พลัส รุกตลาดผู้ประกอบการรุ่นใหม่
Loading

พลัส รุกตลาดผู้ประกอบการรุ่นใหม่

วันที่ : 17 พฤษภาคม 2560
พลัส รุกตลาดผู้ประกอบการรุ่นใหม่

"พลัส" รุกจับตลาดผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หลังพบเทรนด์เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าปี 60 บริหาร 11 โครงการมูลค่า 16,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี รับบริหารโครงการไม่น้อยกว่า 20 โครงการต่อปี

นางสาวสมสกุล หลิมศุทธพรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้บริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร กล่าวว่า ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เริ่มมีการเติบโตอย่างชัดเจน ในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมา และจากการที่บริษัท ได้ร่วมเป็นที่ปรึกษาด้านการขายแบบครบวงจรกับลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (Young Developer) ราว 12 แห่ง จำนวน 12 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 12,000 ล้านบาท

ตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา จากโครงการที่รับบริหารทั้งหมด 30 โครงการ มูลค่า 23,000 ล้านบาท หรือกว่า 30% ลักษณะของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ ต่อยอดจากรุ่นพ่อแม่ ที่ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้ว โดยรุ่นลูกอาจจะมีการพัฒนาเป็นรูปแบบใหม่ มีการปรับคาแร็กเตอร์ให้ทันสมัยขึ้น และต่อยอดแบรนด์ใหม่ๆ และอีกส่วนหนึ่งมาจากการร่วมมือกับกลุ่มเพื่อนทายาทธุรกิจที่มีความ สนใจในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เหมือนกัน ซึ่งอาจจะพบกับตามคอร์สระยะสั้นที่เปิดสอนด้านการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ถ่ายทอดโดยผู้มีประสบการณ์จริง อีกกลุ่มหนึ่งคือขยาย Business Line เป็นกลุ่มทายาทธุรกิจที่เห็นโอกาสจากการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แม้ว่ารุ่นพ่อแม่จะประสบความสำเร็จจากธุรกิจอื่น แต่สามารถต่อยอดสิ่งที่มีอยู่เช่น Landbank ที่รับตกทอดมาเป็นต้น ต่างจากผู้ประกอบการในอดีตที่มักจะมาจากผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์ด้านการก่อสร้างแต่ขาดความรู้ความสามารถด้านการตลาด จากแนวโน้มดังกล่าวบริษัทจึงมีแผนรุกตลาดไปยังผู้ประกอบการรุ่นใหม่มากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะมีโครงการบริหารจำนวนไม่น้อยกว่า 20 โครงการต่อปี จากที่ปัจจุบันมีประมาณ 10 โครงการต่อปี ซึ่งในปีนี้ตั้งเป้ารับบริหารงานโครงการไม่น้อยกว่า 11 โครงการมูลค่า 16,000 ล้านบาท โดยปิดตัวไปแล้ว 7 โครงการ เซ็นสัญญาและอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการอีก 3 โครงการ โดยจะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลัง เป็นคอนโดมิเนียม 2 โครงการ และบ้านแนวราบ 1 โครงการ นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างวางแผนพัฒนาโครงการที่หัวหินอีก 1 โครงการซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดขายได้ภายในปีนี้

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา