MJD ผนึกทุนยักษ์ญี่ปุ่น 'MORI TRUST' ผุดแนวราบระดับลักซ์ชัวรี่มูลค่า2.1พันล.
Loading

MJD ผนึกทุนยักษ์ญี่ปุ่น 'MORI TRUST' ผุดแนวราบระดับลักซ์ชัวรี่มูลค่า2.1พันล.

วันที่ : 9 กรกฎาคม 2567
MJD ผนึกทุนยักษ์ญี่ปุ่น “MORI TRUST” เตรียมปั้นโครงการแนวราบระดับลักซ์ชัวรี่ “มอลตัน เกสต์ กรุงเทพกรีฑา 2” มูลค่า 2,100 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างไตรมาส 3/67 เปิดขายต้นปี 68
         
     
        นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ “MORI TRUST” กลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาโครงการ มอลตัน เกสต์ กรุงเทพกรีฑา 2 (Malton Gates Krungthep Kreetha II) มูลค่าโครงการ ประมาณ 2,100 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงไตรมาส 3/2567 และจะเริ่มเปิดขายในช่วงต้นปี 2568 ซึ่งถือว่าเป็นการต่อยอดความสำเร็จในการพัฒนาโครงการแนวราบของ MJD ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มเป้าหมาย

         สำหรับ MORI TRUST เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น โดยพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ในมหานครโตเกียว และดำเนินธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ตหลากหลายแห่งในประเทศญี่ปุ่น ภายใต้แนวคิด "Craft the Future" นอกจากนี้ MORI TRUST ยังมีประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการมาแล้วกว่า 66 แห่ง ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ รวมถึงโรงแรมและรีสอร์ต 31 แห่ง โดยมีธุรกิจหลัก 3 ประเภท ได้แก่ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การพัฒนาโรงแรมและรีสอร์ต และการลงทุน

         “การร่วมทุนกับ MORI TRUST ในครั้งนี้ ถือเป็นการก้าวกระโดดครั้งสำคัญของ MJD ที่มุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ในการรักษาความเป็นเลิศด้านงานฝีมือและคุณภาพ (MAJOR Craft & Quality) ซึ่งการร่วมทุนในครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ MORI TRUST ได้เลือกที่จะลงทุนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซ์ชัวรี่ในต่างประเทศเป็นครั้งแรกกับเรา” นางสาวเพชรลดา กล่าว

         ทั้งนี้ โครงการ มอลตัน เกสต์ กรุงเทพกรีฑา 2 (Malton Gates Krungthep Kreetha II) เป็นการขยายความสำเร็จจากโครงการ มอลตัน เกสต์ กรุงเทพกรีฑา ที่แรก ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากทั้งในแง่ของยอดขาย งานดีไซน์ที่มีความโดดเด่น รวมถึงฟังก์ชั่นของตัวบ้านที่ตอบโจทย์ Well-living ให้กับผู้อยู่อาศัย

         นอกจากนี้ ยังตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น โรงเรียนนานาชาติและคอมมูนิตี้มอลล์ สะดวกในการเดินทางเข้า-ออกเมือง ซึ่งความพิเศษของทำเลดังกล่าวนี้ ผนวกกับคุณภาพและความประณีตในการออกแบบ พร้อมความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีให้กับแบรนด์ “เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” จึงเกิดเป็นการต่อยอดโครงการมอลตัน เกสต์ กรุงเทพกรีฑา 2 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดที่ยังมีอยู่ในพื้นที่ทำเลดังกล่าว

         ด้านนางสาวมิวาโกะ ดาเตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ MORI TRUST ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า MORI TRUST มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลงทุนในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มประเทศอาเซียนเป็นครั้งแรก ซึ่งภายใต้ความร่วมมือกับ MJD นับว่าโครงการนี้ถือเป็นการลงทุนครั้งแรกของ MORI TRUST ในการพัฒนาที่อยู่อาศัยระดับลักซ์ชัวรี่ในต่างประเทศ บริษัทจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามกลยุทธ์ "Advance 2030" ในระยะกลางถึงระยะยาว โดยมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจในต่างประเทศอย่างแข็งขันต่อไป

 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ