ลุย'เมกาซิตี้'6.7หมื่นล้าน จ่อผุด'ธีมพาร์ค'เสริมแกร่ง
Loading

ลุย'เมกาซิตี้'6.7หมื่นล้าน จ่อผุด'ธีมพาร์ค'เสริมแกร่ง

วันที่ : 8 พฤษภาคม 2560
ลุย'เมกาซิตี้'6.7หมื่นล้าน จ่อผุด'ธีมพาร์ค'เสริมแกร่ง

สรัญญา จันทร์สว่าง ศักยภาพการเติบโตโซนกรุงเทพฯ ตะวันออกเป็นปัจจัยเร่งผู้ประกอบการ ทุกแขนงปักหลัก "ลงทุน" รองรับโอกาสธุรกิจแห่งอนาคต โดยยักษ์ใหญ่ "เมกาบางนา" ยึดหัวหาดปลุกปั้นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ระดับภูมิภาค ในรูปแบบ "ซูเปอร์ริจินัลมอลล์" นับจาก 5 พ.ค.2555 เป็นเวลา 5 ปี พร้อมวางแผนพัฒนายาวต่อเนื่อง 14 ปี แจ้งเกิดโครงการเมืองสมบูรณ์แบบ "เมกา ซิตี้" มูลค่า 67,000 ล้านบาท ชิงความได้เปรียบ "คู่แข่ง" ในการสร้างฐานและมัดใจลูกค้า

 

คริสเตียน โอลอฟสัน กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเมกาบางนา และโครงการเมกาซิตี้  บริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมกาบางนา มุ่งสร้างประสบการณ์การ ชอปปิงรูปแบบใหม่ให้ลูกค้าผ่าน "แม่เหล็ก ใหม่" ที่จะทยอยพัฒนาตามแผนลงทุนโครงการเมกา ซิตี้  โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรธุรกิจ "ธีมปาร์ค" หรือสวนสนุก 2 ราย จากเอเชียและอเมริกาเหนือ ซึ่งสนใจ ลงทุนในโปรเจคเมกาซิตี้ นอกจากนี้มี เชนโรงแรมอินเตอร์เนชั่นแนล 11 ราย เสนอโครงการพัฒนาในพื้นที่ต่อขยายในส่วนของโรงแรม ที่ได้วางแผนลงทุนโรงแรมขนาด 200-300 ห้อง หรือ 500 ห้อง

 

"สะท้อนดีมานด์และแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจโรงแรมที่ยังมีช่องว่างและโอกาสธุรกิจสูง ขณะที่ธีมปาร์ค เป็นไลฟ์สไตล์และเทรนด์เข้ามาตอบโจทย์ ผู้บริโภคยุคใหม่"

 

"เมกา ซิตี้" อสังหาริมทรัพย์รูปแบบมิกซ์ยูส พื้นที่กว่า 400 ไร่ ต่อยอดโครงการศูนย์การค้าเมกาบางนา  แบ่งการพัฒนาเป็นหลายเฟส ประกอบด้วย โรงแรม 2 แห่ง อาคารสำนักงาน ที่พักอาศัย ส่วนต่อขยายของศูนย์การค้าและอื่นๆ เปิดกว้างพันธมิตรผู้สนใจร่วมพัฒนาทุกรูปแบบ อาทิ ร่วมทุน เช่าพื้นที่ ล่าสุดได้ตัดขายที่ดิน 5 ไร่ ให้กลุ่ม อสังหาฯ เพื่อพัฒนาคอนโดมิเนียมเรียบร้อยแล้ว

 

โอลอฟสัน ย้ำว่า แนวทางพัฒนาธุรกิจของเมกาบางนา และเมกา ซิตี้ อิงความต้องการของลูกค้า ณ ช่วงเวลานั้นเป็นหลัก พร้อมปรับเปลี่ยนแผนตลอดเวลาหากความต้องการของลูกค้าเปลี่ยนไป เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการต้อง ก้าวตามให้ทันลูกค้า "เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะคงอยู่กับเรา"

 

ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ใช้งบ 2,550 ล้านบาท ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ได้แก่ ส่วนต่อขยายของศูนย์การค้า ซึ่งเพิ่มร้านอาหารอีกกว่า 40 ร้าน ใน คอนเซปต์ "ฟู้ด วอร์ค" อาคารจอดรถรองรับได้ 1,200 คัน ปีนี้จะลงทุนอีก 250 ล้านบาท พัฒนาส่วนต่อขยายของศูนย์การค้าอีก 2 เฟส เป็นศูนย์รวมความบันเทิง สันทนาการ กีฬา และการศึกษา ภายใต้แบรนด์ละติจูด จากออสเตรเลีย

 

"ร้านอาหารเป็นไลฟ์สไตล์ของ คนไทยทำให้สัดส่วนร้านอาหารในศูนย์การค้าไทยมีถึง 20% เทียบ ต่างประเทศจะมีเพียง 1-3% เท่านั้น คือการปรับกลยุทธ์สอดรับไปกับ พฤติกรรมลูกค้า"

 

เมกา ซิตี้ จะเป็นศูนย์กลางในการ ใช้ชีวิตและทำงาน ตอบโจทย์ทุกความต้องการทั้งชอปปิง พบปะสังสรรค์ บันเทิง ไลฟ์สไตล์ โดยโครงการสร้างที่อยู่อาศัย ที่รองรับได้กว่า 50,000 คน อาคารสำนักงาน 30,000 คน โรงแรม 2 แห่ง เหล่านี้ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเพิ่มปริมาณลูกค้าหมุนเวียนมายังเมกาบางนา  ปัจจุบันมียอดลูกค้าเข้าศูนย์เฉลี่ย 3.5 ล้านคน ต่อเดือน เติบโต 10% ต่อเนื่องทุกปี

 

"ธีมปาร์ค เป็นไลฟ์สไตล์และเทรนด์เข้ามาตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่"

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ