อสังหาฯ 'ลดราคา' อัดโปรแรงกระตุ้นยอดขายQ3 หวังปลุกมู้ดคนซื้อ ชี้ 'การจ้างงานมากขึ้น' หนุนฟื้นศก.
Loading

อสังหาฯ 'ลดราคา' อัดโปรแรงกระตุ้นยอดขายQ3 หวังปลุกมู้ดคนซื้อ ชี้ 'การจ้างงานมากขึ้น' หนุนฟื้นศก.

วันที่ : 11 กรกฎาคม 2567
PSH กล่าวว่า ภาพรวมตอนนี้เรากังวลเรื่องค่าครองชีพ หนี้สินครัวเรือนระดับสูง แต่สามารถแก้ไขด้วย การจ้างงานมากขึ้น รวมทั้งการกลับมาของนักท่องเที่ยว หากครึ่งปีหลังอ่อนแอหรือกลับมาน้อยกว่าประมาณการ อาจทำให้สร้างรายได้เข้าประเทศน้อย
     "ประเทศไทย" จะก้าวไปข้างหน้าอย่างไร เป็นประเด็นคำถาม ที่นักธุรกิจต่างๆ ให้ความกังวล ถึงศักยภาพของประเทศไทยที่จะมีโอกาสแข่งขันบนเวทีโลกได้มากน้อยเพียงใด ยิ่งดัชนีหุ้นไทย ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง อุตสาหกรรมในประเทศ ปรับแผนหันไปลงทุนในประเทศเพื่อนบ้าน อย่างเช่น เวียดนาม ซึ่งตลาดแรงงานยังมีกลุ่มคนหนุ่มสาวจำนวนมาก มีการลงทุนของภาครัฐอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเพิ่มสูงขึ้น การเกิดขึ้นของประชากรลดลง หรือแม้แต่ เครื่องยนต์ที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจและดึงรายได้เข้าประเทศหล่อเลี้ยงระบบเศรษฐกิจก็ยังฟืนตัวอย่างเปราะบาง เช่น ภาคการ ส่งออกที่แม้ปีนี้คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประเมินว่าทั้งปี ปรับตัวดีขึ้น แต่ดีขึ้นเล็กน้อย โดยปรับกรอบเติบโตเป็น 0.8-1.5% จากเดิม 0.5-1.5%

     รวมถึงการชะลอตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ และอสังหาริมทรัพย์ กระทบภาพรวมเศรษฐกิจไทย ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีต่อระบบเศรษฐกิจไทยค่อนข้างสูง โดยมีการประเมินว่าภาคอสังหาฯปีนี้จะติดลบหรืออาจจะทรงตัว เพราะกำลังซื้อในประเทศที่ยังชะลอตัว อัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับที่สูง หนี้ในระบบที่น่าเป็นห่วง ส่งผลให้ธนาคารเข้มงวดในการอนุมัติสินเชื่อ ตัวเลขที่อยู่อาศัยราคาต่ำกว่า 5-3 ล้านบาท มีตัวเลขรีเจกต์เรตสูง รวมถึงสินเชื่อในกลุ่มบ้านราคาแพงตั้งแต่ 7 ล้านบาท ไปจนถึง 10 กว่าล้านบาท ก็เริ่มประสบปัญหาเรื่องการขอสินเชื่อ แม้ตัวเลขจะไม่มาก แต่ก็เป็นอีกตลาดที่ซัปพลายออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก

     ล่าสุด การเติบโตของเศรษฐกิจไทย (GDP) ติดอันดับรั้งท้ายสุดอาเซียน เมื่อธนาคารโลก (World Bank) หั่นลดประมาณการเศรษฐกิจ (GDP) ของไทยในปี 2567 เหลือเพียง 2.4% จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ 2.8% (เดือนเม.ย.) โดยมีสาเหตุหลักๆ จากการส่งออกและการลงทุนของภาครัฐในไตรมาสแรกของปีที่ยังอ่อนแอและไม่เป็นไปตามที่คาดไว้

     คาดอสังหาฯกลับมาฟื้นตัวครึ่งปีหลัง

     นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัทพฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH กล่าวว่า ภาพรวมตอนนี้เรากังวลเรื่องค่าครองชีพ หนี้สินครัวเรือนระดับสูง แต่สามารถแก้ไขด้วย การจ้างงานมากขึ้น รวมทั้งการกลับมาของนักท่องเที่ยว หากครึ่งปีหลังอ่อนแอหรือกลับมาน้อยกว่าประมาณการ อาจทำให้สร้างรายได้เข้าประเทศน้อย (ล่าสุด มีการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติในครึ่งปีแรกกว่า 17 ล้านคน สร้างรายได้จากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 825,541 ล้านบาท)

     สำหรับแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ครึ่งปีหลังนี้ คาดว่าตลาดจะกลับมาฟืนตัวจากครึ่งปีแรก จากการที่งบประมาณของรัฐบาลที่ได้รับการอนุมัติมาตรการช่วยเหลือด้วยการให้กู้ โดยเฉพาะระดับรากหญ้า เอสเอ็มอี ผู้กู้ซื้อบ้านมีมาตรการพิเศษ (มาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนฯในกลุ่มราคาไม่เกิน 7 ล้านบาท และธอส.สนับสนุนสินเชื่อให้กับผู้ซื้อบ้าน) และรัฐบาลยังมองถึงการลดดอกเบี้ยแม้จะไม่มีในครึ่งปีแรก แต่มีความหวังจะเห็นในครึ่งปีหลัง เช่นเดียวกับในต่างประเทศอย่างอเมริกาที่จะเห็น 1-2 ครั้ง ซึ่งมองว่าจะเห็นในประเทศไทยและส่งผลต่อภาคธุรกิจและภาคผู้บริโภค

      ใช้จุดแข็ง "อาหาร-สุขภาพ" หนุนศก.ไทย

      นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท บริษัทในเครือ บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยในช่วงนี้มีทั้งโอกาสและความท้าทายแม้ว่าจะมีปัญหาหนี้ครัวเรือนที่ต้องจับตามอง อัตราดอกเบี้ยสูง และการปฏิเสธสินเชื่อจากสถาบันการเงินที่ค่อนข้างสูง สิ่งสำคัญ คือ ทำอย่างไรให้คนมีงานทำ เพื่อส่งผลต่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ เช่น เรื่องการย้ายฐานการผลิต เป็นเรื่องใหญ่มากๆ ขณะที่ ความสามารถในการแข่งขันตอนนี้ เรามีเรื่องท่องเที่ยวอย่างเดียว แต่หากรัฐบาลส่งเสริมและยกระดับเรื่องตลาดสุขภาพและอาหารในประเทศไทยจะเป็นแม่เหล็กใหญ่ ที่จะสร้างรายได้ที่ดีกับเศรษฐกิจ ต้องมีการทำแผนที่ชัดเจนและต่อเนื่อง

      "เราเก่งเรื่องท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวมาไทย ก็ชื่นชอบอาหาร เรื่องตลาดสุขภาพ ก็เป็นผลของคอนเนกชันภาคเอกชน ทำเอง แต่ถ้าเป็นแบบ G to G จะยิ่งเพิ่มงาน เราสามารถปรับเรื่องท่องเที่ยวรวมกับสุขภาพ ก็ยิ่งผลักดันให้ตลาดเติบโตได้มากยิ่งขึ้น หรือ จะพ่วงบริการสุขภาพกับการซื้อที่อยู่อาศัย ก็ได้"

       อสังหาฯครึ่งปีแรก สาหัส โหดมาก!

       ด้าน นายอภิชาติ เกษมกุลศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาที่พักอาศัยคุณภาพที่มาพร้อมกับความน่าอยู่ในทุกมิติ เพื่อยกระดับรูปแบบการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดมามากกว่า 35 ปี กล่าวยอมรับว่าอสังหาฯครึ่งปีแรกก็สาหัสอยู่ โหดมาก เช่น อัตราดอกเบี้ย แม้จะไม่สูงก็ตาม แต่รัฐบาลจะอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ ตรงนี้จะไปส่งเสริมให้ไตรมาส 4 ค่อยๆ ดีขึ้น ซึ่งจะมีผลต่อการขยายตัวของ GDP

       "ORI" เจาะตลาดลูกค้าซื้ออสังหาฯเงินสดหวังระบายสต๊อก หนุน Cash Flow

        ขณะที่บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI หนึ่งในบริษัทอสังหาฯรายใหญ่ ที่ช่วงที่ผ่านมา ลงทุนขยายโครงการทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และหัวเมืองท่องเที่ยว รวมถึงมีโครงการมิกซ์ยูส กระจายอยู่ในทำเล ได้ปรับกลยุทธ์การรุกธุรกิจอสังหาฯในครึ่งปีหลังโดย นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ORI กล่าวถึงสถานการณ์ตลาดอสังหาฯว่า สภาพตลาดรวมธุรกิจอสังหาฯปีนี้ ชะลอตัวลงจากปีที่ผ่านมา แต่คาดว่าจะเริ่มค่อยๆ ดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง จากนโยบายกระตุ้นอสังหาฯของภาครัฐ เช่น การลดค่าธรรมเนียม การโอนและจดจำนอง แต่นอกเหนือจากปัจจัยบวกจากภายนอกแล้วข้อสำคัญคือ เราต้องเลือกบุกไปยังตลาดที่มีความต้องการซื้อจริง และเลือกเซกเมนต์ที่มีคู่แข่งจำนวนไม่มากด้วย

        สำหรับกลยุทธ์การสร้างยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 นั้น บริษัทให้ความสำคัญกับ 3 ด้าน ได้แก่

        1. การระบายสินค้าคงค้าง (Inventory) เตรียมจัดโปรโมชันใหม่ๆ กับกลุ่มโครงการพร้อมอยู่ 2. การเลือกเปิดโครงการในทำเลที่เหมาะสม เลือกเปิดโครงการในทำเลที่มีความต้องการซื้อจากลูกค้าหลายกลุ่ม ทั้งผู้ซื้ออยู่เอง ผู้ซื้อเพื่อลงทุนระยะยาว ตลอดจนตลาดต่างชาติ และเป็นทำเลที่มั่นใจได้ว่าหากเปิดตัวแล้ว จะสามารถสร้างยอดขายกลับมาได้ทันที เช่น ทำเลหัวเมืองต่างจังหวัด ที่ยังมีกลุ่มลูกค้าเศรษฐีเงินสด และ 3. การเพิ่มโอกาสเข้าถึงลูกค้าใหม่ เดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มที่จะช่วยเปิดทางให้ลูกค้าเข้าถึงการซื้อขายโครงการของบริษัทได้ทุกที่ทุกเวลา

       "ตลาดปีนี้ไม่ง่าย เพราะกำลังซื้อยังหดตัวในภาพรวม แต่ ออริจิ้น ยังคงให้ความสำคัญกับการมี Disruptor Mindset เราผ่านช่วง COVID-19 มาได้ เพราะเราปรับตัวเร็ว และปรับตัวตลอดเวลา เราเชื่อมั่นว่าทั้ง 3 กลยุทธ์ที่เราจะเดินหน้าต่อจากนี้ จะช่วยให้เราปรับตัวพร้อมส่งมอบสินค้าที่อยู่อาศัยคุณภาพให้ผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนได้"

       โค้งครึ่งปีแรก ประคองยอดขายได้

       สำหรับภาพรวมผลประกอบการของผู้ประกอบการในงวด ครึ่งแรกของปี 2567 อสังหาฯรายใหญ่เริ่มทยอยแจงตัวเลขออกมา ซึ่งในภาพรวมแล้ว ตัวเลขพรีเซล สะท้อนผลงานออกมาดี โดยบริษัท เอพีไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ AP ขึ้นนำในเรื่องของยอดขาย

      นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี ไทยแลนด์ฯ กล่าวว่าบริษัทมีผลการดำเนินงานดีกว่าประมาณการ โดยมียอดขายรวม 42,000 ล้าน(เปาทั้งปีวางไว้ 57,000 ล้านบาท) และมียอดโอนรวมกว่า 20,500 ล้านบาท โดยในครึ่งปีแรกสามารถสร้างยอดขายได้กว่า 62% จากการเปิดตัว ASPIRE ห้วยขวาง และล่าสุดกับ LIFE เจริญนคร-สาทร ที่เปิดตัวเมื่อสิ้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถปิดการขายได้มากกว่า 40%

      นายวิชาญ วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายการเงิน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2567 นับเป็นอีกหนึ่งปีที่ท้าทายโดยแสนสิริวางเปาหมาย มุ่งชาเลนจ์แข่งขันกับเรคคอร์ดของบริษัทเองในแต่ละไตรมาส เพื่อรักษาผลประกอบการให้เติบโตอย่างยั่งยืน ส่งผลให้ผลการดำเนินงานครึ่งแรกของปี เติบโตทั้งยอดขาย และ ยอดโอน โดยงวด 6 เดือนแรก สามารถสร้างยอดขายรวมได้ถึง 25,000 ล้านบาท เติบโตจากไตรมาสแรก 8% คิดเป็น 48% จากเปาหมาย ยอดขายทั้งปีที่ 52,000 ล้านบาท มียอดโอน 20,000 ล้านบาท เติบโตจากไตรมาสแรก 6% และคิดเป็น 47% จากเปาหมายยอดโอน 43,000 ล้านบาท

       นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ระบุ ครึ่งปีแรก บริษัทมียอดขายจากโครงการที่อยู่อาศัยในเครือจำนวนทั้งสิ้น 18,331 ล้านบาท ยอดขายมาจากกลุ่มโครงการบ้านจัดสรร ภายใต้บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) ประมาณ 3,807 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 21% และยอดขายจากกลุ่มโครงการคอนโดฯ ประมาณ 14,524 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 79% และหากแบ่งตามสถานะโครงการ จะเป็นยอดขายจากโครงการพร้อมอยู่ (Ready to Move) ประมาณ 49% และยอดขายจากโครงการที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ และโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้างประมาณ 51%

      "เอพี-แสนสิริ" โหมศึก!ลุยขึ้นโครงการใหม่

       ขณะที่ในเรื่องการพัฒนาและขึ้นโครงการ ภาพรวมในครึ่ง ปีแรก หลายบริษัทอาจจะชะลอตัวและไปโหมหนักในครึ่งปีหลัง ซึ่งเรื่องของระบบเศรษฐกิจ สภาพคล่องในระบบ ก็มีส่วน แต่ครึ่งหลังอสังหาฯ โดยเฉพาะผู้ประกอบการ ต้องเร่ง "เครื่องเต็มสูบ" เปิดโครงการให้ได้เข้าเปา หรือใกล้เคียงกับแผนที่วางไว้

      และก็เป็นไปตามคาด บิ๊กแบรนด์ที่มีมาร์เกตแชร์ในตลาด ยังเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ เพื่อรองรับดีมานด์ เริ่มจากบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) งัดแผนธุรกิจในไตรมาส 3 โดยจะรุก เปิดตัวโครงการใหม่ประมาณ 13 โครงการ มูลค่ารวมเกือบ 16,000 ล้านบาท ไฮไลต์การเปิดตัวคอนโดมิเนียมถึง 8 โครงการใหม่ มูลค่ารวมเกือบ 10,000 ล้านบาท พร้อมทั้งลุยเปิดตัว Affordable Condo อย่างต่อเนื่อง

      บริษัท เอพี ไทยแลนด์ เตรียมเปิดตัว 25 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 27,440 ล้านบาท เพื่อเติมพอร์ตที่อยู่อาศัยในมือ 177 โครงการที่อยู่ระหว่างการขายการโอน ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ในทุกทำเลทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยจะมี โครงการไฮไลต์ในกลุ่มของสินค้าแนวราบที่จะเปิดตัวในครึ่งปีหลัง เช่น บ้านกลางเมือง CLASSE รัชดา-ลาดพร้าว ทาวน์โฮม และบ้านแฝด 3 ชั้นกับที่สุดของทำเลใจกลางเมือง บ้านเดี่ยวแบรนด์ THE CITY กับดีไซน์ใหม่ที่ตอบทุกเจเนอเรชันของการอยู่อาศัย

      ส่วนสินค้าประเภทคอนโดฯ ในช่วงครึ่งปีหลัง เอพี ไทยแลนด์เตรียมรับรู้รายได้จากการโอน LIFE พระราม 4-อโศก มูลค่าโครงการ 6,500 ล้านบาท พร้อมเปิดตัว ASPIRE อิสรภาพ-สเตชั่น คอนโดฯ ใหม่ที่ให้คุณได้อิสระไปกับเมืองเก่าที่อบอุ่น เพียง 350 ม.จาก MRT อิสรภาพ

      หั่นราคาขายบ้าน-คอนโดฯ หวังปลุกอารมณ์คนซื้อ!

      เรื่องจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงไตรมาส 3 มีความ ร้อนแรงดุเดือดมากยิ่งขึ้น หลายบริษัท อัดโปรโมชันที่กระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้ารายใหม่ หรือ กลุ่มนักลงทุน ที่มองหาการลงทุนในแอสเสท ทำธุรกิจปล่อยเช่า ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก หรือ การลงทุนในตลาดหุ้น ซึ่งผู้ซื้อรายเดิม อาจจะกังวลกับเรื่องกลยุทธ์ "ราคา" ที่แต่ละโครงการนำมาลดราคา

      หากพิจารณาแล้ว เกมการปลุกยอดขายและเร่งยอดโอนในไตรมาส 3 สิ่งที่ผู้ประกอบการ ให้น้ำหนัก "ราคาพิเศษ" มีการจับมือกับธนาคารขนาดใหญ่ เช่น ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกันกระตุ้นตลาดและยังลดความเสี่ยงที่จะไม่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อ ซึ่งยังเป็นปมปัญหาใหญ่ที่ตัวเลขรีเจกต์เรตในระบบยังสูงอยู่ เช่น แสนสิริ จับมือกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมออกโปรโมชัน "หวานเลย ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 2 ปี" มีบ้านง่ายๆ จ่ายเบาๆ พร้อมส่วนลดสูงสุด 5 ล้านบาท และส่วนลดต่างๆ ที่ช่วยแบ่งเบาภาระผู้ซื้อ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-30 ก.ย.67 โดยแสนสิริคาดว่าจากโปรโมชันนี้จะส่งผลให้ในไตรมาส 3 มียอดขายเพิ่มกว่า 10,000 ล้านบาท

     บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN ที่มุ่งระบายสต๊อกคงค้าง สร้างรายได้กับแคมเปญฉลองครบรอบ 35 ปี "ลดฟาฟาด" มอบส่วนลดครั้งยิ่งใหญ่สูงสุด 35% พร้อมของแถม มูลค่ารวมสูงสุดถึง 14 ล้านบาท และยังมีข้อเสนอพิเศษอื่นๆ กับ 35 โครงการคุณภาพ

      "พฤกษา" ผนึก SCB จัดโปรฯเจาะ 20 กลุ่มลูกค้าองค์กร

      บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตทฯ โดย นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตทฯ กล่าวว่า ได้ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าตามกรอบแนวคิด ใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต "อยู่ดี มีสุข" ให้เป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยคุณภาพได้ง่ายขึ้น จัดแคมเปญพิเศษ ให้กับกลุ่มลูกค้าสวัสดิการองค์กรชั้นนำ รวม 20 แห่งของ SCB โดยจะได้รับสิทธิพิเศษจากทั้งพฤกษาและ SCB เมื่อซื้อบ้านในโครงการของพฤกษา ที่มีให้เลือกทั้งทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม รวม 122 โครงการ สิทธิพิเศษจากพฤกษาที่มอบให้แบบจัดเต็มถึง 3 ต่อ ได้แก่ ต่อที่ 1 ส่วนลดรายโครงการสูงสุดถึง 2 ล้านบาท และของแถมต่างๆ ต่อที่ 2 รับส่วนลดสำหรับบริษัทพันธมิตรเพิ่ม 10,000 บาท ต่อราคาบ้าน 1 ล้านบาท และต่อที่ 3 ส่วนลดพิเศษเพิ่มเติมอีก สำหรับลูกค้าบริษัทสวัสดิการองค์กรในแคมเปญนี้ ตามประเภท โครงการอีก ดังนี้ (1) โครงการทาวน์เฮาส์ 75 โครงการ มอบส่วนลดเพิ่ม 1% จากราคาสุทธิหลังหักโปรโมชันต่อที่ 1 และ 2 (2) โครงการบ้านเดี่ยว 38 โครงการ มอบส่วนลดเพิ่ม ตั้งแต่ 10,000-30,000 บาทและ (3) โครงการคอนโดมิเนียม 9 โครงการ มอบส่วนลดเพิ่ม ตั้งแต่ 10,000-20,000 บาท

      BA. ดึงนักลงทุนชอปอสังหาฯ 2,500 รายการ

      นายบัณฑิต อนันตมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM กล่าวว่า การลงทุนในอสังหาฯจัดเป็นการลงทุนที่มีอัตราการผันผวนต่ำ และยังได้รับผลตอบแทนที่ดี BAM ได้จัดแคมเปญ "อสังหาฯน่า ลงทุน เพื่อ BAMvestors" โดยคัดอสังหาฯ หลากหลายทำเล ทั่วประเทศจำนวนกว่า 2,500 รายการ มานำเสนอให้นักลงทุนเลือกตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 นักลงทุนที่ซื้อและโอนกรรมสิทธิ์ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่อนุมัติขายได้รับโปรโมชัน "โอนเร็ว รับเลย ฟรี ค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์สูงสุด 900,000 บาท และได้รับกิฟต์เซต BAM ครบรอบ 25 ปี ยิ่งไปกว่านั้น เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปี BAM ได้จัดกิจกรรม Lucky Draw ให้ลูกค้าที่ซื้อทรัพย์ BAM และโอนกรรมสิทธิ์ภายในปี 2567 ได้สิทธิลุ้นรับรางวัลมูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท 
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ