติบโตได้ตามแผนงาน โดยผลิตภัณฑ์ในกลุ่มหลังคาและงานผนังเป็นสินค้าที่เติบโตได้ดี จากปัจจัยภาพรวมตลาดที่ค่อยๆ ฟื้นตัวดีขึ้นจากปีก่อน ประกอบกับการทำกิจกรรมการตลาดเชิงรุกเพื่อกระตุ้นการขายในทุกช่องทางจำหน่าย ทั้งช่องทางขายผ่านร้านค้าปลีกรายย่อย ห้างค้าปลีกวัสดุสมัยใหม่ ส่งผลให้เราสามารถใช้อัตรากำลังการผลิตสินค้าได้เกือบเต็ม 100%" นายสาธิต กล่าว

กรรมการผู้จัดการ DRT กล่าวว่า ตลาดซ่อมแซมที่อยู่อาศัยถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตที่ดี ซึ่งบริษัทฯมองเห็นโอกาสรุกเจาะตลาดปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเก่า ที่ปัจจุบันเจ้าของบ้านประสบปัญหาไม่สามารถหาช่างฝีมือที่มีคุณภาพตามที่ต้องการ โดยปัจจุบัน DRT มีทีมช่างที่มีประสบการณ์รับเหมามุงหลังคาให้กับผู้ประกอบการโครงการบ้านจัดสรรมากว่า 10 ปีและความพร้อมด้านโลจิสติกส์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยและช่วยต่อยอดในด้านการให้บริการ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเพิ่มรายได้ในอนาคต

ที่มา : หนังสือพิมพ์พิมพ์ไทย