LPN-QH-PSH-PFเฮลั่น จองบ้านล้านหลังธ.ค.นี้
Loading

LPN-QH-PSH-PFเฮลั่น จองบ้านล้านหลังธ.ค.นี้

วันที่ : 21 พฤศจิกายน 2561
ครม.ไฟเขียวบ้านล้านหลัง เปิดทาง แอล.พี.เอ็น., ควอลิตี้เฮ้าส์, พฤกษาฯ และพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ระบายคอนโดมิเนียมธอส.สนับสนุนสินเชื่อกว่า 6 หมื่นล้านบาทช่วงปลายปีนี้ เริ่มเปิดจองเดือนธันวาคม ด้านโบรกฯ มองส่งผลดีต่อกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ระยะยาว รวมทั้งกลุ่มวัสดุก่อสร้าง DCC, GLOBAL และ SCC
          ครม.ไฟเขียวบ้านล้านหลัง เปิดทาง แอล.พี.เอ็น., ควอลิตี้เฮ้าส์, พฤกษาฯ  และพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ระบายคอนโดมิเนียมธอส.สนับสนุนสินเชื่อกว่า 6 หมื่นล้านบาทช่วงปลายปีนี้ เริ่มเปิดจองเดือนธันวาคม ด้านโบรกฯ มองส่งผลดีต่อกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ระยะยาว รวมทั้งกลุ่มวัสดุก่อสร้าง DCC, GLOBAL และ SCC

          นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. เปิดเผยว่า วานนี้คณะรัฐมนตรีเห็นชอบโครงการบ้านล้านหลัง ภายใต้วงเงิน 6 หมื่นล้านบาท ให้กับผู้มีรายได้น้อย กลุ่มวัยคนทำงาน เริ่มเปิดจองได้ภายในเดือนธันวาคมนี้ โดยจะเปิดให้ประชาชนจองสิทธิ์สินเชื่อเพื่อซื้อหรือปลูกสร้างบ้าน และซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวก หรือจองผ่านเว็บไซต์ ซึ่งจะพร้อมเปิดให้เข้าชม 23 พฤศจิกายนนี้

          โดยสินเชื่อแบ่งเป็น 1. สินเชื่อที่อยู่อาศัยลูกค้ารายย่อย วงเงิน 5 หมื่นล้านบาท ให้กู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท กรณีรายได้ไม่เกิน 2.5 หมื่นบาทต่อคนต่อเดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5 ปีแรก 3% ผ่อนชำระ 3.8 พันบาทต่อเดือน ฟรีค่าธรรมเนียม 2. สินเชื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย วงเงิน 1 หมื่นล้านบาท สำหรับปล่อยกู้ผู้ประกอบการ อสังหาริมทรัพย์ ที่ราคาขายไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อหน่วย ไม่น้อยกว่า 40% ของหน่วยทั้งหมดของโครงการ ดอกเบี้ยเริ่มต้น MLR-1.25%

          สำหรับโครงการบ้านล้านหลังของธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. มีผู้ประกอบการด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าร่วมโครงการภายหลังจากคณะรัฐมนตรีอนุมัติวานนี้ (20 พ.ย.) ได้แก่ LPN, QH, PSH และบริษัทในเครือของ PFเป็นต้น

          ทั้งนี้ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์จำกัด (มหาชน) หรือ LPN จะนำคอนโดมิเนียม บริเวณรังสิตคลอง 1 จำนวน 500 ยูนิตเข้าร่วมโครงการ บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือQH มีคอนโดมิเนียม 100 ยูนิต แถวรังสิตเข้ามาร่วมด้วย

          ด้านบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSHมีคอนโดมีเนียมกว่า 1.5 พันยูนิต บริเวณปทุมธานี คลอง 8-9 และบริษัทในเครือบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF มีคอนโดมิเนียมเข้าร่วมโครงการกว่า 400 ยูนิต แถวนวมินทร์ ซอย 135 รวมทั้งผู้ประกอบการที่อยู่นอกตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ และกรมบังคับคดี

          นอกจากนี้ ยังมีโครงการคอนโดมิเนียมของรีเจ้นท์โฮมบางซ่อนและสุขุมวิท 81 จำนวน 250 ยูนิต โครงการนิรันดร์ ซิตี้ สาทร-กาญจนาภิเษก ถนนกัลปพฤกษ์ 100 ยูนิต จ.นนทบุรี มีโครงการเพลินเพลิน คอนโดมิเนียม บางบัวทอง-เวสต์เกต ของบริษัท วิถีไทย เรียลเอสเตท 140 ยูนิต

          สำหรับในต่างจังหวัด ได้แก่ จ.นครราชสีมา ชื่อโครงการซิตี้ลิงค์ คอนโดมิเนียม ของบริษัท คลังคาซ่า, จ.ขอนแก่นของ บริษัท อีสานพิมานกรุ๊ป 200 ยูนิต เข้าอยู่ได้กลางปี 2562 และ จ.สุราษฎร์ ธานี ของบริษัท บ้านสวยกรุ๊ป 50 ยูนิต คาดว่าเข้าอยู่ได้ในปีนี้ ซึ่งราคาเฉลี่ย 5-7 แสนบาทต่อยูนิต

          นายเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการเงินลงทุนบุคคล บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย กล่าวว่า โครงการบ้านล้านหลังของ ธอส. จะส่งผลดีต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ในระยะยาว โดยเฉพาะกลุ่มที่มีคอนโดมิเนียมในระดับไม่เกินล้านบาท

          นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า กลุ่มวัสดุก่อสร้างน่าจะได้ประโยชน์จากโครงการบ้านล้านหลังของ ธอส. เนื่องจากมีความต้องการวัสดุก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น ได้แก่ บริษัท ไดนาสตี้เซรามิค จำกัด (มหาชน) หรือ DCC, บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL รวมทั้งบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาครัฐ อื่นๆ