ทีดับบลิวแซดโดดลงสนามอสังหาฯ
Loading

ทีดับบลิวแซดโดดลงสนามอสังหาฯ

วันที่ : 14 มิถุนายน 2567
TWZ กล่าวว่า อยู่ระหว่างการขยายธุรกิจไปสู่โครงการอื่นๆ ที่มองเห็นโอกาสและศักยภาพในการเติบโต โดยเฉพาะโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่
         นายพุทธชาติ รังคสิริ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) เปิดเผยว่า TWZ อยู่ระหว่างการขยายธุรกิจไปสู่โครงการอื่นๆ ที่มองเห็นโอกาสและศักยภาพในการเติบโต โดยเฉพาะโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ ขณะนี้บริษัทได้ตกลงเบื้องต้นด้วยการลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) กับผู้ร่วมทุน ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดิน ที่พร้อมจะนำที่ดินมาร่วมในโครงการ โดยอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ ซึ่งจะเป็นลักษณะ "เจ็ท วิลล่า เรสซิเด้นซ์" เป็นโครงการเจ็ท วิลล่า ส่วนตัว บนเนื้อที่ประมาณ 1,000 ไร่ ใช้เงินลงทุนประมาณ 2,000-3,000 ล้านบาท

         โดยบริษัทวางแผนเพื่อระดมทุนด้วยการออกหุ้นกู้ระยะยาวต่อไป ซึ่งการลงทุนดังกล่าวเมื่อก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมีบริษัทยักษ์ใหญ่ของจีนมาทำสัญญาเช่าต่อทั้งโครงการ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้ที่แน่นอนจากโครงการนี้ และสามารถมีแหล่งเงินทุนที่จะนำมาไถ่ถอนหุ้นกู้ที่บริษัทออกและเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนเมื่อครบกำหนดได้ โดยจากการประมาณการโครงการดังกล่าวจะมีรายได้จากการให้เช่าประมาณ 200-300 ล้านบาทต่อปี คิดเป็นผลตอบแทนโครงการเฉลี่ยประมาณ 12% นอกจากนี้ บริษัทยังสนใจที่จะศึกษาการลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจคลังสินค้า ขนส่ง และโลจิสติกส์อีกด้วย
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ