มั่นคงเคหะการ รุกธุรกิจอสังหาฯ ให้เช่า-บริการ
Loading

มั่นคงเคหะการ รุกธุรกิจอสังหาฯ ให้เช่า-บริการ

วันที่ : 20 พฤษภาคม 2560
มั่นคงเคหะการ รุกธุรกิจอสังหาฯ ให้เช่า-บริการ

นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯเชื่อมั่นต่อทิศทางการดำเนินธุรกิจหลังเดินหน้าปรับแนวทางการบริหารงานแบบพลิกกลยุทธ์นับจาก ปีที่ผ่านมา ประเมินจากในไตรมาสแรก ของปีนี้ สามารถดันรายได้จากการขาย การเช่า และการบริการที่ 651.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 95.5 ล้านบาทเมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา และมีกำไรขั้นต้นจากการดำเนินธุรกิจโดยรวมเท่ากับ 247.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.06% จากธุรกิจหลักและธุรกิจย่อย

 

ประกอบด้วย รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์รวม 583.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.33% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยบริษัทยังคงสร้างรายได้ จากยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง แม้ไม่มีการออกมาตรการกระตุ้นภาพรวมธุรกิจ อสังหาฯภาครัฐ และจากการดำเนินการ ที่มุ่งเน้นธุรกิจการพัฒนาโครงการแนวราบ ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรขั้นต้นในส่วนของการขายอสังหาฯสัดส่วนสูงขึ้น 36.47% ทั้งนี้ บริษัทฯจะทยอยเปิดโครงการธุรกิจอสังหาฯต่อเนื่องตลอดปีนี้ เพื่อสร้าง ความมั่นคงทางรายได้ ในส่วนของธุรกิจให้เช่าและบริการ ของบริษัทฯ พบว่ามีอัตราเติบโตของ รายได้สูง 76.41% ส่งผลให้กำไรเติบโต 92.84% โดยรายได้ส่วนใหญ่มาจากการปล่อยเช่าพื้นที่คลังสินค้าและโรงงาน ของบริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด บริษัทในเครือ ซึ่งได้พัฒนาพื้นที่เช่าเพื่อให้บริการอย่างต่อเนื่อง

 

นอกจากนี้ บริษัทยังมีรายได้จากธุรกิจสนามกอล์ฟ และธุรกิจบริหารอสังหาฯ รวม 25.26 ล้านบาท โดยธุรกิจบริหารอสังหาฯ ได้บริหารในนามของบริษัท ยัวร์ส พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด ที่ให้ บริการด้านการบริหารจัดการอาคารและ ที่พักอาศัย ซึ่งได้มีการบริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งจากโครงการของบริษัทและโครงการของบริษัทผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แบรนด์ผู้นำในตลาด ณ ปัจจุบัน

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ