อารียาฯ งัดแคมเปญเดือดหวังปลุกยอดขายไตรมาส2
"อารียาฯ" วางกลยุทธ์กระตุ้นยอดขายไตรมาส 2 แตะ 2,700 ล้าน ส่งแคมเปญ คืนเงินจอง-ฟรีค่าโอน ยึดมาร์เก็ตติ้งออนไลน์ดึงดูดลูกค้า-จ่อเปิดตัวแอพฯบริการหลังการขาย
นายนรภัทร เนตรสว่าง ผู้ช่วย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อารียา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 2 นี้ บริษัทยังคงวางแผนงานและกลยุทธ์การขายเพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง หลังจากภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังคงชะลอตัว ทำให้ต้องกระตุ้นการขายมากขึ้น
โดยตั้งเป้าหมายทำยอดขาย เฉพาะช่วงไตรมาส 2 ให้ได้ 2,700 ล้านบาท ทำให้ยอดโอนในไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 1,650 ล้านบาท จากในไตรมาสแรกที่มียอดโอนอยู่ที่ประมาณ 1,200 ล้านบาท
ทั้งนี้ ได้วางไฮไลท์แคมเปญส่งเสริม การขาย ผ่าน "PRO NO PAY" หรือ "เดินตัวปลิว ชิลล์เข้าบ้าน" เข้ามาช่วยส่งเสริมการขาย โดยโปรโมชั่น "จ่าย 0 บาท เข้าอยู่ ได้ทันที" เงื่อนไข ณ วันที่ลูกค้าเยี่ยมชมโครงการ จะต้องจ่ายเงินจอง และทำสัญญาโครงการ เริ่มต้นเงินจองตั้งแต่ 5,000 บาทสำหรับ การจองโครงการทั่วไป จนถึงระดับคอนโด 5 หมื่นบาท และการจองบ้านหรู 1 แสนบาท จากนั้นเมื่อลูกค้ายื่นขอสินเชื่อกับธนาคาร และธนาคารอนุมัติสินเชื่อแล้ว บริษัทก็จะคืนเงินจองให้ลูกค้า และบริษัทยังจะเสนอฟรีค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ให้ลูกค้า
นอกจากนี้ ยังวางแผนกิจกรรม ส่งเสริมการขายอื่นๆ เช่น บัตรกำนัลซื้อเฟอร์นิเจอร์ บัตรสมาชิกฟิตเนส โทรศัพท์สมาร์ทโฟน ฯลฯ เพื่อเข้ามาช่วยเสริมเร่งการตัดสินใจของผู้ซื้อและช่วยปิดการขายได้เร็วขึ้น โดยโปรโมชั่นเหล่านี้จะปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ในตลาด และวางให้เหมาะสมกับการทำ กิจกรรมร่วมกับโครงการแต่ละเซ็กเมนท์ โดยวางงบการตลาดเฉพาะช่วงไตรมาส 2 นี้ อยู่ที่ 30 ล้านบาท
"การทำตลาดจะมุ่งเน้นด้านออนไลน์เป็นหลัก โดยเฉพาะเฟซบุ๊ค และSEM (Search Engine Marketing) ที่ช่วยดึงลูกค้าเข้ามาหาบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาทั้ง 2 เครื่องมือนี้ ช่วยให้ลูกค้าเข้ามา อารียาฯ คิดเป็นสัดส่วน 50%ของจำนวนลูกค้าใหม่ทั้งหมด"
ทั้งนี้ บริษัทยังมีแผนจะเปิดตัวแอพพลิเคชั่นแจ้งซ่อมแซมต่างๆ ภายในโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเปิดตัวภายในไตรมาสนี้
ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ