สิงห์บุกตลาดไฮเอนด์ เปิดตัวคอนโดโลว์ไรส์-บ้านหรู มูลค่า8,500ล้านรับกำลังซื้อรุ่ง
Loading

สิงห์บุกตลาดไฮเอนด์ เปิดตัวคอนโดโลว์ไรส์-บ้านหรู มูลค่า8,500ล้านรับกำลังซื้อรุ่ง

วันที่ : 12 กรกฎาคม 2561
สิงห์บุกตลาดไฮเอนด์ เปิดตัวคอนโดโลว์ไรส์-บ้านหรู มูลค่า8,500ล้านรับกำลังซื้อรุ่ง

สิงห์ เอสเตท รุกครึ่งปีหลังผุด 2 โครงการ คอนโดโลว์ไรส์-บ้านหรูมูลค่ารวม 8,500 ล้าน

นายณัฐวุฒิ มัธยมจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการพัฒนาธุรกิจพักอาศัย บริษัท สิงห์ เอสเตท เปิดเผยว่า แผนการดำเนินในช่วงครึ่งปีหลังจะเปิดโครงการใหม่อีก 2 โครงการ มูลค่า 8,500 ล้านบาท โดยล่าสุดเตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียมแบรนด์ อีส (EYSE) ซึ่งเป็นคอนโดรูปแบบโลว์ไรส์ทำเลในซอยสุขุมวิท 43 ระดับราคาตั้งแต่ 2 แสนบาท/ตารางเมตร (ตร.ม.)

สำหรับโครงการ อีส สุขุมวิท 43 อยู่บนพื้นที่ 2 ไร่ ประกอบด้วย อาคารชุดสูง 7 ชั้น 2 อาคาร 107 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท ราคาขายตั้งแต่ 13.99-30 ล้านบาท โดยจะเปิดขายวันที่ 21-22 ก.ค.นี้ คาดว่าปิดการขายได้ 50% ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งงานก่อสร้างจะเริ่มในไตรมาส 4 นี้ และจะแล้วเสร็จพร้อมโอนช่วงปลายปี 2563

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีแผนเปิดตัวโครงการบ้านแนวราบซึ่งเป็นแฟล็กชิป คือโครงการสันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เป็นบ้านเดี่ยวระดับ อัลตร้า ลักซ์ชัวรี่ บนที่ดินทั้งหมด 45 ไร่ ประกอบด้วยบ้านเดี่ยวบนแปลงที่ดิน 1 ไร่เศษ รวม 26 หลัง มูลค่าโครงการรวม 6,500 ล้านบาท 45 ไร่ โดยราคาขายต่อหลังเริ่มต้นที่ 250 ล้านบาท ซึ่งบริษัทได้เปิดให้ผู้ที่สนใจลงทะเบียนตั้งแต่ปลายปี ที่ผ่านมา ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือน ก.ย.นี้ ปัจจุบันมีผู้สนใจลงทะเบียนแล้วกว่า 100 ราย

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายในปีนี้ 4,000-5,000 ล้านบาท ส่วนเป้าหมาย รายได้ตั้งไว้ที่ 1,200 ล้านบาท โดยจะมาจากการโอนกรรมสิทธิ์โครงการดิเอส อโศก ที่จะเริ่มโอนได้ในเดือน ธ.ค.นี้ ซึ่งเป็นคอนโดโครงการแรกของบริษัท ที่ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 80% จากมูลค่าโครงการ 4,900 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอนกรรมสิทธิ์หรือแบ็กล็อก 11,250 ล้านบาท ตั้งเป้าปี 2562 รับรู้ประมาณ 7,000-8,000 ล้านบาท

สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาฯ ระดับลักซ์ชัวรี่ยังมีทิศทางการเติบโตที่ดี เนื่องจากเชื่อว่าตลาดนี้ยังมีโครงการออกมาน้อย พิจารณาได้จากจำนวนคอนโดกรุงเทพฯ ที่เปิดตัวในปีที่ผ่านมารวม 5.5 หมื่นยูนิต ซึ่งมีเพียง 20% หรือราว 1.2 หมื่นยูนิต ที่เป็นคอนโดในใจกลางกรุงเทพฯ โดยที่  6% หรือประมาณ 3,000 กว่ายูนิต เป็นคอนโดในตลาดไฮเอนด์ และอัตราการขายก็ค่อนข้างดีเกิน 60% ขึ้นไปทุกโครงการ ดังนั้นคอนโดกลางเมืองยังมีศักยภาพ

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ