แนะหันปล่อยเช่าอสังหาฯ
Loading

แนะหันปล่อยเช่าอสังหาฯ

วันที่ : 30 กันยายน 2567
ซี.พี.แลนด์ เผยว่า ขณะเดียวกันคนยุคใหม่เริ่มไม่ต้องการเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัย จึงทำให้ผู้พัฒนาอสังหาฯจำเป็นต้องปรับวิธีคิดและทัศนคติ เริ่มต้นจากการมองความต้องการลูกค้าเป็นหลัก แล้วออกแบบสินค้า เลือกสถานที่ ปรับรูปแบบใหม่ เน้นการปล่อยเช่า หรือมีทางเลือกในการลงทุนในระยะยาว
    นายกีรติ ศตะสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การทำตลาดอสังหาฯ ด้วยการเร่งนำความต้องการในอนาคตมาใช้ โดยทุ่มงบลงทุนทำการตลาด จัดโปรโมชั่น เพื่อส่งเสริมการขาย เพื่อให้ภาพรวมอสังหาฯเติบโตแม้เป็นช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัวโดยที่ไม่ได้ดูสภาวะตลาดและความต้องการลูกค้าที่แท้จริงนั้น เริ่มไม่ตอบโจทย์ลูกค้าในปัจจุบันแล้ว เนื่องจากเกิดปัญหาการปฏิเสธสินเชื่อเพิ่มขึ้นของธนาคาร และปัญหาหนี้ครัวเรือนของคนไทยซึ่งไม่สอดคล้องกับสภาวะของรายได้คนในปัจจุบัน

   ขณะเดียวกันคนยุคใหม่เริ่มไม่ต้องการเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัย จึงทำให้ผู้พัฒนาอสังหาฯจำเป็นต้องปรับวิธีคิดและทัศนคติ เริ่มต้นจากการมองความต้องการลูกค้าเป็นหลัก แล้วออกแบบสินค้า เลือกสถานที่ ปรับรูปแบบใหม่ เน้นการปล่อยเช่า หรือมีทางเลือกในการลงทุนในระยะยาว เมื่อเช่าจบ มีทางเลือกในการหารายได้จากการปล่อยเช่าต่อ หลังวัยเกษียณ เป็นต้น

   นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทพฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อช่วยกระตุ้นตลาดอสังหาฯหลังจากนี้ให้เติบโตขึ้น ประเทศไทยควรนำรูปแบบสิงคโปร์โมเดลมาใช้พัฒนาให้เป็นอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ โดยที่ดึงดูดให้คนมาอยู่อาศัย ทั้งกลุ่มครอบครัว คนโสด คนวัยทำงาน ซึ่งจะช่วยดึงดูดให้นักลงทุนและคนที่มีกำลังซื้อเข้ามาพักอาศัย พร้อมด้วยการอนุมัติให้สิทธิการย้ายถิ่นฐานประชากร ซึ่งจะก่อให้เกิดการลงทุน และจ้างงานในระบบเศรษฐกิจ