แมกโนเลียทุ่ม6พันล้าน ชูนวัตกรรมขายคอนโด
Loading

แมกโนเลียทุ่ม6พันล้าน ชูนวัตกรรมขายคอนโด

วันที่ : 19 พฤษภาคม 2560
แมกโนเลียทุ่ม6พันล้าน ชูนวัตกรรมขายคอนโด

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวเล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมทุ่มงบกว่า 6,000 ล้านบาท ในระยะเวลา 10 ปี  (ปี 60-ปี 70) เพื่อพัฒนานวัตกรรมที่อยู่อาศัยของบริษัทให้เป็นจุดเด่นบริษัทแรกในไทยที่นำนวัตกรรมมาใช้ เบื้องต้นเตรียมนำร่องที่โครงการ วิสซ์ดอม รัชดา-ท่าพระ เป็นโครงการแรก ตั้งเป้าหมายผู้ซื้อโครงการจะลดการใช้พลังงานไปได้ประมาณ 30%

 

ทั้งนี้การพัฒนานวัตกรรมแบ่งเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ระบบการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ, การมีระบบที่ตอบสนองด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น และหลักสุดท้าย คือ การควบคุมระบบเพื่อตอบสนองวิถีการใช้ชีวิตเพื่อความสะดวกสบาย โดยระบบต่าง ๆ จะผ่านการทดลองจากศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนของแมกโนเลียที่ทำ ร่วมกับบริษัทโอโบตรอนส์ที่เป็นสตาร์ทอัพ ที่จะออกแบบเทคโนโลยีและเก็บรวบรวมข้อมูลนวัตกรรมต่าง ๆ

 

"แผนการลงทุนด้านนวัตกรรมของบริษัทสอดคล้องกับแนวคิดเรื่องนวัตกรรมที่ยั่งยืนของบริษัทแม่กลุ่มบริษัท ดีที ที่จะนำเทคโนโลยีนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยและผู้เช่าในโครงการที่จะเป็นมากกว่าการอยู่อาศัย โดยยกระดับด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นโดยรวม และยังให้ความสำคัญต่อความต้องการของลูกค้าเพื่อให้เชื่อมต่อกับบริการอื่น ๆ ในรูปแบบเดียวกัน"

 

นายวิสิษฐ์ กล่าวด้วยว่า กำลังพิจารณาการเปิดโครงการใหม่ในปีนี้ว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ เนื่องจากมองว่าในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ของปีไม่เหมาะสมกับการเปิดโครงการ

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์