แก้บ้านธนารักษ์ไม่จำกัดแค่หลังแรก เอพี ตั้งเป้าปีนี้ยอดขาย2.6หมื่นล.
Loading

แก้บ้านธนารักษ์ไม่จำกัดแค่หลังแรก เอพี ตั้งเป้าปีนี้ยอดขาย2.6หมื่นล.

วันที่ : 11 เมษายน 2560
แก้บ้านธนารักษ์ไม่จำกัดแค่หลังแรก เอพี ตั้งเป้าปีนี้ยอดขาย2.6หมื่นล.

ธนารักษ์ชงปรับเงื่อนไขบ้านธนารักษ์ประชารัฐ ไม่จำกัดเฉพาะ "บ้านหลังแรก" เท่านั้น แต่เกณฑ์รายได้ยังใช้ไม่เกิน 20,000 บาท ด้าน "เอพี" ตั้งเป้ายอดขายบ้าน-คอนโดปีนี้ 26,000 ล้านบาท

 

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) อยู่ระหว่างพิจารณาปรับเงื่อนไขโครงการและคุณสมบัติผู้ที่ต้องการเข้าโครงการบ้านธนา รักษ์ประชารัฐ เพื่อเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเร็วๆ นี้

 

โดยจะให้เปลี่ยนเงื่อนไขเพียงเรื่องเดียว คือ บ้านหลังแรก จากเดิมกำหนดให้ต้องเป็นบ้านหลังแรกเท่านั้น ปรับใหม่เป็น ไม่จำเป็นต้องเป็นบ้านหลังแรก เพื่อเปิดกว้างให้คนที่เคยมีบ้านหลังแรก แต่ปัจจุบันไม่มีชื่อครอบครองกรรมสิทธิ์แล้ว สามารถเข้าโครงการนี้ได้ด้วย ส่วนเรื่องเกณฑ์รายได้ขั้นต่ำ ยังเหมือนเดิม คือผู้กู้ต้องมีรายได้ไม่เกิน 2 หมื่นบาทต่อเดือน

 

นอกจากนี้ กรมเตรียมเปิด โครงการบ้านประชารัฐ เฟส 2 ใน 3 พื้นที่ ได้แก่ ที่กรุงเทพฯ ตรง พระราม 3 คลองเตย เนื้อที่ประ มาณ 3 ไร่, ที่ จ.เชียงใหม่ ใกล้ศูนย์ประชุมเชียงใหม่ และที่ จ.ปทุมธานี แถวลำลูกกา เนื้อที่ 7 ไร่ ซึ่งทั้งหมดจะสร้างในลักษณะของแนวตั้ง หรือห้องชุด คาดว่าจะสร้างบ้านเพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยและปานกลางเข้ามาอยู่อาศัยได้ราว 2,000 ยูนิต

 

ขณะที่โครงการฯ เฟสแรก ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างในพื้นที่กรุงเทพฯ 2 แปลง คือ ตรงวัดไผ่ตัน และที่ตรงซอยพหลโยธิน 11 กับที่ใน จ.เพชรบุรี ที่มีการ พิจารณาคัดเลือกผู้ที่ผ่านคุณสม บัติได้ส่วนหนึ่งแล้ว

 

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) หรือ AP กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสแรกปี 60 ตลาดอสังหาฯ โดยรวมยังคงทรงตัว ทั้งนี้ ปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 26,000 ล้านบาท โดยมีแผนเปิดตัว 18 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 35,000 ล้านบาท เป็นแนวราบ 15 โครงการ มูลค่า 15,000 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 3 โครงการ มูลค่า 20,000 ล้านบาท

 

โดยช่วงไตรมาส 2 เตรียมเปิดตัว 4 โครงการ มูลค่า 15,650 ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียม 2 โครง การ และบ้านเดี่ยว 2 โครงการ หลังจากช่วงไตรมาสแรกสร้างยอดขายรวมได้กว่า 3,700 ล้านบาท

ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

 

 

 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาครัฐ อื่นๆ