APX รุกศูนย์การค้า-บูทีคโฮเทลดันรายได้โตกระฉูดใน 3 ปี
Loading

APX รุกศูนย์การค้า-บูทีคโฮเทลดันรายได้โตกระฉูดใน 3 ปี

วันที่ : 12 พฤษภาคม 2560
APX รุกศูนย์การค้า-บูทีคโฮเทลดันรายได้โตกระฉูดใน 3 ปี

นายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ (APX) เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนจะร่วมลงทุนกับเจ้าของที่ดินรายใหญ่บริเวณริมหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เพื่อสร้างศูนย์การค้าระดับ 5 ดาว และบูทีคโฮเทล รวมถึงวางแผนจะพัฒนาโครงการสวนนก และเอนเตอร์เทนเมนต์พาร์กในรูปแบบที่เหมาะสมกับภูเก็ต พร้อมด้วย Entertainment and Musical Theatres ณ ใจกลางภูเก็ต เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งจากสถิติปี 2559 มีจำนวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกว่า 13 ล้านคน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นทุกปี ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการสรุปรายละเอียดของโครงการดังกล่าว

"ภายหลังจากที่ผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้ออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาท ส่งผลทำให้บริษัทมีความพร้อมทางด้านการขยายธุรกิจและลงทุนตามแผนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวใหม่ที่แตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่น โดยเอเพ็กซ์มุ่งเน้นการพัฒนาที่ส่งเสริมและควบคู่ไปกับความเจริญสูงสุดของการท่องเที่ยวไทยอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้คงอันดับ 1 ของโลกอย่างยั่งยืน" นายพงษ์พันธ์กล่าว

อย่างไรก็ตาม เอเพ็กซ์มีนโยบายในการขยายโครงการไปในทำเลที่ตั้งที่ดี อยู่ในแหล่งท่องเที่ยวและใช้เชนโรงแรมระดับอินเตอร์ที่เหมาะสมเข้าบริหารโรงแรมในแต่ละโครงการ และสร้างรายได้ค่าเช่าห้องพักให้แก่ลูกค้าผู้ซื้อ Residences ในแต่ละโครงการ ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าโครงการรวมประมาณ 12,000 ล้านบาท จะสร้างรายได้และผลกำไรที่ดีให้อย่างต่อเนื่องใน 3 ปีนี้

ที่มา : หนังสือพิมพ์บางกอกทูเดย์