พลัสฯบุกอังกฤษหวังขยายฐานลูกค้า
Loading

พลัสฯบุกอังกฤษหวังขยายฐานลูกค้า

วันที่ : 7 พฤษภาคม 2560
พลัสฯบุกอังกฤษหวังขยายฐานลูกค้า

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ บุกยุโรปร่วมงาน Property Investor & Home Buyer show ประเทศอังกฤษ โชว์ความเชี่ยวชาญด้านอสังหาฯ พร้อมการดูแลหลังการขายครบวงจรด้วย พร็อพเพอร์ตี้ แคร์ เผยต่างชาติให้การตอบรับเป็นอย่างดี

 

นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด  เปิดเผยว่า บริษัทมีนโยบายในการบุกตลาดต่างประเทศ เพื่อเชิญชวนชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนอสังหาริม ทรัพย์ในไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเอเชียที่บริษัททำมากว่า 3 ปี อาทิ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ โดยในปี 2560 นอกจากเอเชียที่เป็นเป้าหมายหลักแล้ว ยังได้วางกลยุทธ์ในการขยายฐานลูกค้าสู่ยุโรป โดยล่าสุดได้ร่วมกับบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมงาน Property Investor & Home Buyer Show ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นงาน Property Showcase ที่แสดงผลงานของบริษัทก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกกว่า 130 ราย

 

โดยจากฐานข้อมูลของบริษัท พบว่าอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางของต่างชาติอย่างต่อเนื่อง ทั้งแง่ซื้อเพื่ออยู่อาศัย และซื้อเพื่อการลงทุน เนื่องจาก คอนโดมิเนียมในไทย โดยเฉพาะกรุงเทพฯ มีราคาที่ถูกกว่าฮ่องกงหรือสิงคโปร์อยู่มาก และมีผลตอบแทนการปล่อยเช่าและขายต่อที่ดี รวมถึงภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือของผู้ประกอบการไทย และอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในประเทศไทย มักให้ความสำคัญกับการบริการหลังการขายเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากคนกลุ่มนี้ไม่มีเวลาในการเดินทางมาดูแลอสังหาริมทรัพย์ด้วยตนเอง ส่วนใหญ่จะฝากให้ตัวแทนนายหน้าเป็นผู้ดูแลแทน ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางธุรกิจของบริษัทในการตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มด้วย Total Solution (การบริการแบบครบวงจร) ผ่านองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญทางด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร จึงเป็นที่มาของการจัดตั้งหน่วยงานใหม่หรือ "Property Care" บริการหลังการขายแบบครบวงจร สำหรับลูกค้าต่างชาติที่ต้องการซื้อเพื่อปล่อยเช่า โดยให้คำปรึกษาทั้งด้านการคำนวณทิศทางราคาอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต ดูแลจัดการด้านการปล่อยเช่า การหาผู้เช่าให้กับลูกค้าผ่านแอพพลิเคชัน รวมถึงช่วยประสานงานกับเอเยนซีในต่างประเทศในรูปแบบ One Stop Service

 

"ธุรกิจตัวแทนนายหน้า มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา นักลงทุนต่างชาติได้มีการขยายการลงทุนผ่านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยเพิ่มขึ้น เป้าหมายสำคัญของบริษัทในการไปร่วมโรดโชว์ในฐานะผู้ให้บริการครบวงจรคือการให้ความรู้กับนักลงทุน โดยเฉพาะงานบริการหลังการขาย รวมถึงการดูแลโครงการแบบองค์รวม เพื่อสร้างมูลค่าให้กับสินทรัพย์ในระยะยาว" นายอนุกูล กล่าว

ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ