ธุรกิจรับสร้างบ้านบุกภูธรชูจุดขาย "บ้านไม่ทิ้งฝัน"
Loading

ธุรกิจรับสร้างบ้านบุกภูธรชูจุดขาย "บ้านไม่ทิ้งฝัน"

วันที่ : 4 มิถุนายน 2568
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเกมรุกตลาดต่างจังหวัด สร้างการรับรู้ ยก ระดับมาตรฐานสร้างความมั่นใจ "บ้านไม่ทิ้งฝัน" ผ่านโรดโชว์และเครือข่ายคณะทำงานภูมิภาคทั่วประเทศ
   นายอนันต์กร อมรวาที นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเปิดเผยว่า การรุกตลาดภูมิภาคครั้งนี้ตอบรับดีมานด์แท้จริงจากคนไทยที่ต้องการบ้านคุณภาพในราคาจับต้องได้ โดยเฉพาะกลุ่มบ้านระดับ 2.5-10 ล้านบาท ซึ่งครองส่วนแบ่งตลาดกว่า 80% พร้อมย้ำว่า ความน่าเชื่อถือ-ความเป็นมืออาชีพ-การไม่ทิ้งงาน" คือแต้มต่อบริษัทรับสร้างบ้านสมาชิก HBA มีเหนือกว่าผู้รับเหมาในท้องถิ่น ภายใต้แผนขับเคลื่อน HBA เตรียมจัดกิจกรรมโรดโชว์ในหัวเมืองหลัก พร้อมตั้งทีมคณะอนุกรรมการในแต่ละภูมิภาค ทำหน้าที่เป็นแกนกลางประสานงาน ถ่ายทอดองค์ความรู้ตั้งแต่การทำตลาดการสื่อสาร ไปจนถึงการยกระดับบริการหลังการขายเพื่อสร้างระบบสนับสนุนให้บริษัทสมาชิกแข็งแกร่งในเชิงธุรกิจและน่า เชื่อถือในมุมมองผู้บริโภค

   นอกจากนี้สมาคมยังให้ความสำคัญ กับการสื่อสารผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อ สร้างการรับรู้ (Brand Awareness) และเข้าใจความต่างของบริษัทรับสร้างบ้านที่ มีระบบการดำเนินงานแบบมืออาชีพ มีสัญญาที่เป็นธรรม รับประกันวัสดุ รับผิดชอบหากเกิดความล่าช้า และมีบริการหลังการขายที่ยาวนานถึง 30 ปี

   ความต่างที่เด่นชัดของบริษัทในเครือ HBA คือ การรับประกันคุณภาพและบริการที่ไม่ทิ้งลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโดยสถาปนิกมืออาชีพ ระบบควบคุมคุณภาพ การดูแลหลังการขาย ไปจนถึงความโปร่งใสของสัญญาที่อยู่ภายใต้การกำกับของ สคบ. จุดนี้เองที่ทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจว่าการสร้างบ้านกับบริษัทในเครือสมาคมจะไม่เผชิญปัญหางบบานปลายหรือถูกทิ้งงานกลางคัน มองว่าบ้านไม่ใช่เพียงสินค้าชิ้นหนึ่ง แต่คือความฝันของคนหนึ่งคน ดังนั้น ผู้สร้างความฝันนั้นต้องมีความรับผิดชอบ มืออาชีพ และมีระบบที่รองรับทุกความคาดหวัง

    สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (HBA) จึงไม่เพียงเดินเกมพัฒนาธุรกิจในกรุงเทพฯ แต่ยังขยายพรมแดนความมั่นใจสู่ต่างจังหวัด ภายใต้ยุทธศาสตร์สร้าง "ความเชื่อมั่น" ผ่านมาตรฐาน มืออาชีพ และบริการที่แตกต่าง

    "ท่ามกลางการแข่งขันที่เข้มข้นในตลาดอสังหาฯ สมาคมเร่งยกระดับมาตรฐานรับสร้างบ้านผ่านโครงการกระตุ้นตลาดภูมิภาคครั้งใหญ่ ทั้งการจัดตั้งคณะอนุกรรมการภูมิภาค และเตรียมจัดโรดโชว์ ใน 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อปลุกกระแสความเข้าใจใหม่ว่าบริษัทรับสร้างบ้าน ไม่ใช่ผู้รับเหมาทั่วไป หากแต่เป็นมืออาชีพที่ให้บริการครบวงจร และมีระบบดูแลลูกค้าที่ยั่งยืนกว่า"
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ