ออริจิ้น ผุด4คอนโด รับลงทุนรถไฟฟ้าปลุกอสังหาฯรอบใหม่เร่งปั้นแบรนด์ชิงธงผู้นำ
ออริจิ้นกางแผนลงทุนรับรถไฟฟ้าปลุกอสังหาฯ คาดไตรมาส 3 ตลาดพีกสุด จ่อเปิด 4 โครงการ มูลค่า 8,400 ล้าน
นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2560 มีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้น และเชื่อว่าจะพีกสุดในไตรมาส 3 เนื่องจากความชัดเจนของการลงทุนภาครัฐ โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้าที่เริ่มเปิดหน้าดินก่อสร้างหลายสาย เช่น สายสีชมพู แคราย-มีนบุรี สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง เป็นต้น ซึ่งจะส่งผลต่อการขยายการลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์
สำหรับผลงานไตรมาสแรกบริษัทมียอดขายประมาณ 1,400-1,500 ล้านบาท เกินเป้าที่วางไว้ที่ 1,200 ล้านบาท โดยยังคงมุ่งหน้าการพัฒนาคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าและเป็นคอนโดที่มีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในราคาที่เข้าถึงได้ โดยเตรียมเปิด 4 โครงการใหม่ 4,400 ยูนิต มูลค่ากว่า 8,400 ล้านบาท ได้แก่ 1.ไนท์บริดจ์ พหลโยธิน-อินเตอร์เชนจ์ มูลค่า 2,100 ล้านบาท ขนาด 25 ตร.ม. ราคาขายเริ่ม 1.89 ล้านบาท
2.นอตติ้ง ฮิลล์ สกายสแครปเปอร์ @ เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ มูลค่า 2,500 ล้านบาท เป็นอาคารสูง 50 ชั้น 1 อาคาร ราคาเริ่ม 1.49 ล้านบาท 3.นอตติ้ง ฮิลล์ สุขุมวิท 105 เฟส 2 อีก 3 อาคาร มูลค่า 1,300 ล้านบาท ราคาขายเริ่ม 1.89 ล้านบาท โดยเฟส 1 มียอดขายไปแล้ว 70% และ 4.เคนซิงตัน สุขุมวิท-เทพารักษ์ มูลค่า 2,500 ล้านบาท เป็นอาคารสูง 38 ชั้น ราคาขายเริ่ม 1.09 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดวีไอพีพรีเซลวันที่ 17 มิ.ย.นี้
นอกจากนี้ ยังได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท จัดทำแบรนดิ้งแคมเปญภายใต้แนวคิด "มายไลฟ์ มาย ออริจิ้น" หรือ "ชีวิตในฝันแบบที่เป็นคุณ" เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ชัดเจนสะท้อนตัวตนของแบรนด์ โดยในไตรมาส 2 บริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ 4,000 ล้านบาท ขณะที่ปัจจุบันมียอดขายรอรับรู้รายได้ 1.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งรับรู้แล้ว 4,500 ล้านบาท จากเป้าโอนปีนี้ 6,000 ล้านบาท
ทั้งนี้ ตลาดระดับราคา 1.5-3 ล้านบาท มีขนาดใหญ่สัดส่วนถึง 60-70% ของตลาดรวมคอนโดที่มีมูลค่า 1.8 แสนล้านบาท ยังมีช่องว่างในการทำตลาดอีกมาก โดยบริษัทตั้งเป้าหมายขึ้นแท่นผู้นำตลาดพรีเมียมแมสในปี 2562
ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์