แอทมายด์ ลุยโรงแรมรับโอกาสอีอีซี
Loading

แอทมายด์ ลุยโรงแรมรับโอกาสอีอีซี

วันที่ : 17 กุมภาพันธ์ 2561
แอทมายด์ ลุยโรงแรมรับโอกาสอีอีซี

กลุ่มโรงแรมแอทมายด์ ทุ่มกว่า "พันล้าน" ขยายเครือข่าย ปักธง พัทยา  รับโอกาสอีอีซี เล็งบุกกรุงเทพฯ

นายภาคภูมิ สินุธก ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มโรงแรม แอทมายด์ เปิดเผยว่า กลุ่มโรงแรมแอทมายด์ จัดสรรงบกว่า 1,000 ล้านบาท ลงทุนโรงแรมเพิ่ม 2 แห่ง ใจกลางเมืองพัทยา จะทำให้มีห้องพักเพิ่มขึ้นอีกกว่า 500 ห้อง คาดแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ในปี 2562 และ 2563 ตามลำดับ

พร้อมกันนี้ มีความสนใจขยายการลงทุนธุรกิจโรงแรมทั้งในกรุงเทพฯ  และ พัทยา ตั้งเป้าหมายจำนวนห้องพักกว่า 2,000 ห้อง ในอนาคตอันใกล้ แนวทางการลงทุนของ แอทมายด์ เน้นรูปแบบที่เป็น โรงแรม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติทั้งแบบระยะสั้นและระยะยาว รวมทั้งที่พักแบบเรสซิเด้นท์รองรับ ชาวต่างชาติและครอบครัวที่เข้ามาทำงาน ในไทยโดยเฉพาะโซนพัทยา ศรีราชา และ ระยอง

ปัจจุบันกลุ่มโรงแรม แอทมายด์  มีเครือข่าย 5 แห่งด้วยกัน ได้แก่ 1.At Mind Serviced Residence-Pattaya เปิดให้บริการมาแล้ว 6 ปี 2.At Mind Premier Suites-Central Pattaya เปิดให้บริการมาแล้ว 2 ปี 3.At Mind Exclusive Pattaya  แห่งใหม่ ล่าสุด เปิดบริการ 4 เดือน 4.The Grass Serviced Suites-South Pattaya เปิดให้บริการมาแล้ว 1 ปี และ 5.At Mind Executive Suites, Sukhumvit 85-Bangkok เปิดให้บริการมาแล้ว 5 ปี

จะเห็นว่าการลงทุนแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ กรุงเทพฯ 1 โรงแรม และ พัทยาอีก 4 โรงแรม มีห้องพักไว้สำหรับรองรับลูกค้าทั้งหมด 862 ห้อง โดยแบ่งเป็นในโซนพัทยา จำนวน 720 ห้อง  กรุงเทพฯ  142 ห้อง ในปี 2561มีแผนปรับปรุงโรงแรมแห่งแรก At Mind Serviced Residence โดยปรับในส่วนของห้องพักและบริเวณโดยรอบโรงแรมใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ทันสมัยและตอบสนองความต้องการของผู้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น

โดยตั้งงบประมาณในการปรับปรุง60-70 ล้านบาท อีก 50 ล้านบาท สำหรับ At Mind Executive Suites- Sukhumvit 85 ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสถานีอ่อนนุช (E9) เพื่อยกระดับให้เป็นระดับ 4 ดาว โดยปรับเปลี่ยน รูปแบบและฟังก์ชันการใช้งานภายในห้องพักใหม่ทั้งหมด

ปัจจุบันลูกค้าของกลุ่มโรงแรม แอทมายด์ 90% เป็นชาวต่างชาติใน แถบเอเชีย อีก 10% เป็นคนไทย มีสัดส่วนนักท่องเที่ยว 60%  และลูกค้าที่เช่าประจำอีก 40%  มีอัตราการเข้าพัก 90% เฉลี่ยแต่ละปีเติบโต 10%  แผนเชิงรุกในการปรับปรุงโรงแรมและขยายฐานลูกค้าวงกว้างมากขึ้นจะผลักดันธุรกิจ ปีนี้เติบโต 15-20%

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ