SCG จ่อผุดแพลตฟอร์มบริการผู้อยู่อาศัยบ้าน
Loading

SCG จ่อผุดแพลตฟอร์มบริการผู้อยู่อาศัยบ้าน

วันที่ : 31 กรกฎาคม 2567
เอสซีจี ลุยลงทุนใน 'เดอะ ลีฟวิ่ง โอเอส' พัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลบริหารงานหลังบ้าน ตีตลาดผู้บริโภคให้เข้าถึงบริการตั้งแต่การก่อสร้าง ปรับปรุง และจัดจำหน่าย ตั้งเป้าเข้าถึงผู้อยู่อาศัยครบ 1 ล้านราย ภายในปี 2569
 
    นายวิโรจน์ รัตนชัยสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี ดิสทริบิวชั่นแอนด์รีเทล เปิดเผยว่า เอสซีจีลงทุนด้านเทคโนโลยีดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่องตามกลยุทธ์การพัฒนานวัตกรรมขององค์กร โดยเล็งเห็นว่าเทคโน โลยีดิจิทัลจะเป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างและการอยู่อาศัยอย่างก้าวกระโดด จึงได้ประกาศความ ร่วมมือครั้งสำคัญกับ บริษัท เดอะ ลีฟวิ่ง โอเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด (The LivingOS) ผู้นำระบบ On Cloud ERP ในการบริหารงานหลังบ้านจัดการคอนโดมิเนียมและหมู่บ้านทั่วประเทศไทย ซึ่งการร่วมมือกับ The LivingOS จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Ecosystem ของธุรกิจดิสทริบิวชั่นแอนด์รีเทลของเอสซีจี อาทิ SCG HOME Online และคิวช่าง เป็นต้น

    ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวจะช่วยเสริมให้เอสซีจีสามารถต่อยอดธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่มี และสามารถขยายเครือข่ายไปยังต่างประเทศได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ความร่วมมือดังกล่าวยังส่งผลให้ The LivingOS มีมูลค่าสูงเกือบ 1 พันล้านบาท ขึ้นแท่นเบอร์ 1 แพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับการบริหารงานหลังบ้านจัดการคอนโดมิเนียมและหมู่บ้าน ที่เข้าถึงเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยกว่า 3 แสนรายต่อเดือนได้โดยตรงมากที่สุดในประเทศอีกด้วย โดยบริษัทเตรียมส่งแพลตฟอร์ม The LivingOS ให้บริการและเข้าถึงผู้อยู่อาศัยครบ 1 ล้านราย ภายในปี 2569
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ