พฤกษาไม่หวั่นซัพพลายล้นตลาด ลุยสายสีม่วง'แชปเตอร์วัน ชายน์
Loading

พฤกษาไม่หวั่นซัพพลายล้นตลาด ลุยสายสีม่วง'แชปเตอร์วัน ชายน์

วันที่ : 12 พฤษภาคม 2560
พฤกษาไม่หวั่นซัพพลายล้นตลาด ลุยสายสีม่วง'แชปเตอร์วัน ชายน์

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท-พรีเมียม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการโหมเปิดขายคอนโดมิเนียมจำนวนมาก ส่งผลให้มีสต๊อกเหลือขายในปัจจุบันมากเกือบ 20,000 ยูนิต หรือคิดเป็น 30% สินค้าที่เปิดขายทั้งหมด นับว่าเป็นทำเลทีมีสต๊อกเหลือขายในตลาดมากที่สุด รวมถึงแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการระบายสินค้าอีกราว 1-2 ปี

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทำเลดังกล่าวจะมีสินค้าเหลือขายในตลาดจำนวนมาก แต่บริษัทยังเชื่อมั่นว่า ยังคงมีกำลังซื้อที่ต้องการความแตกต่างจากคอนโดมิเนียมทั่วไป จึงได้เปิดขายโครงการ "แชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ" คอนโดมิเนียมสูง 33 ชั้น จำนวน 615 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 1.79 ล้านบาทต่อยูนิต หรือเฉลี่ย ตร.ม. ละ 85,000 บาท ซึ่งเปิดขายอย่างไม่เป็นทางการเมื่อวันวันที่ 6-7 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าสร้างยอดขายได้กว่า 50% หรือ 871 ล้านบาท ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย โดยคาดว่าจะสามารถเปิดขายการในเวลามานาน

"ทำเลย่านบางโพ เป็นทำเลทองที่กำลังถูกจับตามองเป็นอย่างมาก ด้วยศักยภาพของทำเลตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา และใกล้จุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย คือ MRT รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีบางโพ และ MRT รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเกียกกาย ซึ่งมีซัปพลายเหลืออยู่ในตลาดไม่มากนัก เนื่องจากที่ดินในย่านนี้หายาก และมีราคาเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน ปัจจุบันมีผู้ประกอบการเข้าไปพัฒนาที่อยู่อาศัย และลงทุนการค้าขายเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ทำเลนี้กลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต" นายประเสริฐ กล่าว

นอกจากนี้ "แชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ" ยังเป็นคอนโดฯนิยามใหม่ "พรีเมียมแมส" ที่เน้นการออกแบบที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ไม่ได้ต้องการแค่คอนโดทั่วๆ ไป แต่เป็น Boutique Residence ที่สะท้อนรสนิยม และสร้างสุนทรียภาพในการใช้ชีวิตได้ทุกๆ วัน สามารถมองเห็นวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา โดดเด่นด้วยการออกแบบสไตล์ Modern Chinese เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยเสน่ห์ของการใช้ชีวิต มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกบนชั้นสูงของอาคาร Sky Facility ประกอบด้วยสระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส ห้องเลานจ์ และระเบียงชมพระอาทิตย์ตกดิน Garden Facility สวนพักผ่อนขนาดใหญ่ที่มีความร่มรื่น และเป็นส่วนตัว

นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า ปีนี้ตั้งเป้าเปิด 6 โครงการใหม่ มูลค่า 9,900 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 5 โครงการมูลค่า 8,800 ล้านบาท และบ้านแนวราบแบรนด์ เดอะปาร์ม 1 โครงการมูลค่า 1,100 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขาย 4,000 ล้านบาท ยอดรับรู้รายได้ 1,800 ล้านบาท ซึ่งจากความสำเร็จด้านยอดขายของ 2 โครงการ ได้แก่ รีเซิร์ฟ ทองหล่อ มูลค่า 1,700 ล้านบาท ที่สามารถปิดการขายได้ภายใน 2 สัปดาห์ และโครงการแชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ ที่คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ในเร็วนี้ ทำให้เชื่อว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้เกิน 4,000 ล้านบาทภายใน 6 เดือนแรก และคาดว่าทั้งปีจะสามารถสร้างยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายรอรับรู้รายได้ จำนวน 2,600 ล้านบาท

ที่มา : หนังสือพิมพ์บางกอกทูเดย์