พงษ์พิทยา บิ๊กอสังหาฯบุรีรัมย์สยายปีก เจาะ อีสานตอนใต้-พัทยา ผุดโปรเจ็กต์หรู
Loading

พงษ์พิทยา บิ๊กอสังหาฯบุรีรัมย์สยายปีก เจาะ อีสานตอนใต้-พัทยา ผุดโปรเจ็กต์หรู

วันที่ : 15 พฤษภาคม 2560
พงษ์พิทยา บิ๊กอสังหาฯบุรีรัมย์สยายปีก เจาะ อีสานตอนใต้-พัทยา ผุดโปรเจ็กต์หรู

นางปารดา พิทยาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พงษ์พิทยา พร็อพ เพอร์ตี้ จำกัด ผู้ประกอบกิจการพัฒนาอสังหา- ริมทรัพย์รายใหญ่ในจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งมีประสบการณ์ด้านธุรกิจก่อสร้างมายาวนานกว่า 20 ปี ภายใต้กลุ่มห้างหุ้นส่วนจำกัด เค.เอ.พี.เพาเวอร์ (KAP Group) กล่าวว่า ได้วางวิสัยทัศน์เป็นผู้นำตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภาคอีสานตอนใต้ โดยมีแผนขยายโครงการคอนโดฯ และบ้านเดี่ยวไปจังหวัดใกล้เคียงในรัศมีไม่เกิน 500 กิโลเมตร จากตัวจังหวัดบุรีรัมย์ เช่น อุบลราชธานี, ศรีสะเกษ, มหาสารคาม และสุรินทร์ ซึ่งทางบริษัทจะเข้าไปร่วมพัฒนากับเจ้าของที่ดิน แต่ละปีจะเปิดประมาณ 5 โครงการ เฉลี่ยโครงการละ 500 ล้านบาท รวมมูลค่าประมาณ 2,500-3,000 ล้านบาท ขนาดโครงการไม่ใหญ่เพื่อให้มีความคล่องตัวในการบริหารจัดการ ตั้งเป้ารายได้ 1,000 ล้านบาทภายใน 3 ปี โดยในปี 60 คาดว่ารายได้จะโต 10-20%

"เราไม่มีแผนเข้าลงทุนในกรุงเทพฯ เนื่อง จากเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง รายใหญ่มีความได้เปรียบในด้านต้นทุน ซึ่งเราสู้ลำบาก" นางปารดา กล่าว

ทางบริษัทฯได้ขยายฐานลูกค้าในเมืองพัทยาตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2558  ด้วยโครงการ "GRAND VALLEY PATTAYA" มูลค่า 500 ล้านบาท เป็นบ้านพักตากอากาศ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นเมืองแห่งการพักผ่อนและท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของประเทศแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวปีละกว่า 9 ล้านคน และทำเลที่ตั้งโครงการที่อยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ อาทิ วิหารเซียน, เขาชีจรรย์, สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค และสวนนงนุช เป็นต้น

โดยมียอดขายแล้ว 50% จากทั้งหมด 43 หลัง ราคา 10.5-19.5 ล้านบาท ส่งมอบลูกค้าแล้ว 17 หลัง และได้เปิดขายเฟส 2 จำนวน 23 หลัง มีบ้านใหม่ 2 แบบ คือ แบบ Lake View A Plus บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 343 ตารางเมตร และแบบ Grand Hill C Plus บ้านเดี่ยว 1 ชั้น วิวเขาชีจรรย์ พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 314 ตร.ม. มียอดขายแล้ว 5 หลัง คาดจะปิดโครงการปี 2563

"การลงทุนโครงการใหม่ในพัทยานั้น เราก็ยังมองอยู่ แต่ต้องพิจารณาภาพรวมเศรษฐกิจว่าปรับตัวดีขึ้นมากน้อยเพียงใด เรายังมีที่ดิน ในพัทยา 14 ไร่ ใกล้เคียงกับโครงการแรก พื้นที่ ดังกล่าวยังมีความเป็นธรรมชาติสูง ทั้งนี้ ภาพรวมราคาที่ดินในพัทยาปรับขึ้นมามากกว่า 20% ปัจจุบันไร่ละกว่า 8 ล้านบาท"

ภาพรวมเศรษฐกิจใน จ.บุรีรัมย์นั้น นางปารดา กล่าวว่า เติบโตอย่างมาก มีโครงการที่พักอาศัย โรงแรม เปิดตัวอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีการยกระดับจังหวัดสู่เมืองแห่งการกีฬา มีการเปิดสนามแข่งขันทั้งทางด้านฟุตบอล สนามแข่งรถ ทำให้แต่ละนัดของการแข่งขันฟุตบอลและรถแข่ง ห้องพักจะถูกจับจองเต็ม ซึ่งในส่วนของโครงการที่บริษัทดำเนินการอยู่ คือ โครงการ เดอะ คีน คอนโดเทลเฟส 1,2 และ 3 ตั้งอยู่ใจกลางเมือง มียอดขายค่อนข้างดี พบว่าลูกค้ากว่า 70 % ในจังหวัดได้เข้ามาซื้อห้องชุดเพื่อปล่อยเช่า ราคาห้องพักประมาณ 18,000 บาทต่อเดือน ซึ่งตลาดเช่าค่อนข้างเติบโต

"เรายังมี 2 โครงการในบุรีรัมย์ที่บริหารการ ขายอยู่ โครงการคอนโดฯ และโครงการบ้านเดี่ยวชื่อ ไลฟ์ลี่ โฮม บาย เค.เอ.พี.ทางกลุ่มยังมีที่ดินใจกลางเมืองบุรีรัมย์ประมาณ 30 ไร่ และนอกเมืองอีกกว่า 100 ไร่ รองรับการพัฒนาได้อีก 10 ปี ผลจากความเจริญเติบโตของเศรษฐกิจในบุรีรัมย์ทำให้ราคาที่ดินปรับสูงขึ้นมาก โดยราคาที่ดินช่วง 8 ปีที่ผ่านมา ไร่ละ 3 ล้านบาท ปัจจุบันขยับสูงถึง 17-20 ล้านบาท หรือราคาพุ่งขึ้นถึง 5 เท่า

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา